Tham khảo 6 màu sơn phòng ngủ được ưa chuộng nhất năm 2019

| 24-09-2019, 10:00 | Nội thất

Màu sơn phòng ngủ dành cho người lớn/ bố mẹ

Đối với người lớn thì việc lựa chọn màu sơn phòng ngủ có rất nhiều sự lựa chọn. Có thể chọn màu sơn theo thiết kế, kiến trúc, phong thủy hoặc sở thích của gia chủ. Dưới đây là một số gam màu phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn:


Màu trắng, trắng ánh kim, trắng bạc:

Tham khảo 6 màu sơn phòng ngủ được ưa chuộng nhất năm 2019>Đây là sự lựa chọn thích hợp khi sơn phòng ngủ đối với những gia chủ thích sự đơn giản nhưng không kém phần thanh lịch tinh tế. Một không gian phòng ngủ với gam màu sơn trắng là chủ đạo dễ dàng khiến tinh thần trở nên thư thái, dễ chịu, giúp gia chủ tận hưởng một giấc ngủ sâu.

Màu cam đất

>Đây là tông màu đang được cho là tông màu sơn phòng “hot” nhất năm 2019. Với màu sơn phòng ngủ này, gia chủ thể hiện một sự phá cách, độc đáo trong thiết kế nhưng không làm mất đi vẻ ấm áp, gần gũi của căn phòng ngủ.

Màu hồng pastel

>Màu hồng đã được các nhà khoa học chứng minh là luôn đem lại cảm giác yên bình và giúp ích cho giấc ngủ. Và đừng lo màu hồng “sến” khi chủ nhà có thể kết hợp trang trí thêm bằng gam màu trắng. Phòng ngủ của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, yên bình, phù hợp với phái nữ.

Màu chàm

>Với những chủ nhà ở độ tuổi trung niên, họ sẽ chuộng những thiết kế tối giản cùng màu sắc trang nhã, lịch sự. Như vậy, gam màu chàm cho phòng ngủ sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

Màu sơn phòng ngủ dành cho bé trai

>Đối với các bé trai, bản tính của bé là hiếu động, nghịch ngợm, ưa thích các hoạt động thì màu xanh dương nhẹ nhàng, trầm tính, có tác dụng kích thích sự sáng tạo và gợi cảm hứng đồng thời tạo sự cân bằng cho trẻ hiếu động hoặc hay lo lắng.

Màu sơn phòng ngủ dành cho bé gái

>Trái ngược với các bé nam hiếu động thì tính cách các bé gái thường dịu dàng trầm ổn, ưa thích những vật có màu sắc nhẹ nhàng, xinh xắn, đáng yêu. Vì vậy màu sơn cho phòng ngủ của bé gái được bố mẹ lựa chọn nhiều nhất là màu hồng. Tuy nhiên, bố mẹ phải dựa vào sở thích của trẻ để có lựa chọn hợp lý cho màu sơn phòng ngủ.


Màu sắc cũng có những ảnh hưởng đến trí não tương tự như âm nhạc. Có kiến thức về màu sắc là một điểm cộng lớn trong trang trí nhà cửa. Bên cạnh đó, đừng chỉ chọn một tông màu nhất định, bạn có thể dùng nhiều màu sắc khác nhau trong cùng một không gian.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm