Sàn nhà bằng gỗ tối màu: Dùng thế nào cho đúng và cho đẹp?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 23-08-2019, 17:30 | Nội thất

Một sàn gỗ cứng tối màu sẽ luôn cung cấp một yếu tố chất lượng cho ngôi nhà của bạn. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi nó là một giải pháp nội thất rất phổ biến hiện nay, hay đúng hơn là một giải pháp vượt thời gian và không bao giờ lỗi thời, truyền tải một thông điệp táo bạo.

Sàn nhà bằng gỗ tối màu: Dùng thế nào cho đúng và cho đẹp?

Sự tương phản đẹp nhất có thể dễ dàng đạt được với ý tưởng sàn gỗ tối màu, đó là một lựa chọn thông minh cho mọi phòng, bao gồm cả nhà bếp và hành lang của bạn. Kịch bản lý tưởng là thiết kế một phòng khách sàn gỗ tối màu, nơi cả bạn bè và gia đình của bạn sẽ tận hưởng một khung cảnh sang trọng và nồng ấm. Phòng khách với sàn gỗ tối màu, tuy nhiên, không chỉ là một bổ sung trang trí, mà còn là một sự lựa chọn bền bỉ có độ bền lâu. Đồng thời, sàn gỗ tối màu tạo ra sự tương phản với nhiều màu sắc và các yếu tố thiết kế khác và cá nhân hóa phòng khách của bạn.

Lợi ích của việc lắp đặt sàn gỗ cứng tối màu 


Bạn có thể quan tâm đến việc cài đặt sàn gỗ cứng. Hơn nữa, bạn có thể quan tâm đến việc lựa chọn giữa sàn gỗ tối màu và sàn gỗ cứng sáng màu. Hãy bắt đầu bằng cách khám phá những lợi ích của sàn gỗ cứng trong nhà. Từ đây, chúng ta có thể mở rộng để khám phá những lợi ích của việc lắp đặt sàn sáng hoặc tối.


Độ bền: sàn gỗ cứng cực kỳ lâu dài và cần ít bảo trì. Khi bạn lắp đặt sàn gỗ, nó sẽ tồn tại rất lâu miễn là bạn chăm sóc nó.


Giá trị gia tăng: sàn gỗ cứng sẽ tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn. Nó thêm một cảm giác về chất lượng và được liên kết với sự giàu có. Tuy nhiên, khi sản xuất đã trở nên hiệu quả hơn về chi phí, sàn gỗ cứng đã trở nên dễ tiếp cận hơn. Nó hiện có sẵn cho những người có một loạt các ngân sách khác nhau.


Không gian và phong cách: Sàn gỗ cung cấp các đường hoặc hoa văn trang nhã. Điều này làm cho các phòng có sàn gỗ có vẻ lớn hơn. Ngoài cảm giác rộng rãi, một căn phòng với sàn gỗ cứng sẽ mang đến vẻ ngoài cổ điển.


Lợi ích sức khỏe: Sàn gỗ cứng không thu hút mạt bụi, chất gây dị ứng hoặc chứa các chất độc hại. Nó không cần hóa chất cho mục đích làm sạch. Do đó, nó làm tăng thêm chất lượng không khí và giúp duy trì một ngôi nhà khỏe mạnh. >Tại sao lại chọn sàn gỗ tối màu? 


Sàn gỗ tối màu mang lại vẻ hiện đại, sàn gỗ cứng tối màu có khả năng thấm ánh sáng. Tuy nhiên, gỗ cứng tối màu hấp thụ ánh sáng và ít bị thay đổi màu sắc. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tuyệt vời vì bạn sẽ cần phải sửa lại sàn nhà của bạn ít thường xuyên hơn. Một màu gỗ tối làm cho một phông nền hấp dẫn để trang trí. Màu đậm sẽ nổi bật trên sàn gỗ tối màu, trong khi màu sáng hoặc sáng sẽ tạo ra sự tương phản hấp dẫn. 

Cách trang trí nội thất với sàn gỗ tối màu

Bạn vừa mới lắp đặt sàn gỗ mun mới, hoặc sàn gỗ cứng màu nâu sẫm. Bây giờ bạn đang tự hỏi làm thế nào để trang trí hoặc trang trí nhà của bạn để tạo ra tác động tối đa. Bạn có thể hỏi phải làm gì với đồ trang trí bằng gỗ hoặc khuôn của bạn, màu tường nào là tốt nhất, hoặc làm thế nào để trang trí nhà của bạn. Dưới đây là một số lời khuyên để hướng dẫn bạn trang trí để sử dụng với sàn gỗ tối màu.

Sử dụng đồ nội thất sáng hơn: nếu sàn nhà của bạn bị ố màu gỗ tối, hãy sử dụng đồ nội thất sáng hơn sàn nhà của bạn. Điều này sẽ giúp tạo ra một cảm giác hài hòa cho căn phòng của bạn. Phòng của bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và tươi mát theo cách này. Một số người có thể kết hợp một khía cạnh của đồ nội thất của họ (chẳng hạn như mô hình xoáy sô cô la hoặc chân ghế gỗ) với sàn gỗ tối màu của họ. Tuy nhiên, giữ cho nó nhẹ là thủ thuật tốt nhất. Nếu bạn đã có đồ nội thất mà bạn không muốn thay thế, hãy sơn tường của bạn một màu sáng để thêm cảm giác tươi mới cho căn phòng của bạn.

Tập trung vào màu tường của bạn: màu tường phù hợp nhất sẽ phụ thuộc vào kích thước phòng của bạn và bầu không khí bạn muốn tạo ra. Nếu bạn có một căn phòng lớn, và bạn muốn tạo ra một bầu không khí ấm cúng, hãy sơn tường tối màu. Điều này sẽ tạo ra một bầu không khí sâu, ấm áp cho căn phòng của bạn. Tuy nhiên, nếu căn phòng của bạn nhỏ, và bạn muốn làm cho nó trông lớn hơn, nhẹ nhàng, sơn tường tươi sẽ tốt nhất để kết hợp với sàn gỗ cứng màu đen hoặc nâu sẫm của bạn.

Chọn rèm cửa phù hợp: rèm cửa chính xác sẽ tạo ra một tác động lớn đến căn phòng của bạn. Nếu bạn có cửa sổ hấp dẫn và bạn muốn thu hút sự chú ý đến chúng, hãy sử dụng rèm cửa sáng màu. Tuy nhiên, nếu bạn có một căn phòng rất sáng và muốn ngăn chặn một số ánh sáng, rèm cửa tối có thể là phù hợp nhất. Chỉ cần nhớ thêm đèn để bù cho việc thiếu ánh sáng.

Chọn tủ sáng: tủ sáng hoặc đồ nội thất bằng gỗ nằm sát sàn gỗ tối màu tạo hiệu ứng ấn tượng. Nếu bạn có sàn gỗ cứng tối màu, tủ bếp nên có màu trắng. Điều này sẽ bù đắp sàn nhà của bạn, tạo ra một diện mạo nổi bật. Nhiều chủ nhà nói rằng tủ màu trắng mang lại điều tốt nhất trong sàn gỗ cứng. Mặc dù bạn có thể sử dụng kem hoặc các màu sáng khác, màu trắng sẽ cho bạn độ tương phản cao nhất, tạo ra tác động thị giác lớn nhất.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm