Bắt mắt với lối thiết kế nội thất cho phòng khách nhà cấp 4 nhỏ

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Các bước để trang trí phòng khách nhà cấp 4 nhỏ

Trước khi tiến hành thiết kế nội thất cho phòng khách bạn cần chú ý đến bố cục của không gian. Việc phân chia bố cục sẽ quyết định đến việc lựa chọn nội thất cũng như bố trí vị trí lắp đặt nội thất phù hợp với không gian. Bạn có thể căn cứ vào hình dáng và diện tích của phòng khách để có thể chia bố cục hợp lý.

Bắt mắt với lối thiết kế nội thất cho phòng khách nhà cấp 4 nhỏ
Thiết kế nội thất phòng khách đơn giản với cửa kính lớn

Sau khi phân chia bố cục bạn nên bắt tay vào phác họa các vị trí thích hợp để đặt các món nội thất. Đối với phòng khách nhỏ không nên dùng các món nội thất lớn cũng như trang trí quá nhiều món nội thất. Tùy thuộc vào không gian và cấu trúc nhà mà bạn có thể quyết định sẽ mua đồ nội thất và trang trí nào cho phù hợp nhất với phòng khách.

Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ xinh với gam màu trắng

Cùng với các món đồ nội thất thì yếu tố ánh sáng trong không gian sẽ quyết định rất lớn đến độ rộng và cảm giác thoáng đãng. Với các gia đình có nhiều cửa sổ và cửa chính rộng, tường kính có thể tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên vào ban ngày. Với các gia đình không có nhiều cửa sổ bạn cần thiết kế hệ thống chiếu sáng hợp lý. Kết hợp cả đèn ánh sáng vàng và ánh sáng trắng cùng gương để tăng hiệu ứng ánh sáng.

Thiết kế nội thất phòng khách với sofa hình chữ L

Cuối cùng bạn tổng hợp lại các chi tiết phòng khách nhỏ đơn giản xem chúng đã hài hòa với nhau chưa, nếu chưa thì chỉnh sửa cho phù hợp. Bạn nên dựa trên các yếu tố như màu sơn tường, lượng nội thất, cách bố trí nội thất và ánh sáng trong không gian. Sử dụng thêm tranh treo tường, cây cảnh, bình hoa, tượng,... trang trí để tăng tính thẩm mỹ cho không gian.

Các phong cách phù hợp cho phòng khách nhỏ

Lựa chọn ghế sofa đơn giản

Đối với nội thất phòng khách nhỏ bạn nên chọn các món đồ tối giản với kích thước nhỏ, tích hợp nhiều tính năng. Phòng khách nhỏ có thể dùng bàn ghế sofa đơn, bàn kính trong suốt để tăng diện tích không gian. Với các mẫu phòng khách nhỏ hẹp có thể chọn các mẫu bàn ghế hình chữ I hay chữ L kê sát vào góc tường để hài hòa và tạo cảm giác không gian rộng hơn.

Thiết kế nội thất phòng khách nhỏ với sofa đơn

Sử dụng nội thất thông minh

Bạn nên dùng các món nội thất thông minh để trang trí phòng nhỏ như kệ trang trí kết hợp vách ngăn phòng khách và phòng bếp. Hoặc tủ trang trí, tủ phòng khách kết hợp kệ đựng tivi và tủ trà. Các món đồ nội thất thông minh này có thể tích hợp nhiều món đồ trong cùng một sản phẩm vừa giúp bạn tiết kiệm tiền vừa tiết kiệm tối đa diện tích.

Thiết kế phòng khách thông minh tối giản nội thất

Chọn nội thất nhỏ

Điều cốt lõi của cách trang trí phòng khách nhỏ chính là sử dụng các món đồ nhỏ hài hòa với tổng thể không gian. Các món nội thất lớn không những chiếm diện tích mà còn khiến không gian nhà bạn trở nên kệch cỡm. Bạn chỉ nên mua các món đồ thực sự cần thiết không quá rườm rà hay quá chú ý đến tiểu tiết.

Thiết kế nội thất phòng khách với nội thất tối giản

Sử dụng trang treo tường và gương trang trí

Trang trí phòng khách nhỏ với tranh treo tường và gương được rất nhiều kiến trúc sư ứng dụng cho công trình của mình. Tranh trang trí phong cách thiên nhiên cây cỏ hay trang đồng quê, các câu slogan, danh lam thắng cảnh,... sẽ khiến phòng khách nhà bạn trông nghệ thuật hơn. Đối với gương chúng vừa mang đến ý nghĩa phong thủy vừa phản chiếu không gian giúp phòng khách trông rộng rãi và thoáng mát hơn.

Thiết kế nội thất phòng khách kết hợp phòng ngủ

Sử dụng màu sơn phù hợp

Để tăng hiệu quả trong việc thiết kế nội thất cho phòng khách nhà cấp 4 bạn có nên chọn màu sơn tường gam lạnh và sáng. Các màu như trắng, kem, vàng, xanh da trời,... mang đến tác dụng mở rộng và làm sáng không gian rất tốt. Hoặc bạn có thể chọn các gam màu nóng như xanh lá cây, vàng cam, hồng, ghi,... để làm nổi bật không gian phòng khách.

Thiết kế phòng khách thông minh với tone màu trắng

Những mẹo hay giúp bạn trang trí phòng khách nhỏ hiệu quả, đẹp mắt nhất

Trong thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ bạn có thể áp dụng các mẹo hay để tiết kiệm diện tích và làm rộng không gian. Một trong những mẹo được rất nhiều người áp dụng là chọn màu sơn sáng gam màu lạnh. Các màu trắng, kem vừa làm không gian rộng hơn vừa khiến chúng sáng hơn.

Thiết kế nội thất phòng khách với tranh trang trí bắt mắt

Ngoài ra bạn có thể tận dụng ánh sáng từ thiên nhiên để tăng hiệu quả làm rộng không gian và tiết kiệm điện năng. Sử dụng các món nội thất thông minh, nội thất nhỏ, nội thất tối giản để phòng khách rộng rãi, gọn gàng và hiện đại. Đừng quên dùng thêm tranh, gương, thảm, cây xanh trang trí,... để phòng khách đẹp và mát mẻ hơn.

Thiết kế phòng khách với kệ trang trí kết hợp vách ngăn

TTDA đã cung cấp đến quý vị và các bạn một số mẹo hay trong thiết kế nội thất cho phòng khách nhỏ qua nội dung bài viết trên đây. Qúy vị và các bạn có thể liên hệ đến với kientruc.com để được tư vấn các mẫu thiết kế nội thất nhà đẹp và phù hợp. Hoặc bạn có thể tham khảo các bài viết khác trên trang web của chúng tôi. Hy vọng bài viết đã mang đến các thông tin hữu ích đến quý vị và các bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm