Phương án thiết kế nội thất nhà ống đẹp nhỏ được ưa chuộng

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Nhà ống đẹp và nhỏ đang là một trong những lựa chọn xây dựng mà rất nhiều người hướng đến. Với diện tích nhỏ và thiết kế liền mạch, không gian sống của nhà ống hướng đến sự khoa học và thuận tiện tối đa cho gia chủ. Để hình thành nên giá trị sống ấy, nội thất nhà ống đẹp nhỏ cần thiết phải được quan tâm và tìm hiểu.


Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn có thể hiểu hơn về các phương án thiết kế nội thất này. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Những ý tưởng thiết kế nôi thất nhà ống đẹp nhỏ bạn nên tham khảo?

Những ý tưởng thiết kế nội thất nhà ống hiện đại hiện nay rất đa dạng và phong phú. Tùy theo thực trạng của ngôi nhà và phong cách thiết kế của gia chủ mà bạn nên lựa chọn những ý tưởng thiết kế phù hợp.

Phương án thiết kế nội thất nhà ống đẹp nhỏ được ưa chuộng
Rất nhiều người quan tâm đến các thiết kế của nội thất nhà ống đẹp nhỏ

Lựa chọn màu sắc, ánh sáng là yếu tố không thể bỏ qua

Ánh sáng là yếu tố quan trọng cần tính đến khi thiết kế nội thất

Lựa chọn màu sắc và ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình lên ý tưởng thiết kế một không gian nội thất nhà ống đẹp nhỏ. Với kiểu cách vốn có của nhà ống là sự đơn giản và không quá xa hoa, gợi ý hoàn hảo mà bạn nên lựa chọn đó chính là những gam màu sáng, nhẹ nhàng, gần gũi với thiên nhiên để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng mát trong không gian sinh sống.

Chọn lựa những gam màu sáng hợp với không gian nhà ống

Với những người yêu thích sự lãng mạn các gam màu kem, hồng nhạt hay vàng chanh là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy nhiên nếu gia chủ là người có xu hướng hướng ngoại và thích sự tự nhiên nên chọn màu xanh lá cây, xanh da trời, màu trắng và kết hợp với các loại màu nội thất cùng chất liệu gỗ giản dị lại là sự lựa chọn đáng để cân nhắc.

Gam màu nâu gụ của gỗ cũng rất được lòng gia chủ

Cùng với màu sắc, ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết để có thể tạo nên thiết kế nội thất nhà ống đẹp nhỏ độc đáo và hoàn hảo. Bạn cần xem xét số lượng cửa và hướng cửa để đón nắng gió vào ngôi nhà của mình. Do nhà ống thường có cấu trúc sâu hút vào bên trong đồng thời có thể bị che khuất bởi 2 nhà bên cạnh nên việc tận dụng ánh sáng ở vị trí các cửa sổ ở phía trước và sau ngôi nhà là vô cùng cần thiết.

Lựa chọn những đồ nội thất sáng tạo làm điểm nhấn trong phòng khách

Để thiết kế không gian nội thất đẹp ấn tượng bạn nên chú ý tìm hiểu và cân nhắc chọn lựa những sản phẩm đồ nôi thất với chất liệu và thiết kế độc đáo. Ngoài ra cũng cần cân nhắc đến vị trí đặt để do diện tích bề ngang của kiểu nhà này hạn chế nên phương án tốt nất để sử dụng các đồ nội thất đó là không nên lựa chọn đồ quá dài, nên tận dụng các loại đồ nội thất có kích cỡ ngắn và nhỏ gọn để bày trí.

Một góc cầu thang tiết kiệm diện tích làm nổi bật lên tính sáng tạo của kiến trúc sư

Các phòng được thiết kế hài hòa hợp lý

Sự hài hòa và hợp lý trong thiết kế phòng được xem là yếu tố quan trọng trong nội thất nhà ống đẹp nhỏ. Để tạo dựng được điều này, cần chú ý đến 2 yếu tố quan trọng bao gồm:

Thiết kế nội thất nhà ống thống nhất

Ý tưởng thiết kế nội thất nhà ống giá rẻ cho dù xuất phát từ bất kì phong cách nào thì yêu cầu đầu tiên cũng cần thiết phải hướng tới sự thống nhất. Điều này có nghĩa là song hành với việc tạo nên các thiết kế với sự bày trí thỏa sức sáng tạo, mang đậm dấu ấn thì cũng cần có sự khoa học và tiết kiệm được không gian, diện tích. Trong đó, bố cục của nội thất nhà ống đẹp nhỏ cần đặc biệt đảm bảo sự hài hòa từ màu sắc đến ánh sáng và được sắp đặt một cách gọn gàng, ngăn nắp.

Mẫu nhà ông có phòng khách nằm ở vị trí trung tâm của căn nhà

Để tạo được nội thất thống nhất, các kiến trúc sư cần phối hợp với gia chủ để có thể đưa ra phương án thiết kế tối ưu, mang đến những ý tưởng mới mẻ, độc đáo nhưng vẫn phải mang sự sang trọng, hiện đại cho nội thất của căn nhà.

Sự liên kết không gian nội thất cần thiết phải có ở các nhà ông đẹp nhỏ

Khác với tất cả các loại nhà khác, nhà ống vốn có không gian hẹp và khiêm tốn diện tích về chiều ngang nhưng thông thường lại có chiều dài khá lớn. Chính vì mặt tiền hẹp lại có chiều dài sâu nên trong quá trình thiết kế đặc biệt cần thực hiện để có thể tạo nên sự sắp đặt không gian vừa vặn mà vẫn đảm bảo sự hài hòa.

Tùy thuộc vào điều kiện và mục đích của từng chủ nhà mà có thể nhà ống sẽ được chồng thêm 2 hay 3 tầng nhưng cũng có những gia chủ chỉ lựa chọn xây loại nhà ống một tầng.

Theo đó, các loại nhà ống một tầng thông thường sẽ có thiết kế nội thấy liên thông với nhau từ phòng khách tới phòng ngủ, nhà ăn, phòng tắm… Do đó, cần lựa chọn và sắp đặt các vật dụng sao cho phù hợp không chỉ về mặt thẩm mỹ mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng.

Cần thiết phải có sự liên kết và thông thoáng các không gian trong nhà

Điểm nhấn tạo nên sự khác biệt

Để tạo nên những điểm nhấn đặc biệt bạn có thể lựa chọn một trong các yếu tố: màu sắc, ánh sáng, phong cách riêng, đồ nội thất… để tạo nên sự khác biệt. Chẳng hạn, chọn lựa trang trí nội thất phòng ăn với bàn ăn mang đậm phong cách cổ điển hay một góc khách bạn có thể trang trí sách báo hay hoa văn nổi bật tại một góc nhất định.

Điểm nhấn đẹp hoàn mỹ tại phòng ngủ



Cùng với việc tạo điểm nhấn bạn cũng nên chú ý để có thể cân bắng và tạo dựng được sự kết nối với những đồ vật khác để tạo chiều sâu.

Hãy nhanh tay liên hệ ngay với chúng tôi theo website: TTDA để có thể nhận được những tư vấn và hỗ trợ tìm kiếm thiết kế đẹp, ưng ý nhất bạn nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm