Bí quyết chuẩn để trang trí nhà đẹp vô cùng đơn giản

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Tại sao phải trang trí nhà?

Trước hết phải kể đến tính thẩm mỹ. Hoàn thành việc xây dựng chưa được xem là hoàn tất một căn nhà mà phải tính đến khi bạn trang hoàng xong cho nó. Xây dựng là phần cố định căn nhà, giúp đảm bảo an toàn cho các thành viên sinh sống còn trang trí lại là bước quyết định giá trị của căn nhà đó.



Bí quyết chuẩn để trang trí nhà đẹp vô cùng đơn giản

Trang trí nhà theo ý thích còn kích thích sự sáng tạo, trí thẩm mỹ. Ngoài ra, nếu có đủ thời gian để cả nhà cùng nhau trang hoàng, bài trí thì sẽ càng gắn bó cho tình cảm gia đình thêm khăng khít.

Bên cạnh đó, trang trí nhà đúng với sở thích sẽ mang đến cảm giác thoải mái, phấn khích, thích thú cho gia chủ trong khoảng thời gian sinh hoạt. Đây là điều quan trọng để quyết định sự gắn bó giữa chủ và ngôi nhà đó.

Trang trí nhà mang đến cảm giác thoải mái cho gia chủ

Những lưu ý khi trang trí

Dưới đây là những lưu ý khi trang trí nhà, bạn hãy tham khảo thật kỹ nhé!

1. Lựa chọn phong cách phù hợp cho tổng thể căn nhà

Hiện nay, đã có rất nhiều phong cách kiến trúc cho gia chủ thoải mái lựa chọn như: phong cách tân cổ điển, phong cách cổ điển, phong cách hiện đại…Việc lựa chọn phong cách phù hợp tưởng chừng như đơn giản nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định thẩm mỹ cho cả căn nhà. Bạn nên cân nhắc, tìm hiểu kỹ lưỡng về đặc điểm cũng như giá thành xây dựng của từng mẫu phong cách để tìm ra phong cách phù hợp nhất cho gia đình mình. Kientruc.com xin nhấn mạnh lại 1 lần nữa việc quyết định phong cách là rất quan trọng nên bạn phải chọn lọc quyết định ngay từ đầu, trước khi bắt tay vào xây dựng để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Lưu ý: Bạn nên chọn những phong cách ít lỗi thời để có thời gian sủ dụng cũng như giữ được giá trị của căn nhà lâu hơn. Nếu yêu thích sự đơn giản, lịch lãm và ít sợ lỗi thời nhất thì phong cách hiện đại là lựa chọn tuyệt vời.

Lựa chọn phong cách phù hợp cho tổng thể căn nhà là điều rất quan trọng

2. Chú trọng đến sự thoải mái, tiện nghi của từng món nội thất

Tất cả các món đồ nội thất trong nhà đều được sắm sửa chọn lựa vì 1 mục đích nào đó có thể là để trang trí tăng tính thẩm mỹ hoặc mua về để sử dụng nhưng bạn phải luôn đảm bảo được sự thoải mái cũng như tiện nghi của chúng. Và dù bạn lựa chọn phong cách kiến trúc nào thì vấn đề thoải mái vẫn nên được đặt lên trên hết. Ví dụ: Giữa 1 chiếc ghế sofa đẹp và 1 chiếc vừa đủ dung, êm ái….Kientruc.com chọn chiếc vừa đủ dùng, êm ái còn bạn thì sao?

3. Chú ý đến kích thước

Xem xét về kích thước cũng là điều bạn cần chú ý mỗi khi lên kế hoạch mua sắm nội thất cho căn nhà của mình nhất là trong trường hợp căn nhà của bạn có diện tích hẹp. Trước khi đi mua sắm, bạn nên đo kích thuớc của từng khu vực trong nhà điều này sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa được món đồ nội thất phù hợp. Tránh trường hợp mua đồ nội thất có kích cỡ quá to hoặc có nhỏ so với kích thước căn phòng để tránh việc phá vỡ thẩm mỹ của cả ngôi nhà.

4. Luôn vạch ra kế hoạch và thực hiện nó

Để thực hiện được tiêu chí “mua sắm thông minh, vừa đủ sài” thì bạn nhất định phải lên kế hoạch cho việc mua sắm đó. Nhờ kế hoạch này mà bạn biết cần phải mua những gì, số lượng bao nhiêu và đồng thời có thể dễ dàng nắm được tổng chi phí phải bỏ ra cho việc trang trí nhà cửa. Ngược lại, nếu không có kế hoạch cụ thể thì bạn sẽ rất dễ sa đà mua sắm những thứ không cần thiết.

5. Không nhồi nhét hoa văn, màu sắc khi trang trí nhà

Có nhiều người nghĩ rằng cứ kết hợp nhiều màu thì sẽ đẹp, không gian sẽ trở nên sang trọng nhưng trên thực tế thì nhiều màu sắc không có nghĩa nó phù hợp với căn nhà của bạn. Việc phối quá nhiều màu sắc lại với nhau sẽ làm căn nhà trở nên rối rắm, mất cân đối kết quả là phá hỏng thẩm mỹ của cả căn nhà. Do đó, hãy cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi chọn màu sơn cho căn nhà của mình và chỉ nên chọn 1 vài vị trí để làm điểm nhấn.

Chọn màu sắc phù hợp, vừa phải

6. Không lạm dụng gam màu trung tính

Những gam màu trung tính, dễ phối như đen, xám, trắng, be luôn là lựa chọn phù hợp cho tất cả mọi kiểu nhà, nó khiến căn nhà trở nên nhẹ nhàng, tinh tế, sang trọng hơn. Nhưng lạm dụng những màu sắc này quá mức sẽ khiến cho căn nhà trở nên nhạt nhẽo, u ám, thiếu sức sống. Nên hãy cân đối màu sắc sao cho phù hợp.

Không quá lạm dụng những gam màu trung tính

7. Thiếu ánh sáng cho căn nhà

+ Thiếu ánh sáng từ thiên nhiên: Tình trạng thiếu ánh sáng sẽ thường gặp ở những ngôi nhà không có cửa sổ hoặc những ngôi nhà ống không có giếng trời. Vì không tận dụng được ánh sáng thiên nhiên nên dù là ngày hay đêm thì cũng đều phải sử dụng đèn điều này sẽ khiến bạn phải trả 1 khoản tiền điện khá khá cũng như phải ở trong 1 không gian ngột ngạt, kít mít.

+ Thiếu ánh sáng của đèn: Hiện nay, có rất nhiều loại đèn nhưng mỗi loại đó lại có công suất, ánh sáng, kiểu dáng khác nhau nên bạn phải lựa chọn sao cho vừa phù hợp với phong cách của ngôi nhà vừa phải đảm bảo đủ ánh sáng cho việc sinh hoạt hàng ngày. Ví dụ: ánh sáng đèn vàng (sợi đốt) thường được bố trí trong phòng ngủ để tạo cảm giác đầm ấm, gần gũi trong khi ánh sáng đèn trắng (đèn tuýp, compact) lại hay được đặt trong phòng khách để tạo cảm giác nhẹ nhàng, trang nhã.

8. Không pha trộn các phong cách

Đây là sai lầm của rất nhiều chủ nhà trong khi lựa chọn nội thất, nếu không nắm chắc đặc điểm của từng kiểu phong cách thì dễ dẫn đến việc lựa chọn nội thất không có sự liên quan đến nhau khiến cho căn nhà trở nên hỗn độn, mất thẩm mỹ.

Những ý tưởng trang trí lại cho căn nhà vô cùng dễ làm

Ở bài viết này Kientruc.com còn muốn cung cấp cho các bạn những ý tưởng sửa sang lại căn nhà để trở nên xinh đẹp hơn, thay đổi trang trí - thay đổi không khí. Mong rằng sẽ giúp được bạn có được cảm giác sinh hoạt thoải mái hơn, giảm được mệt mỏi sau những giờ làm việc cực nhọc.

1. Lựa chọn nội thất mới

Nên lựa chọn nội thất mới cho căn nhà

2. Thay đổi thảm trải sàn

Nên thay đổi thảm trải sàn


3. Thay đổi màu tường nhà

Nếu cảm thấy việc sơn sửa lại quá phức tạp thì bạn có thể chọn dung giấy dán tường để tiết kiệm chi phí cũng như thời gian. Mách nhỏ với bạn là hiện nay mẫu giấy dán tường vô cùng đa dạng do đó Kientruc.com tin rằng bạn sẽ không cần mất quá nhiều thời gian để chọn được cho mình mẫu giấy ưng ý nhất đâu

4. Thay đổi rèm cửa

Thay đổi rèm cửa không không gian thêm mới mẻ

Nếu đã lâu không thay rèm cửa thì cách đơn giản nhất để làm mới căn nhà đó là đặt 1 bộ rèm mới đẹp hơn, hiện đại hơn.

5. Trang trí các góc "chết" trong nhà

Trang trí các góc "chết" trong nhà


Các góc cầu thang thường là các góc “chết” trong nhà vì không được tận dụng, không mang lại tiện ích gì. Nên cuối tuần này bạn hãy dành 1 ngày nghỉ của mình để trang trí lại cho góc ấy nhé! Chắc chắn căn nhà bạn sẽ trở nên xinh đẹp hơn hẳn. Bạn có thể tận dụng góc cầu thang để làm kệ đựng đồ, chỗ ngồi hay dễ hơn là để trồng 1 chậu cây cảnh nhỏ xinh

6. Thêm không gian xanh trong nhà

Đặt thêm cây xanh trong nhà để tăng tính thẩm mỹ

7. Sử dụng thêm tranh đẹp


8. Chọn đèn

Lấy ví dụ đơn giản như không gian trong phòng ngủ: Nếu như bạn vẫn đang dùng đèn có ánh sáng trắng thì để thay đổi không khí bạn chỉ cần thay 1 chiếc đèn có ánh sang vàng. Chỉ đơn giản như vậy nhưng chắc chắn căn phòng của bạn đã trở nên lãng mạn, đúng chất “phòng ngủ” hơn nhiều rồi.



Trên đây là những lưu ý cũng như những ý tưởng hay, dễ thực hiện TTDA xin gửi đến bạn mong rằng có thể giúp bạn có được những thông tin hữu ích và thực hành áp dụng được vào cho căn nhà của mình. Trong trường hợp bạn vẫn còn thắc mắc về kiến trúc, xây dựng...thì liên lạc ngay với TTDA nhé. Với đội ngũ kiến trúc sư giàu kinh nghiệm chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm