Bí quyết chọn sofa cho phòng khách nhỏ

| 26-10-2019, 15:39 | Nội thất

Một số điều cần cân nhắc trước khi mua sofa cho phòng khách

Kích thước phòng khách

Đây có thể nói là vấn đề đầu tiên mà bạn không nên bỏ qua. Việc lựa chọn kích thước sofa cần căn cứ vào diện tích căn phòng sử dụng bộ sofa này, tránh trường hợp thiếu diện tích, gây cảm giác chật chội, khó chịu.

Đặc biệt, với không gian vốn bị giới hạn nhiều về diện tích thì ghế sofa cho phòng khách nhỏ được nhiều người lựa chọn hơn cả hiện này là các mẫu sofa đơn tinh tế.

Bí quyết chọn sofa cho phòng khách nhỏ
Kích thước phòng khách ảnh hưởng nhiều tới quyết định chọn sofa

Vị trí đặt sofa

Việc tính toán trước về vị trí đặt bộ sofa sẽ là giúp bạn có thể chọn được mẫu sofa phù hợp. Nếu đặt sofa ở góc, nên chọn những kiểu kê sát tường nhằm tiết kiệm được diện tích. Ngược lại nếu đặt chúng giữa phòng thì có thể cân nhắc chọn mẫu sofa dài, có dạng tụ hợp.

Tính tiện lợi và công năng

Bạn cần căn cứ vào mục đích sử dụng để có thể chọn được kiểu dáng sofa cho nhà nhỏ sao cho dung hòa được giữa sở thích và nhu cầu sử dụng của gia đình bạn. Mỗi loại sofa sẽ có những ưu điểm riêng, bạn cùng gia đình nên cân nhắc chắc chắn trước khi ra quyết định chọn mua để đem lại sự hài lòng cao nhất nhé.

Lựa chọn theo phong cách nội thất

Để tạo cảm giác gần gũi và sự hài hòa trong tổng thể, khách hàng nên chọn một bộ ghế sa lông có màu sắc cũng như kiểu dáng tương đồng với phong cách chung của căn phòng. Qua đó, đem lại cho bạn cảm giác thoải mái tối ưu khi sử dụng.

Lựa chọn sofa cần có sự hài hòa với phong cách nội thất

Các sai lầm cần trách để chọn được 1 mẫu sofa ưng ý

Ghế sofa phòng khách nhỏ sẽ là vật dụng giúp căn phòng bạn thêm phần tiện nghi và thu hút. Tuy nhiên, để chọn được bộ sofa thật chất lượng, bạn cần tránh một số sai lầm như:

- Lựa chọn sofa quá kích cỡ, khiến không gian tù túng, chật hẹp và khó di chuyển đi lại trong phòng.

- Sofa không phù hợp với không gian, khiến tổng thể bị “lạc tông”.

- Chất lượng ghế sofa không đảm bảo, khiến người ngồi cảm thấy không thoải mái, cứng nhắc.

Các sai lầm cần trách để chọn được 1 mẫu sofa ưng ý

Các mẫu sofa đa dạng theo các phong cách khác nhau

Ghế sofa đơn

Đây được xem là kiểu dáng thích hợp nhất cho phòng khách có diện tích nhỏ gọn hoặc các căn phòng ưa chuộng sự tối giản.

Sofa đơn với kích thước nhỏ gọn, phù hợp cho phòng khách có diện tích khiêm tốn

Sofa góc

Sofa góc là kiểu sofa thường dùng để kê ở góc phòng. Dạng thiết kế này chủ yếu tối ưu hóa các góc, giúp tiết kiệm diện tích đáng kể cho không gian.

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại sofa góc khác nhau như: sofa góc chữ L, chữ U, chữ G, chữ I,...

Sofa góc giúp tận dụng tối đa các khoảng không gian trong phòng khách

Sofa văng

Sofa văng rất tiện ích, lại bắt mắt. Ghế với kiểu dáng gọn gàng, nhỏ xinh rất phù hợp với không gian cần tối đa hóa diện tích sử dụng.

Hơn cả, mẫu này có màu sắc khá đa dạng và phong phú, các bạn theo đó có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được một sản phẩm hợp sở thích và phong cách của mình.

Mẫu sofa văng tiện ích, bắt mắt

Hy vọng qua bài viết, bạn đã có thêm những thông tin cho mình trong việc chọn mua sofa phòng khách nhỏ. Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu tư vấn và hỗ trợ thêm trong việc chọn mua sản phẩm này, có thể liên hệ ngay với shop.KIENTRUC.COM.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm