Thiết kế nhà bếp hiện đại: Những gì đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 26-08-2019, 16:06 | Nội thất

Nhà bếp vẫn là nơi chủ nhà luôn luôn muốn được thay đổi nhất, và không có gì lạ là tại sao, nhờ vào các kiểu bàn, tủ và ánh sáng thực tế phổ biến ngoài kia, một nhà bếp cập nhật có thể làm cho ngôi nhà trở nên tươi mới theo cách mà các phòng khác không thể. Dưới đây là những 7 ý tưởng thiết kế nhà bếp đang khiến mọi người hài lòng - và chỉ ra cách làm cho chúng phù hợp với bạn.

Tủ đầy màu sắcThiết kế nhà bếp hiện đại: Những gì đang được ưa chuộng nhất hiện nay?>

Bảy trong số 10 bức ảnh thiết kế nhà bếp được lưu nhiều nhất được tải lên trong ba tháng qua trên website chuyên thiết kế nội thất nổi tiếng Houzz có các tủ với một số màu, bao gồm bốn ví dụ về tủ màu xanh, một ví dụ về màu xanh lá cây và hai màu đen. Ngay cả khi màu xám và trắng vẫn phổ biến hơn trong hầu hết các bản sửa chữa, nhiều người xem trên Houzz vẫn bị thu hút bởi những màu sắc nổi bật hơn.


Kết hợp tủ có màu sắc sinh động chỉ trong đảo bếp hoặc tủ tường, hoặc tạo ra kích thước và sự quan tâm trực quan bằng cách ghép các tủ đầy màu sắc xung quanh với mặt bàn tương phản và phần cứng bằng đồng hoặc vàng cũng là một xu hướng được yêu thích hiện nay.

Thạch anh cẩm thạch>

Chủ nhà muốn tạo ra một điểm nhấn rõ ràng, ấn tượng hơn với mặt bàn bếp được sử dụng để hút các loại đá tự nhiên như đá granit cho các đốm và vân độc đáo. Nhưng chuyên gia cho biết thạch anh trông tự nhiên hơn - một sản phẩm được chế tạo có chứa chủ yếu là khoáng thạch anh, cũng như nhựa, sắc tố và polyme - đang xuất hiện trong nhiều thiết kế nhà bếp hiện đại hơn.


Các nhà thiết kế đang nhìn thấy ngày càng nhiều nhà tu sửa cao cấp hơn khi lựa chọn mặt bàn thạch anh được thiết kế trông giống như đá cẩm thạch. Các phiến của các loại thạch anh này, như đá Aurea nổi tiếng hiển thị trong ảnh ở đây, cũng có sẵn trong các tấm lớn hơn bây giờ, làm cho nó dễ dàng hơn để tạo mặt bàn liền mạch.

Kệ mở không cửa>

Kệ mở có thể làm cho một nhà bếp trông cao hơn và thoáng hơn. Các món ăn, thực vật và knickknacks được trưng bày trên các kệ mở cần có sự sắp xếp chu đáo để tránh vẻ lộn xộn, do đó, có không gian để giấu những người phản đối kém hấp dẫn có thể giữ mọi thứ cân bằng và gọn gàng. Có ít mảnh hơn trên kệ cũng giảm thiểu nguy cơ đĩa yêu thích của bạn bị sập.


Nhiều kệ hơn có nghĩa là nhiều kiểu dáng và bảo trì để giữ cho nhà bếp của bạn trông quá bận rộn. Để tạo ra cảm giác bóng bẩy, có chủ ý với nhiều kệ hơn, các mục nhóm theo màu sắc, hãy để một số không gian kệ mở và tạo ra nhiều không gian chắc chắn hơn, ẩn cho các thiết bị cồng kềnh và bộ bát đĩa không khớp.

Mọi thứ được kết nối>

Các tủ lạnh và lò nướng màn hình cảm ứng công nghệ cao vẫn chưa thực sự bắt kịp với chủ nhà điển hình, theo chuyên gia, nhưng các thiết bị điện tử thông minh đang xuất hiện trong nhà bếp theo những cách khác. Nơi mà công nghệ đang phát triển hơn trong nhà bếp là thông qua loa không dây, ánh sáng thông minh và TV và trợ lý điều khiển bằng giọng nói.


Điều khiển màn hình cảm ứng hoặc loa tích hợp xuất hiện trong 1 trong 4 thiết bị mới mà chủ nhà đang chọn làm vật thay thế cho các thiết bị cũ của họ, nhiều nghiên cứu nhà bếp cho thấy điều đó. Thiết bị không dây và điều khiển bằng giọng nói xuất hiện trong 11 phần trăm thiết bị được nâng cấp.

Thiết kế nhà bếp hiện đại màu xám>

Không có gì buồn tẻ về màu xám trong xu thế hiện nay. Trong khi màu trắng vẫn giữ vị trí dẫn đầu cho màu tủ phổ biến nhất trong số các chủ nhà, màu xám chiến thắng cho màu tường.


Bởi vì màu xám rất êm dịu một màu, nhà bếp của bạn có thể xử lý các tủ màu xám, kệ và nhà bếp, giống như nhà bếp được hiển thị trong ảnhở đây, mà không cảm thấy quá nặng nề.

Thiết kế nhà bếp hiện đại nhiều ánh sáng>

Chuyên gia cho biết ánh sáng tốt là ưu tiên nhà bếp thứ hai mà họ nghe được từ các khách hàng đằng sau việc mở một không gian bếp vào khu vực sinh hoạt. Để có được nó, ta có thể thêm một cửa sổ phía trên bồn rửa hoặc thêm ánh sáng tự nhiên bằng cách đánh sập bức tường ngăn cách. Đèn mặt dây chuyền, giống như mặt dây được hiển thị trong ảnhở đây, cũng rất phổ biến, có thể có ích trong việc chiếu sáng một kệ mở.


Đèn báo bạn có thể điều khiển bằng giọng nói hoặc điện thoại thông minh là những cơn sốt trong thiết kế nhà bếp ngày nay.

Sử dụng màu trắng cho mọi thứ>

Xu hướng toàn màu trắng dường như không đi đến đâu cả, với một số ưu điểm. Bạn đang chi tiêu toàn bộ số tiền này cho tủ và tất cả số tiền này cho bàn và mọi thứ khác, và khi tất cả mọi thứ là màu trắng không có gì nổi bật. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của nhiều xu hướng thiết kế nhà bếp hiện đại, màu trắng vẫn đứng đầu trong danh sách yêu thích của chủ nhà khi nói đến tủ và ốp lưng, và nó thu hẹp màu xám theo sở thích màu tường.


Màu trắng là cổ điển và sắc nét, và nó hoạt động với tất cả các loại phong cách nhà bếp. Mặt bàn màu trắng kết hợp với tủ trên hoặc dưới màu trắng hoặc một sàn màu trắng rời khỏi phòng để phá vỡ mọi thứ với một hòn đảo màu xám, mặt bàn màu đen hoặc một điểm nhấn đầy màu sắc khác.
Nguồn: Houzz.com
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm