Sử dụng trần nhà mái vòm trong thiết kế biệt thự của bạn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 27-08-2019, 16:49 | Nội thất

Một trần nhà mái vòm thêm vẻ đẹp kiến trúc đặc biệt, bên cạnh đó còn làm cho căn phòng trông rộng rãi hơn. Cho dù đó là một mái vòm lõm, một mái vòm gắn trên bề mặt hoặc kết hợp cả hai, đây là một yếu tố thiết kế trở thành điểm tập trung rõ ràng trong phòng. Dưới đây là những tiết lộ những gì bạn cần biết nếu bạn đang xem xét trần nhà mái vòm trong thiết kế biệt thự cổ điển của bạn.


Sử dụng trần nhà mái vòm trong thiết kế biệt thự của bạn>

Trần nhà mái vòm là cổ điển, tự nhiên và đối xứng theo thiết kế, theo theo Garret Eakin của Garret Eakin Architect ở Chicago, IL. Nếu bạn thích họa tiết đối xứng, trần nhà hình vòm là dành cho bạn.


Bức ảnh trên cho thấy một trong những dự án trần nhà mái vòm của Eakin. Ông sử dụng hình thức này với mục đích tích hợp các cửa sổ câu chuyện rõ ràng phía trên mặt bàn, mở không gian bằng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Mái vòm tích hợp một mái nhà chức năng với tính thẩm mỹ của ánh sáng tự nhiên tuyệt vời.>Trần nhà mái vòm là phổ biến trong lối vào và khu vực sinh hoạt và ăn uống, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng ở các địa điểm khác. Có người thích một trần nhà mái vòm trên một góc ăn sáng hoặc thậm chí là một phòng đọc sách nhỏ ra khỏi phòng ngủ.


>


Khi được sử dụng ở lối vào, chuyên gia nói rằng điều quan trọng là phải suy nghĩ về loại ấn tượng mà bạn đang cố gắng tạo ra. Họ tạo ấn tượng tuyệt vời trong một mục trước, nhưng có thể không phù hợp với cảm giác của họ. Bạn muốn có một ngôi nhà để cảm thấy mời gọi và một trần nhà mái vòm cũng có thể phù hợp, hoặc không.


Trần nhà mái vòm có thể mất nhiều kế hoạch hơn trong việc xây dựng và thiết kế. Nếu một chủ nhà muốn có một mái vòm, bạn nên đề nghị tìm một nhà thầu đã làm một cái trước đó và yêu cầu được xem - trực tiếp - một ví dụ về công việc của họ.>


>Một chi tiết trần nhà hình vòm hoặc tròn là một tính năng tùy chỉnh tuyệt vời sẽ làm cho căn phòng của bạn khác biệt với những người khác. Một phòng giải trí, trên bàn ăn hoặc văn phòng là những ứng dụng tốt nhất theo quan điểm của nhiều nhà thiết kế. Bạn có thể giữ cho nó sáng và trắng, hoặc sơn nó bằng màu trời, hoặc tô điểm bằng sơn tùy chỉnh tùy thuộc vào trang trí của bạn.>Ảnh trên là một trong những thiết kế mái vòm của Southwick. Trần nhà mái vòm thực sự là một tính năng phong cách có thể đặt ra một căn phòng - với một vật cố ánh sáng ở trung tâm, theo South Southwick. Với ánh sáng LED xung quanh chu vi, nó có thể tạo ấn tượng tuyệt vời hoặc là một chi tiết cổ điển tinh tế cho ngôi biệt thự của bạn. Đây là một tính năng đặc biệt, và rõ ràng sẽ thêm một số chi phí cho dự án của bạn, nhưng phải hợp lý với một nhà thầu tốt.






Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm