Combo phòng khách - phòng ăn: 51 hình ảnh và lời khuyên bố trí không gian mở

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-09-2019, 11:12 | Nội thất

Có một căn hộ studio hoặc một bổ trí không gian mở sàn kết hợp các khu vực sinh hoạt và ăn uống có thể cảm thấy như một thách thức khi thiết kế nội thất. Bạn muốn tạo sự tách biệt trong khi duy trì dòng chảy mở của không gian. Để giúp đỡ bạn, chúng tôi đã tổng hợp hơn 50 ví dụ về kết hợp sinh hoạt và ăn uống, bao gồm một số căn hộ studio, cho thấy cách định vị đồ nội thất, sử dụng màu sắc hoặc chơi với bố cục có thể tạo cho không gian cảm giác hoàn toàn đẹp và tiện dụng. Ngay cả những mặt sàn nhỏ nhất cũng có thể được hưởng lợi từ những nguồn cảm hứng này.



Xem thêm: Thiết kế phòng khách hiện đại cho căn hộ chung cư



Combo phòng khách - phòng ăn: 51 hình ảnh và lời khuyên bố trí không gian mở


Căn hộ 1 phòng ngủ nhỏ gọn này tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng mát và cởi mở với việc sử dụng các bức tường trắng và đồ nội thất sáng màu. Chiếc bàn được đặt dọc theo cửa sổ với đèn treo phía trên để cung cấp nhiều ánh sáng vào không gian.



Trong hình dung của một phòng khách và phòng ăn kết hợp, sự phân chia được tạo ra trong không gian không phải bằng cách sử dụng các bức tường hoặc vách ngăn, mà bằng cách hướng mắt về phía các kệ sách lớn trên trần nhà chạy dọc theo khu vực sinh sống của thành phố của kế hoạch mở. Đó là một cách sử dụng thông minh của không gian và thêm lưu trữ.



Trong phòng khách hiện đại, sang trọng này với tầm nhìn mở ra khu vực ăn uống, chúng tôi thấy việc sử dụng các điểm nhấn màu đen và trắng để tạo ra sự chú ý trực quan mà không làm cho không gian cảm thấy lộn xộn.



Combo phòng ăn căn hộ phòng khách nhỏ này cho thấy rằng hiện đại và tối giản không phải là cách duy nhất để tạo phong cách cho một không gian như vậy. Sử dụng ghế theo phong cách Scandinavian, đèn chiếu sáng với sự tinh tế cổ xưa và gỗ cứng phong phú theo mô hình xương cá, không gian này tạo cảm giác sang trọng bất chấp kích thước của nó. Nhiều tính năng lấy cảm hứng từ các biểu tượng cổ điển, như đồng hồ hiện đại giữa thế kỷ và ghế Ejvind Johansson.



Đừng bỏ qua: Một số gợi ý khi thiết kế phòng khách mang đến sự sang trọng, độc đáo




Trang trí combo phòng ăn phòng khách có thể khó khăn, nhưng không gian này là một ví dụ tuyệt vời của việc chọn bảng màu và gắn bó với nó để tạo cảm giác liền mạch giữa khu vực sinh hoạt, ăn uống và nhà bếp của căn hộ. Các đèn mặt dây chuyền phòng ăn và chân bàn thêm điểm nhấn trong khi cửa ra vào và bàn làm nổi lên một màu xanh lá cây phong phú.



Màu xanh lá cây cũng chiếm vị trí trung tâm trong bảng màu này - thiết kế phòng ăn và phòng khách hoàn hảo. Để gắn kết cả hai phòng với nhau trong không gian mở, các loại vải màu xanh lá cây và màu xám nhạt được kết hợp vào ghế ăn, ghế sofa và thậm chí cả vải dệt cửa sổ. Sử dụng các loại vải phù hợp là một cách tuyệt vời để làm cho căn phòng trông giống nhau.



Trong phòng khách và phòng ăn kết hợp này, ánh sáng tràn vào qua các cửa sổ lớn, tạo cho không gian cảm giác thoáng đãng. Bàn ăn được đặt ở cửa sổ, tạo cảm giác ăn uống ngoài trời ngay cả khi ở trong nhà. Chỗ ngồi sang trọng, ấm cúng chỉ cách đó vài bước chân, khiến đây trở thành một ví dụ tuyệt vời về không gian giải trí cho những bữa tiệc lớn.



Trong khu vực sinh hoạt và ăn uống màu trắng và xám hiện đại này, đèn chiếu sáng cung cấp cả chức năng chiếu sáng và phân chia chức năng. Trong khu vực nhà bếp, một thanh đèn tập trung về phía tủ, cũng trưng bày dưới ánh sáng tủ. Trên bàn ăn, chiếc đèn chùm hiện đại mà bạn nhìn thấy ở đây là Đèn treo LED Heracleum II. Ánh sáng mặt dây chuyền có thể là một cách tuyệt vời để đánh dấu khu vực ăn uống của một không gian nhỏ gọn nhưng mở.



Trong một phòng ăn nhỏ và khu vực sinh hoạt, điều quan trọng là tận dụng tối đa không gian của bạn. Trong trường hợp này, chúng ta thấy bàn ăn ở dạng thanh dài, được đặt dọc theo lưng ghế sofa. Cả không gian sống và ăn uống đều có thể tiếp cận với bề mặt, được chiếu sáng bằng đèn treo mặt dây treo lơ lửng hiệu Ikea SINNERLIG ở trên.



Nói về kích thước, combo phòng ăn nhà bếp này sử dụng đèn quả cầu trang trí để vẽ mắt lên trên, tạo ảo giác về không gian rộng hơn. Đá làm việc kiểu dáng đẹp trong sàn và tường thêm một sự tinh tế hiện đại.




















































































Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm