Cách thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-08-2019, 16:23 | Nội thất

Trong thời điểm hiện nay, khi số lượng người dân sinh sống trong các thành phố lớn ngày càng nhiều, giá nhà đất ngày càng tăng cao thì nhiều gia đình lựa chọn sống trong những căn hộ chung cư có diện tích nhỏ để phù hợp với điều kiện kinh tế. Đối với những căn hộ này thì việc bố trí và thiết kế nội thất trong nhà sao cho phù hợp và tiết kiệm không gian là một bài toán được nhắc đến rất nhiều. Để giải đáp thắc mắc trên, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cách thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ, giúp không gian sống trở nên thoáng đãng và rộng rãi.



Xem thêm: Ý tưởng thiết kế nội thất căn hộ chung cư 67m2 với gỗ tự nhiên 2019

Lựa chọn nội thất đơn giản

Cách thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ>Với những căn hộ có diện tích nhỏ, việc sử dụng đồ dùng, nội thất có kích thước quá lớn hay quá rườm rà sẽ làm không gian nhà bạn trở nên chật chội và thiếu ngăn nắp. Chính vì vậy, bạn hãy sử dụng những mẫu nội thất phù hợp với không gian, diện tích các phòng, lược bỏ đi những đồ dùng, nội thất không cần thiết.


Nếu có thể, bạn nên sử dụng những mẫu nội thất đa năng để tiết kiệm tối đa không gian cho căn hộ và giúp cuộc sống hàng ngày trở nên thuận tiện hơn.


Xem thêm: 4 Phong cách thiết kế nội thất nhà hàng phổ biến nhất 2019


Lựa chọn nội thất sáng màu

>Ngoài mẫu mã, kích thước thì màu sắc cũng là một yếu tố hết sức quan trọng khi thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ. Bạn nên lựa chọn những tông màu sáng như kem nhạt, xanh, trắng, màu gỗ sáng... Ngoài ra, bạn nên chú ý lựa chọn gam màu của đồ nội thất sao cho phù hợp với màu sơn tường, không nên lựa chọn quá nhiều màu sắc sẽ dễ gây rối cho người ngắm, khiến không gian bị thu hẹp hơn.

Hạn chế vách ngăn trong căn hộ nhỏ

>Căn hộ nhỏ sẽ trở nên tù túng hơn nếu xuất hiện nhiều tường hay vách ngăn lớn. Bạn có thể sử dụng chính đồ nội thất để tạo sự ngăn cách các không gian như kệ sách, ghế sofa,... Phương án này không chỉ giúp không gian sống trở nên thoáng đãng hơn mà còn giúp căn hộ của bạn khoa học, tiện nghi hơn.


Chẳng hạn như bạn có thể liên thông phòng khách với phòng ăn bằng những món đồ nội thất có tính mở cao, không quá tách biệt để tạo sự thông thoáng, mát mẻ.


>

Lựa chọn sơn tường phù hợp

Đối với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ, gia chủ nên lựa chọn các gam màu sơn tường sáng như màu trắng, xanh ngọc... những gam màu này sẽ giúp căn hộ trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn.


>

Phong cách trang trí nội thất thống nhất

Việc thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ phải có một kế hoạch cụ thể, tránh việc lạm dụng và tham lam quá nhiều chi tiết sẽ khiến tổng thể căn hộ trở nên rối rắm. Với thực trạng diện tích không gian hạn chế thì việc lấy phong cách hiện đại làm phong cách chủ đạo cho ngôi nhà là tương đối thích hợp. Những đường nét thanh mảnh, nhẹ nhàng nhưng không kém phần tiện nghi của phong cách thiết kế hiện đại khiến cho căn hộ của bạn năng động hơn, đa chức năng hơn.


>Trên đây là những chia sẻ về cách thiết kế nội thất cho căn hộ có diện tích nhỏ. Chỉ cần một chút khéo léo cùng những kiến thức trên, chắc hẳn sẽ giúp bạn có được một không gian sống thoáng đãng, hiện đại và tiện nghi.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm