5 Ý tưởng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp và sáng tạo

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

5 Ý tưởng thiết kế và trang trí nội thất nhà bếp đẹp và sáng tạo

Kientruc.com rất tự hào bởi tính tới thời điểm hiện tại chúng tôi đã đắp xây rất nhiều tổ ấm cho các gia đình Việt. Trong đó “lãnh địa riêng” cho chị em phụ nữ chính là gian bếp chúng tôi cũng luôn cố gắng đưa ra những ý tưởng độc đáo để giúp nơi đây chính là nơi giữ lửa gia đình đúng nghĩa.

5 Ý tưởng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp và sáng tạo
Mỗi bản thiết kế nội thất nhà bếp đẹp đều đảm bảo tiêu chí về thẩm mỹ, công năng và tính tiện ích

Mỗi bản thiết kế nội thất nhà bếp đẹp đều đảm bảo tiêu chí về thẩm mỹ, công năng và tính tiện ích trong suốt quá trình sử dụng dài lâu. Trong bài viết sau đây, chúng tôi xin được ra những ý tưởng thiết kế nhà bếp sáng tạo cho gia chủ tham khảo, hi vọng sẽ góp phần nào đó trong việc tạo ra những gian bếp thật ý nghĩa cho chị em.

Ý tưởng 1: Thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại có diện tích nhỏ hẹp

Với quỹ đất đang ngày càng khan hiếm như hiện nay thì việc không gian bếp tại nhiều gia đình không quá rộng rãi, hay nói cách khác là tương đối nhỏ hẹp cũng không có gì là đáng ngạc nhiên. Với kiểu không gian này, việc bố trí một cách khoa học các vật dụng là ưu tiên cần đặt lên hàng đầu sao cho có thể tối ưu hóa tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo tính khoa học. Lúc này, gợi ý hàng đầu cho bạn là có thể đi theo hướng thiết kế mang phong cách hiện đại hoặc Bắc Âu là phù hợp nhất.

Nhỏ nhưng cần phải đảm bảo thẩm mỹ và công năng, việc sử dụng tone màu trắng của vùng Bắc Âu làm chủ đạo cũng góp phần nới rộng hơn không gian của gian bếp.

Thiết kế nội thất nhà bếp hiện đại có diện tích nhỏ hẹp

Thêm đó, các yếu tố khác cũng cần phải lưu tâm như: ánh sáng gian bếp, cửa sổ, giếng trời … nội thất nhà bếp nên chọn kích thước nhỏ gọn, giản đơn và nhẹ nhàng thay vì màu sắc lòe loẹt.

Ý tưởng 2: Tạo nên sự tương phản lạ mắt trong gian bếp

Thay vì đi theo lối mòn cũ, bạn có thể tạo nên sự mới mẻ và khác lạ cho không gian bếp bằng cách kết hợp những gam màu tương phản lạ mắt. Một gian phòng có tone màu trắng làm chủ đạo, đan xen cùng món đồ nội thất làm từ vật liệu là gỗ màu trầm chắc chắn sẽ tạo nên hiệu ứng thẩm mỹ khá tốt.

Nếu bạn là bà nội trợ hiện đại, trẻ trung và yêu thích sự pha cách thì ý tưởng này là khá phù hợp. Mục đích của việc dùng sơn tường trắng là giúp đồ nội thất thêm phần nổi bật và bắt mắt hơn. Trong khi đồ nhà bạn vẫn tiện nghi và tiết kiệm diện tích.

Ý tưởng 3: Thiết kế nội thất nhà bếp đẹp với tone màu trắng chủ đạo

Thực ra tone màu trắng được ứng dụng khá phổ biến trong các thiết kế nội thất. Từ cách chọn màu sơn tường cho tới chọn màu cho đồ nội thất tất cả tạo nên sự đồng bộ và hài hòa nhất định. Vật liệu nội thất nhà bếp bằng gỗ sẽ là điểm nhấn cho không gian nấu nướng này.

Thiết kế nội thất nhà bếp đẹp với tone màu trắng chủ đạo

Về cơ bản thì gam màu trắng là gam màu an toàn cho những thiết kế phá cách, mà lại đem tới sự sang trọng hiện đại cần thiết. Nếu những gian bếp chung cư tận dụng ý tưởng này thì bạn sẽ có một nơi nấu nướng thực sự độc đáo.

Ý tưởng 4: Thiết kế nội thất nhà bếp thêm phần nổi bật hơn với các phụ kiện trang trí

Một gian bếp rộng rãi sẽ thích hợp với ý tưởng thiết kế này hơn. Áp dụng phong cách này bạn sẽ giúp gian bếp độc đáo, mới lạ, tăng cảm hứng nấu ăn. Mọi ý tưởng đều dựa trên mục đích chung của gian bếp là không gian giữ lửa của gia đình, vì vậy những món đồ nội thất trang trí luôn được lựa chọn kỹ càng.

Phụ kiện trang trí sẽ gồm những gì? Sự cách điệu của đèn trần, những cây cảnh mini bonsai, những đồ décor lạ mắt cũng sẽ mang lại sức sống hơn cho gian bếp này. Ngoài ra, thay đổi thảm trải sàn, treo những bức tranh lạ mắt cũng giúp căn bếp tràn đầy sức sống.

Ý tưởng 5: Thiết kế nội thất nhà bếp tiện nghi và tối đa công năng sử dụng

Dù bạn có ý tưởng thiết kế hay như thế nào chăng nữa thì việc tập trung vào sự tiện nghi, công năng cũng như vẻ đẹp hài hòa với các hạng mục khác trong căn hộ chung cư là rất quan trọng.

Phòng bếp nhỏ hoặc hẹp thì bạn cũng nên chú ý tới tính tiện nghi và công năng khi sử dụng. Và hãy lựa chọn những thiết bị nhà bếp thông minh vì chúng sẽ giúp bạn giải quyết bài toán về diện tích sử dụng, sự gọn gàng, không bị ảnh hưởng bởi đặc trưng của phòng bếp là mùi đồ ăn. Ngoài ra, nội thất thông minh cũng giải quyết bài toán về diện tích nhỏ hẹp, cùng một đồ nhưng bạn có thể dùng cho nhiều mục đích khác nhau.

Thiết kế nội thất nhà bếp tiện nghi và tối đa công năng sử dụng

Đó chính là 5 ý tưởng thiết kế nội thất nhà bếp đẹp và sáng tạo, quý gia chủ sau khi tham khảo có thể lựa chọn để áp dụng vào mẫu phòng bếp nhà mình. Tuy nhiên, một phòng bếp đẹp không chỉ cần ý tưởng hay mà còn phải lựa chọn người hiện thực ý tưởng đó. Kientruc.com tự hào đã thực hiện thành công rất nhiều mẫu thiết kế nội thất phòng bếp khác nhau cho các gia chủ tại Hồ Chí Minh và trên toàn quốc.

Nếu quý vị đang có nhu cầu tư vấn, thiết kế nội thất nhà bếp đẹp và sáng tạo hãy liên hệ với đội ngũ kiến trúc sư TTDA để được chia sẻ miễn phí cũng như báo giá chi tiết các dịch vụ thiết kế, thi công nội thất chung cư cụ thể của chúng tôi nhé. Rất hân hạnh được hợp tác và làm việc cùng các gia chủ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm