Sự quan trọng của việc ốp lát gạch nhà vệ sinh chủ nhà cần biết

| 26-10-2019, 15:39 | Nội thất

Có cần thiết sử dụng gạch ốp tường cho nhà tắm

Giống như gạch lát sàn, gạch ốp tường đóng vai trò nhất định trong tính thẩm mỹ, chất lượng cũng như đảm bảo công năng toàn vẹn của nhà tắm. Thay vì sơn tường bạn hãy thay bằng gạch ốp tường xem sao nhé!. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về tính ưu việt của nó.

Sự quan trọng của việc ốp lát gạch nhà vệ sinh chủ nhà cần biết
Gạch ốp tường đẹp cho nhà tắm.

Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc sơn tường. Gạch lát tường không chỉ đẹp mà còn giúp bạn dễ dàng trong việc thi công cũng như làm sạch bức tường nhà tắm của bạn.

Một khi lớp sơn tường của bạn bị ố vàng hoặc có những vết bẩn không đáng có thì bạn phải đau đầu về việc phải thay một lớp sơn tường mới phải không nào? Nhưng với gạch ốp tường bạn chỉ cần dùng khăn ướt lau qua thôi thì bức tường của bạn lại sạch như mới.

Gạch ốp tường còn mang đến sự đẳng cấp và sang trọng cho nhà tắm của bạn, tăng giá trị thẩm mỹ và tạo cảm giác thoáng mát, sạch sẽ cho người sử dụng.

Gạch ốp cho nhà tắm chất lượng cao.

Những tấm gạch ốp nhà tắm hay nhà vệ sinh đều có tính năng không thấm nước hoàn hảo. Đó có thể là lý do cho việc nó thích hợp với không gian nhà vệ sinh hơn bất kì loại gạch lát nào. Bạn sẽ không cần chi phí và công sức cho việc trộn xi măng để áp vào. Bạn cũng sẽ quên đi việc tấm ốp sẽ để lại những vết đen lâu ngày do xi măng tích tụ.

Khi bạn sử dụng gạch lát tường, độ bền của nhà vệ sinh sẽ tăng lên rất nhiều. Sẽ không có hiện tượng nứt gạch lát, nứt xi măng do tiếp xúc với độ ẩm cao lâu ngày. Chi phí đầu tư ít mà chất lượng đem lại quá tuyệt vời cho không gian nhà vệ sinh của bạn.

Các tiêu chí khi lựa chọn gạch nhà tắm chuẩn

Như TTDA đã nói ở trên, lựa chọn gạch lát nhà tắm không giống với chọn gạch lát phòng khách hay phòng khách. Bởi đây là không gian có độ ẩm cao hơn, thường xuyên tiếp xúc với nước nên các tiêu chí lựa chọn gạch ốp nhà tắm cũng đặc biệt hơn.

Mẫu gạch ốp lát cho nhà tắm.

Đối với gạch lát sàn

Lựa chọn kích thước gạch lát nhà tắm phù hợp là tiêu chí đầu tiên được đặt ra. Vì không gian nhà vệ sinh hay nhà tắm thường khá nhỏ nên bạn cần lựa chọn gạch lát nhà tắm có quy cách nhỏ. Với diện tích dưới 2m2 thì bạn nên sử dụng gạch kích thước 60*60cm là phù hợp.



Chất liệu gạch là yếu tố được ưu tiên tiếp theo. Các bạn nên lưu ý trong việc lựa chọn nơi cung cấp gạch lát uy tín để đảm bảo được chất lượng gạch mà mình mua. Gạch lát nền nhà tắm đẹp và đảm bảo cần có độ thấm hút nước tốt, độ chống trơn nhất định. Bạn có thể tham khảo gạch chống trơn Prime, gạch men kim phong là những loại được tin dùng phổ biến trong dòng gạch lát nhà tắm.

Mẫu gạch lát sàn nhà tắm đẹp.

Màu sắc của gạch lát nên chọn những màu nhã nhặn hoặc màu hiện đại, hợp phong thủy để đem lại không gian thẩm mỹ mà vẫn đầy đủ chức năng.

Đối với gạch ốp tường:

Chất liệu gạch ốp tường cũng là điều bạn đáng quan tâm giống như gạch lát nhà tắm. Mẫu gạch ốp tường nhà tắm phổ biến thường có độ thấm hút tốt, có độ sáng bóng ở bề mặt. Kích thước phù hợp giúp không gian thêm rộng rãi mà bạn có thể lựa chọn là 60*60cm hoặc 60*30cm.

Gạch ốp tường sang trọng cho nhà tắm.

Chống trơn trượt là yếu tố quan trọng không chỉ với gạch lát sàn mà còn cả với gạch ốp mà chúng tôi muốn nhấn mạnh với bạn. Để đảm bảo an toàn và giảm thiểu mức độ tổn thương khi có tai nạn, hãy chọn gạch ốp cũng như gạch lát đúng thương hiệu ở nơi uy tín, bề mặt có sần nhẹ.

Hướng dẫn làm sạch khe ốp triệt để

Việc xuất hiện những vết bẩn trên kẽ xi măng, những vết ố bẩn trên sàn là điều không thể tránh khỏi trong sàn nhà tắm. Nhưng thay vì mất hàng giờ đồng hồ lau chùi, chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo vệ sinh nhanh hơn nhé.

Mẫu gạch cho nhà tắm đẹp.


Thuốc tẩy là một trợ thủ đắc lực trong việc chùi rửa. Hãy lựa chọn những sản phẩm chuyên dụng cho các loại sàn nhà để có được hiệu quả tốt nhất. Đổ chất tẩy lên khe ốp sau khi đã quét sạch mặt sàn. Sau đó dùng bàn chải đánh qua và rửa sạch.

Hoặc bạn có thể sử dụng baking soda hòa nếu không muốn mùi hóa chất quá nồng nặc. Hòa với nước để tránh gây xước nền nhà và cũng làm tương tự như chất tẩy rửa.



Sử dụng ốp tường nhà vệ sinh thay cho gạch lát là một điều rất nên thay đổi trong không gian nhà bạn. TTDA vẫn nhắc lại cho bạn sự quan trọng trong việc lựa chọn chất liệu gạch ốp lát phù hợp để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho các bạn thêm kiến thức để kiến thiết không gian nhà tắm, nhà vệ sinh nhà mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm