Chọn tranh phong thủy cho phòng khách theo mệnh của gia chủ

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Cân nhắc màu sắc cho tranh phong thủy theo cung mệnh

Trong quá trình chọn tranh phong thủy tại mỗi gia đình cần cân nhắc đến nhiều vấn đề, bao gồm không gian lắp đặt, màu sắc, phong cách thiết kế của không gian nhà sao cho các bức tranh nêu bật lên sự ấn tượng, cân đối cho không gian căn nhà. Về vấn đề màu sắc, tùy thuộc vào Cung mệnh mỗi người khác nhau mà sẽ có cho ban thân một bức tranh thích hợp, qua đó tăng cường sinh khí, gọi mời nhiều điều may mắn đến cho bản thân.

Chọn tranh phong thủy cho phòng khách theo mệnh của gia chủ
Chọn tranh treo phòng khách theo phong thủy

Mệnh Hỏa

Gia Chủ mệnh Hỏa hợp với các bản mệnh Hỏa và tương sinh với mệnh Mộc, khắc mệnh Thủy. Chính vì vậy khi chọn tranh phong thủy cho người mệnh Hỏa bạn có thể cân nhắc các màu sắc và hình ảnh liên quan đến mệnh Hỏa và Mộc. Người mệnh này phù hợp với các màu sắc như: Đỏ, tím, hồng, vàng, cam,... của mệnh Hỏa. Và các màu: xanh lá cây, xanh da trời, xanh rêu,... của mệnh Mộc.

Tranh phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Hỏa

Tranh màu thuộc mệnh Hỏa và Mộc sẽ mang đến ý nghĩa tương sinh, tương hợp giúp ích cho làm ăn và tiền tài của gia chủ. Giúp gia đình hòa thuận, làm ăn kinh doanh hay công việc, con cái,... thuận lợi, như ý. Gia chủ mệnh Hỏa có thể chọn tranh cây cối, tranh hổ phong thủy hay tranh phong cảnh theo các màu trên.

Mệnh Kim

Theo ngũ hành mệnh Kim hợp với màu bản mệnh Kim và Tương sinh với mệnh Thổ, tương khắc với mệnh Hỏa. Tranh phong thủy cho người mệnh Kim có thể chọn màu sắc theo bản mệnh và màu tương sinh. Theo đó người mệnh Kim hợp với các màu sắc như: Trắng, Kem, Bạc, Đồng, Ánh vàng, Nâu, Xám ghi,... Người mệnh này nên kiêng các màu tương khắc như: Cam, đỏ, tím, hồng, xanh lá cây,...

Tranh phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim nên lựa chọn các mẫu tranh mạ vàng, mạ bạc phù hợp với bản mệnh của mình. Và chọn các màu như trắng, ghi xám để tạo ra sự tương sinh và tương hợp. Các mẫu tranh như phong cảnh đồng quê, tranh quê hương, tranh con vật theo tuổi.

Mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Mộc phù hợp với màu sắc bản mệnh là mệnh Mộc và các màu tương sinh là mệnh Thủy, tương khắc với màu mệnh Hỏa và mệnh Kim. Người thuộc mệnh này nên chọn các màu thuộc bản mệnh và màu tương sinh, tránh chọn các màu tương khắc.

Tranh phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Mộc

Có thể chọn các mẫu tranh có màu bản mệnh như: Xanh lá cây, xanh rêu, xanh lá mạ,... Cùng các màu tương sinh như: Xanh dương, đen, xanh nước biển, tím than,... Nên tránh các màu như: Đỏ, tím, vàng, hồng, cam, vàng, trắng, bạc,... Bạn có thể chọn các mẫu tranh thiên nhiên cây cỏ, tranh con vật theo tuổi, tranh phong cảnh.


Trên đây là các thông tin về cách chọn tranh phong treo phong thủy phòng khách theo màu sắc hợp cung mệnh. Tại phần tiếp theo của bài viết chúng ta cùng tìm hiểu các lựa chọn tranh theo chất liệu, chủ đề và một số lưu ý khi treo tranh tại phòng khách.

Lựa chọn chất liệu tranh phong thủy phù hợp

Ngoài các yếu tố về màu sắc gia chủ có thể chọn tranh phong thủy treo phòng khách dựa trên chất liệu của tranh. Ngày nay qua bàn tay khéo léo của các nghệ nhân cũng như trang thiết bị máy móc người ta có thể tạo ra các bức tranh ở mọi chất liệu.

Tranh phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Thủy

Gia chủ có thể dựa trên cung mệnh của mình để chọn các chất liệu làm tranh phù hợp. Có thể kể đến các chất liệu làm tranh như: Tranh gốm sứ, tranh lụa, tranh vải, tranh giấy, tranh gỗ, tranh cát, tranh gạo, tranh gạch men, tranh mạ kim loại, tranh sơn dầu, tranh đá,... Tùy vào sở thích, điều kiện kinh tế, cung mệnh mà gia chủ có thể lựa chọn các màu sắc và chất liệu tranh khác nhau.

Các chủ đề tranh phong thủy cho phòng khách đẹp hút hồn

Tranh phong thủy phòng khách không chỉ là vật dụng trang trí mà còn là điểm nhấn cho không gian. Chủ đề tranh phong thủy phòng khách có thể là tranh con vật, tranh 12 con giáp, tranh phong cảnh, đồng quê, tranh nghệ thuật,... Tùy thuộc vào sở thích cũng như không gian nội thất mà gia chủ có thể chọn chủ đề tranh phù hợp.

Tranh phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Thổ

Với các gia đình xây dựng theo lối kiến trúc trẻ có thể chọn các mẫu tranh cây lá, địa điểm du lịch hay tranh nghệ thuật tối giản để trang trí. Với phòng khách của các gia đình làm ăn kinh doanh có thể chọn: Tranh ngựa phong thủy, tranh phong cảnh núi non, tranh rồng, phượng, cá chép,... Với kiến trúc cổ xưa có thể chọn: Tranh gốm hoa sen, mẫu đơn, chim, tùng cúc trúc mai, tranh đồng quê,... Gia chủ có thể dựa trên sở thích để lựa chọn chủ đề phù hợp với mình.

Tranh phong thủy dựa trên chủ đề mã đáo thành công

Những lưu ý khi treo tranh phong thủy trong nhà

Ngoài các yếu tố trên tranh treo phòng khách phong thủy còn cần lưu ý một số vấn đề để tránh thiếu may mắn cho gia đình. Gia chủ không nên treo các các loại tranh phong thủy có hình ảnh con vật dữ dằn hay binh khí. Thú dữ, binh khí sẽ gây cảm giác khiếp sợ đến người xung quanh.

Tranh phong thủy phòng khách không nên treo hình thú dữ, binh khí

Ngoài ra bạn cũng không nên chọn các mẫu tranh có màu sắc u tối, hình ảnh ảm đạm, đau thương. Điều này khiến tổng thể không gian phòng khách trở nên ảm đạm thêm. Hơn nữa các màu sắc này cũng không mang đến cảm giác may mắn và vui vẻ.

Lựa chọn tranh phong thủy có màu sắc hài hòa với nội thất phòng khách

Gia chủ cũng nên lưu ý đến kích thước và khung treo tranh. Đối với không gian nhỏ không nên chọn tranh quá to dẫn đến cảm giác bức tranh nuốt gọn không gian. Khung tranh có thể chọn chất liệu mà màu sắc theo mệnh hoặc theo màu sắc tổng thể của bức tranh để tăng tính thẩm mỹ.

Lựa chọn tranh phong thủy phù hợp với kích thước phòng khách

Tranh phong thủy phòng khách chiếm vai trò quan trọng đến tổng thể không gian, mang đến sinh khí và nét đẹp thẩm mỹ cho cả căn phòng. Mong rằng với các thông tin mà TTDA vừa cung cấp quý vị và các bạn đã có thêm các kiến thức hữu ích để chọn lựa tranh treo phù hợp với gia đình mình. Nếu gặp bất cứ khó khăn hay thắc mắc nào trong quá trình trang trí và thiết kế nhà cửa bạn đều có thể đến với TTDA để được tư vấn và hỗ trợ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm