25 ý tưởng thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ nhưng gây được ấn tượng lớn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 22-08-2019, 15:00 | Nội thất

Theo nhiều người, nhà bếp diện tích nhỏ là tồi tệ nhất vì chúng hạn chế chúng ta rất nhiều do không thể chứa các thiết bị có kích thước đầy đủ, mặt bàn lớn hoặc đủ lượng lưu trữ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nếu bạn có một nhà bếp diện tích nhỏ thì bạn phải từ bỏ việc trang trí. Trên thực tế, đó là lý do để sáng tạo và tìm kiếm những cách mới để tổ chức nhà bếp của bạn và làm cho chức năng nhà bếp  thiết thực nhất có thể trong khi đồng thời duy trì một cái nhìn dễ chịu trong đó. 25 ý tưởng này sẽ cung cấp cho bạn một ý tưởng tốt.25 ý tưởng thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ nhưng gây được ấn tượng lớn


Bị ép bên trong một căn hộ rộng 29 mét vuông từ thành phố Warsaw, Ba Lan, nhà bếp diện tích nhỏ này do Ewa Czerny thiết kế cho thấy không chỉ có thể làm cho những không gian nhỏ bé trở nên sành điệu mà thực sự không phức tạp lắm. Bảng màu tối giản của màu sắc và vật liệu đã giúp rất nhiều trong trường hợp này.



Xem thêm: Thiết kế căn hộ chung cư diện tích nhỏ đẹp với từng diện tích




Đây là nhà bếp nhỏ của một căn hộ chỉ rộng 33 mét vuông, nằm ở Moscow, Nga. Nó được thiết kế bởi Studio Bazi và nó dường như được kết nối liền mạch với một đơn vị lưu trữ lớn. Trên thực tế, cửa xếp cho phép nhà bếp này được ẩn hoàn toàn và ngụy trang thành một không gian tủ quần áo lớn.



Rất nhiều ngôi nhà hiện đại có kế hoạch mở sàn trong đó nhà bếp, phòng khách, khu vực ăn uống và đôi khi các chức năng khác cũng chia sẻ một khối lượng duy nhất. Trong một số trường hợp như căn hộ 38 mét vuông ở Brazil này, không có không gian để làm việc nên việc chuyển đổi giữa các chức năng có thể hơi đột ngột. Dải phân cách giữa nhà bếp nhỏ và khu vực sinh hoạt là một chi tiết mát mẻ khiến quá trình chuyển đổi khá liền mạch. Đây là một thiết kế của Estúdio BRA.



Một cách đơn giản và hiệu quả để làm cho một không gian nhỏ có vẻ lớn hơn và thoáng hơn là sử dụng màu sáng và hoàn thiện. Một ví dụ điển hình là căn hộ rộng 30 mét vuông ở Paris này được thiết kế bởi Richard Guilbault. Thiết kế nhà bếp nhỏ màu trắng và hòn đảo cao gấp đôi bàn ăn sáng và quầy bar này thực sự gây được thích thú.



Khi thiết kế và trang bị một nhà bếp diện tích nhỏ, thường không phải thỏa hiệp. Lấy căn hộ 27 mét vuông này ở Darlinghurst, Úc. Nó được thiết kế bởi kiến trúc sư Brad Swartz và nhà bếp của nó quá nhỏ cho một tủ lạnh cỡ lớn, do đó họ phải dùng đến phiên bản mini. Tuy nhiên, máy giặt vừa vặn trong đó nên chắc chắn là rất tuyệt. Việc có một lượng lưu trữ tốt cũng đáng được đề cập.



Vách ngăn phòng rất hữu ích trong các căn hộ nhỏ vì chúng cho phép một người tổ chức sơ đồ tầng mà không cần tường bên trong chiếm không gian quý giá. Lấy căn hộ nhỏ bé này từ Paris chẳng hạn. Nó có một mặt bằng 25 mét vuông và nhà bếp nhỏ và khu vực sinh hoạt của nó được ngăn cách với khu vực ngủ bằng một đơn vị kệ. Đó là một ý tưởng khá tuyệt vời được thiết kế bởi studio SWAN Architectes.



Rất nhiều ý tưởng thiết kế nhà bếp diện tích nhỏ phải làm với đồ nội thất tùy chỉnh. Căn hộ từ Tokyo này là một ví dụ tốt. Thay vì các phòng riêng biệt với những bức tường vững chắc giữa chúng, Yuichi Yoshida và các cộng sự đã cho căn hộ này một bố cục mở, nơi các chức năng được phân định bằng đồ nội thất. Combo bếp và phòng ngủ khá mát mẻ và khác thường.



Nói về đồ nội thất tùy chỉnh và bố trí nhà bếp nhỏ, hãy xem một không gian đầy cảm hứng khác được thiết kế bởi Ruetemple và nằm ở Moscow. Mặc dù nhà bếp nhỏ xíu, nhưng nó có rất nhiều kho lưu trữ cũng như chỗ cho các thiết bị cơ bản, tủ lạnh lớn, ánh sáng tốt và thậm chí là một chiếc bàn gấp nhỏ.



Căn hộ từ Barcelona này được thiết kế bởi Eva Cotman và cho thấy vai trò của đảo bếp quan trọng như thế nào, không chỉ vì nó cho bạn thêm không gian quầy bar rất hữu ích cho nhà bếp nhỏ mà còn vì nó có thể tăng gấp đôi như một vách ngăn, đánh dấu đường giữa nhà bếp và khu vực ăn uống hoặc phòng khách.



Đây là một nhà bếp lớn đáng ngạc nhiên khi xem xét căn hộ ở Paris này chỉ có tổng diện tích 20 mét vuông. Điều gây tò mò ở đây là căn hộ thiếu phòng khách. Thay vào đó, khu vực xã hội của nó ở ngay trong nhà bếp. Một bộ các bước cung cấp quyền truy cập vào một khu vực ngủ nhỏ nhưng ấm cúng và quầy thực sự phục vụ như một nền tảng bước. Đây là một dự án của studio BETILLON / DORVAL ‐ BORY.



Một nhà bếp được tổ chức tốt sẽ tiết kiệm không gian và thời gian và có thể ảnh hưởng đến trang trí tổng thể và bầu không khí của toàn bộ ngôi nhà, đặc biệt khi đó là một phần của kế hoạch sàn mở. Thiết kế này được tạo ra bởi llabb là một nguồn cảm hứng tuyệt vời theo nghĩa này. Với bồn rửa ở một bên và mặt bếp ở phía bên kia, có đủ không gian quầy ở giữa để chuẩn bị bữa ăn đơn giản và thậm chí còn có một ít không gian cho các chậu thảo mộc tươi trước cửa sổ.



Vì không có nhiều không gian để làm việc và không đủ chỗ cho các tính năng bổ sung, một nhà bếp nhỏ phải nổi bật qua các chi tiết như một nhà bếp đầy màu sắc và bắt mắt, màu sắc đồ nội thất khác thường hoặc các tính năng tùy chỉnh trông đẹp mắt và tiết kiệm không gian cùng một lúc. Căn hộ này được thiết kế bởi Studio Bazi là một ví dụ điển hình theo nghĩa này.



Một bức tường có thể thu vào giống như bức tường trong căn hộ này được thiết kế bởi IR arquitectura mở ra nhà bếp (và phần còn lại của kế hoạch sàn) và cung cấp thêm không gian sàn trong những tháng ấm áp. Ngay cả khi bạn không thực sự sử dụng thêm không gian sàn, vẫn rất tốt để có cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn trong căn hộ.



Sau khi sửa sang lại hoàn toàn, căn hộ nhỏ từ Sao Paulo này đã có một bố cục mới và được cải thiện nhờ vào studio Vão, một nơi thực sự có ý nghĩa. Các khu vực xã hội và nhà bếp hiện đang đối mặt với mặt tiền đường phố, cho phép khu vực riêng tư ngồi ở phía sau. Đồng thời, thiết kế nội thất mới có rất nhiều tính cách. Kiểm tra nhà bếp và làm thế nào để chào đón nó với đơn vị lưu trữ bằng gỗ và tủ màu trắng ở trên cùng.



Mặc dù rất nhỏ, căn hộ hiệu quả ở New York này dường như không gặp khó khăn khi nói đến không gian sàn hoặc chức năng. Đó là bởi vì nó được thiết kế bởi MKCA, một studio có kiến thức sâu rộng khi nói đến nhà siêu nhỏ. Họ thậm chí có thể mở rộng nhà bếp nhỏ và cho nó một kho chứa thức ăn.



Nếu nhà bếp trông khác thường, đó là vì toàn bộ căn hộ penthouse này. Nó nằm bên trong một tòa nhà từng là một nhà thờ, do đó bố trí độc đáo. Thiết kế nội thất được thực hiện bởi VORBILD Architecture và nó hiện đại với các gợi ý truyền thống và công nghiệp. Nhà bếp nổi bật với hòn đảo lớn khác thường này ở trung tâm, nơi lấp đầy căn phòng.



Bí quyết để duy trì bầu không khí rộng rãi và chào đón trong căn hộ một phòng nhỏ này là thiết kế theo phong cách Scandinavia. Một tính năng đặc biệt bắt mắt là đảo bếp có đế gạch này và tương phản với khá nhiều thứ khác trong nhà bếp nhỏ và hiện đại này.



Đừng bỏ qua: Thiết kế nhà bếp 2019 – tất tần tật mọi thứ bạn cần biết




Một số nhà bếp nhỏ và một số thực sự rất nhỏ, ví dụ như cái này. Đây là một nhà bếp góc với không đủ chỗ cho những thứ cơ bản như bếp và bồn rửa. Tuy nhiên, nó có nhiều không gian lưu trữ và khung tủ lạnh kích thước đầy đủ độc đáo. Ngoài ra, hãy thử với gạch lát sàn màu hồng và hình nền ngộ nghĩnh đó.



Một cửa sổ lớn thường là một tính năng thiết kế nội thất tuyệt vời. Điều đó bao gồm nhà bếp nhỏ như cái này. Các cửa sổ cho ánh sáng mặt trời và làm cho căn phòng nhỏ bé này cảm thấy tươi sáng và thoáng mát. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là phần lớn của bức tường không thể được sử dụng để lưu trữ. Đây là một loại thỏa hiệp khác phải được thực hiện khi thiết kế các không gian nhỏ.



Có đủ chỗ trong nhà bếp này để pha cà phê vào buổi sáng nhưng đôi khi đó là tất cả những gì bạn cần. Trong mọi trường hợp, điều quan trọng trong những trường hợp này là ưu tiên các yếu tố quan trọng nhất.



Đây sẽ phải là một trong những thiết kế nhà bếp nhỏ được yêu thích. Chúng tôi thích sự đơn giản của thiết kế, màu sắc được sử dụng xuyên suốt và thực tế là hòn đảo nhân đôi như một quán bar và như một dải phân cách không gian. Đây là một thiết lập thực sự tuyệt vời có khả năng truyền cảm hứng cho rất nhiều dự án tuyệt vời trong tương lai.



Khi bạn muốn làm cho một nhà bếp nhỏ xuất hiện lớn hơn và rộng rãi hơn, một trong những lựa chọn tốt nhất của bạn là sử dụng màu trắng và màu chính và thậm chí có thể là màu duy nhất. Nó thực sự làm sáng không gian. Để tương phản, bạn có thể dựa vào các thiết bị hoặc gạch lát sàn để tương phản với mọi thứ khác trong phòng. Hãy để nội thất nhà bếp này của Spectra Design truyền cảm hứng cho bạn.



Đáng ngạc nhiên, màu đen cũng có thể là một lựa chọn màu hợp lệ cho nhà bếp nhỏ. Trái với niềm tin chung, màu đen không phải lúc nào cũng khiến không gian trông tối và ảm đạm. Trên thực tế, đó là một sắc thái hoàn hảo để bổ sung cho các bức tường trắng. Đó là lý do tại sao combo đen trắng là bất bại. Nhà bếp này ngay tại đây đã được Natura Design đặt lại với nhau.



Màu đen không chỉ trông thanh lịch khi kết hợp với màu trắng. Nhà bếp nhỏ này có tủ màu đen bóng và một tủ lạnh phù hợp nhưng các bức tường có màu bơ đáng yêu này trông tuyệt vời trong bối cảnh của căn hộ nói chung.



Mặt khác, bạn có thể sử dụng màu sắc tươi sáng và màu phớt mềm mại để làm cho một nhà bếp nhỏ có vẻ lớn hơn và thoáng hơn. Điều này sẽ phải được kết hợp với một trang trí đơn giản và thoải mái và có thể có nghĩa là phải có sự thỏa hiệp nhất định. Ví dụ, nhà bếp đáng yêu này trông đẹp nhưng thiếu tủ treo tường.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm