Một thiết kế nhà kết hợp cảnh quanh tự nhiên với nội thất hiện đại

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 3-09-2019, 11:45 | Nội thất

Một ngôi nhà không có gì nổi bật ở Quần đảo San Juan của Washington không chỉ bắt mắt vì nó kết nối độc đáo với cảnh quan trong khi phục vụ như một bức tranh phong cách cho chủ sở hữu để trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật mới của họ. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Seattle Tom Kundig, ngôi nhà được hình thành theo cách tận dụng tối đa cảnh quan và động vật hoang dã phong phú trong khu vực.


Một thiết kế nhà kết hợp cảnh quanh tự nhiên với nội thất hiện đại



Xem thêm: Nhà phố đẹp – hiện đại với xu hướng thiết kế nội thất mới



Mái dốc có phần nhô ra rộng cũng cung cấp bóng râm và che chắn bên trong khỏi quá nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc ảnh hưởng của gió mạnh và mưa bão. Trong khi nó bao gồm một lượng đáng kể thủy tinh, cấu trúc bằng gỗ lấy tín hiệu thị giác từ các tòa nhà nông nghiệp đã tồn tại trên tài sản. Ngoại thất, cũng như nội thất, tuân theo ngôn ngữ thiết kế của những tòa nhà đó: Không gian sống có khu vực cao, rộng kết hợp với không gian gác xép. Toàn bộ ngôi nhà là hiệu quả năng lượng và ánh sáng và nhiệt mặt trời có thể được điều chỉnh bằng cách trượt các cửa chớp bằng gỗ cao bốn, 20 feet đặc trưng ở mặt tiền phía tây.



Nhìn chung, cấu trúc kết hợp liền mạch với môi trường xung quanh bằng gỗ, nhờ vào các bảng màu hạn chế, vật liệu tối giản. Phủ lên những tấm gỗ được dán theo chiều dọc, ngôi nhà mang lại cảm giác mộc mạc, tinh tế, hoàn hảo cho tài sản gồ ghề. Việc sử dụng rộng rãi các cửa sổ bằng kính cung cấp tầm nhìn tuyệt vời ra eo biển Haro và dãy núi Olympic từ trong nhà, giống như từ các không gian ngoài trời.



Các kiến trúc sư đã lắp đặt một cửa ra vào cao 15 feet xoay tròn ở trung tâm, tạo ra một yếu tố độc đáo cho ngôi nhà. Các chủ sở hữu có một bộ sưu tập nghệ thuật mới lớn nổi bật trong trang trí nhà và thiết kế đã được tạo ra để làm nổi bật nó. Nội thất được thiết kế bởi studio Geremia Design San Francisco. Bước qua lối vào, khách ngay lập tức được chào đón với băng ghế khối biểu tượng của John Eric Byer được chế tác từ cây phong đen, kèm theo một mảnh gương, có tên là See See Glass Glass của Sabine Marcelis và Brit van Nerven.



Bên trong, khu vực sinh hoạt về cơ bản là một không gian rộng lớn duy nhất với một tầng áp mái cho các phòng ngủ. Nó rất phong cách và cảm thấy rất cởi mở và thoáng mát nhờ trần nhà cao và cửa sổ cao cho nhiều ánh sáng tự nhiên.





Bên cạnh việc cung cấp vô số ánh sáng cho các không gian sống, cửa sổ có chiều cao gấp đôi cho phép tầm nhìn không bị cản trở của cảnh quan bên ngoài - hoàn hảo để chiêm ngưỡng và truyền cảm hứng vào bất cứ lúc nào trong ngày. Bảng màu ấm áp kết hợp gỗ, bê tông và kim loại trong một cấu trúc nổi bật nhưng vẫn hài hòa với khu rừng tươi tốt và tươi sáng.



Các không gian nội thất được sắp xếp một cách hiệu quả và thuận lợi cho việc giải trí cũng như trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật. Trang trí đơn giản và hạn chế nhưng vẫn rất giàu cảm giác. Tầng trên bao quanh không gian sinh hoạt chính, mở ra tầm nhìn ngoài trời tuyệt đẹp từ cả hai cấp độ của ngôi nhà. Nội thất phòng khách bao gồm bàn cà phê của Holly Hunt, được đặt trên một tấm thảm Tai Ping màu gỉ sét và Sofa Living Divani tùy chỉnh.





Xuyên suốt nội thất, một bảng màu đơn giản tạo nên toàn bộ kế hoạch trang trí với sàn gỗ nhạt và tường trắng, giúp làm nổi bật đồ nội thất đầy tính nghệ thuật và các tác phẩm của nhà sưu tập khác. Việc trang trí được thiết kế hoàn toàn bởi Geremia, bao gồm việc chọn các tác phẩm nghệ thuật mới cũng như đồ nội thất hiện đại. Trong khu vực ngồi, các crisezas kệ mở giữ ánh sáng và được thiết kế để phù hợp với các cửa sổ.





Các bề mặt trong nhà bếp cũng phù hợp với bảng màu hạn chế. Mặt bàn bằng đá xà phòng màu xanh lá cây được kết hợp với tủ gỗ veneer sồi, được hoàn thiện với phần cứng được thiết kế bởi Olson Kundig.

















Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm