Top 10 mẫu trang trí phòng ăn sang trọng cho nhà hàng và chung cư

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Trước tiên, chúng tôi xin đưa ra một vài nguyên tắc khi thiết kế phòng ăn

Phòng ăn chính là nơi bày biện đồ ăn để mọi người thưởng thức, bởi vậy không gian nơi đây được gia chủ hay các chủ nhà hàng rất quan tâm về vấn đề trang trí. Với việc kinh doanh, một phần nhà hàng của bạn có hút khách hay không cũng là nhờ 1 phần vào không gian ăn uống, còn trong gia đình phòng ăn là nơi mọi người gặp gỡ sau cả ngày xa cách, vậy làm thế nào để nơi đây luôn ấm cúng và trở thành không gian mà đi đâu mọi người cũng muốn trở về? Hãy áp dụng nguyên tắc trang trí phòng ăn như sau:

Một là, hãy chọn vật liệu trang trí tường đẹp

Việc trang trí cho khu vực phòng ăn là rất cần thiết, vì vậy bạn hãy đầu tư một chút thời gian của mình. Hãy chọn loại vật liệu lý tưởng cho nơi đây với tiêu chí đẹp mắt, sang trọng, ấm cúng và thể hiện tính cách của gia chủ. Đó là giấy dán tường, một vật liệu phổ biến, giá thành hấp dẫn lại có nhiều mẫu mã và màu sắc cho bạn chọn lựa.

Với nhà hàng bạn có thể chọn loại giấy dán tường đồng bộ theo phong cách chủ đạo của tổng thể không gian, còn phòng ăn gia đình bạn có thể chọn theo sở thích, cá tính riêng.

Hai là, chọn màu sắc thật đẹp và sang trọng đúng như những gì bạn muốn truyền tải

Ngoài việc trang trí ra thì chọn lựa màu sắc cũng khá quan trọng. Muốn có một không gian đẹp kích thích bữa ăn ngon miệng thì bạn nên chọn tông màu vàng hay da cam nhẹ, còn nếu muốn sự sôi nổi trẻ trung, thì gam màu nóng như đỏ, cam, vàng chanh là rất thích hợp. Nhà hàng sang trọng nên chắc chắn sẽ ưu tiên gam màu sáng.

Ba là, chọn lựa những mẫu bàn ghế đẹp và phù hợp

Sau khi đã thực hiện xong 2 bước ở trên thì bây giờ bạn hãy chọn cho không gian phòng ăn những món đồ nội thất thật phù hợp nhé. Tiêu chí của những phòng ăn chính là sự sạch sẽ, an toàn vệ sinh rồi mới tới tính thẩm mỹ. Do vậy sản phẩm nội thất nào sang, gọn gàng, dễ vệ sinh thì bạn sẽ ưu tiên hơn. Gỗ tự nhiên là một lựa chọn, nếu không bạn có thể chọn những sản phẩm gỗ óc chó, công nghiệp cao cấp … cũng đều ok. Nên chọn kiểu dáng bàn tròn, vuông, chữ nhật tùy theo sở thích, phong cách và diện tích không gian phòng ăn.

Top 10 mẫu trang trí phòng ăn sang trọng cho nhà hàng và chung cư

Mẫu 1: Mẫu phòng ăn cho nhà hàng sang trọng theo phong cách hiện đại



Top 10 mẫu trang trí phòng ăn sang trọng cho nhà hàng và chung cư

Không cầu kỳ cũng không rườm rà, mẫu phòng ăn cho nhà hàng này thực sự đã mang tới một không gian ẩm thực rất sang trọng và dễ chịu nhờ vào mô hình thiết kế giản đơn nhưng đề cao tính công năng.

Mẫu 2: Mẫu trang trí phòng ăn cho chung cư có kết nối với không gian bếp



Không gian này rất trẻ trung vì có sự xuất hiện của những gam màu tươi sáng. Giữa khu bếp phong ăn được phân chia hợp lý tạo nên sự tiện nghi nhưng cũng rất gọn gàng và sạch sẽ. Những bộ bàn ghế ăn đơn giản là rất thích hợp với căn phòng ăn nhỏ bé như thế này!

Mẫu 3: Mẫu trang trí phòng ăn cho nhà hàng mang hơi hướng truyền thống



Lại thêm một ý tưởng thiết kế nội thất phòng ăn cho bạn tham khảo đó chính là không gian phòng ăn đậm chất truyền thống khi đa số nội thất ở đây được sử dụng là chất liệu gỗ, mang lại sự ấm cúng cho không gian và sự thanh bình khi thưởng thức.

Mẫu 4: Mẫu trang trí phòng ăn nhà chung cư hiện đại đơn giản, hữu ích



Không gộp riêng vào khu bếp như nhiều căn hộ chung cư khác, khu vực phòng ăn này rộng rãi thoải mái với view sáng sủa. Những chiếc ghế ăn phá cách giúp nơi đây trở nên khác biệt và cuốn hút hơn. Chiếc thảm trải sàn màu sáng làm bừng sáng không gian ăn uống.

Mẫu 5: Mẫu trang trí phòng ăn của nhà hàng hiện đại



Đẹp và sang trọng chính là phong cách chính trong bản thiết kế nội thất phòng ăn nhà hàng sang trọng này. Đây có thể là một nhà hàng mini khi không gian khu bếp hay uống rượu được thiết kế khá vừa vặn. Những bộ bàn ăn chất liệu gỗ làm tăng thêm sự đẳng cấp và ấm áp cho mỗi bữa ăn.

Mẫu 6: Không gian phòng ăn nhà hàng với sự khác biệt



Người ta nói rằng đơn giản chính là đỉnh cao của sự phức tạp, thì đây mẫu trang trí phòng ăn sang trọng cho nhà hàng này thực sự thu hút khách hàng ngay từ ấn tượng đầu tiên bởi sự thoáng đãng và rất sạch sẽ.

Mẫu 7: Mẫu trang trí bếp ăn cho nhà chung cư có diện tích nhỏ hẹp



Nếu chung cư nhà bạn có diện tích nhỏ hẹp và khiêm tốn thì áp dụng mẫu trang trí phòng ăn này là hoàn toàn hợp lý. Một góc ăn uống nhỏ gọn nhưng rất tiện ích và đẹp mắt.

Mẫu 8: Thiết kế phòng ăn cho nhà chung cư liền kề phòng khách



Ở một số nhà chung cư thì khu vực phòng ăn được thiết kế chung với khu vực phòng khách do diện tích khiêm tốn. Nhưng để tạo được sự hài hòa và sự riêng tư của từng nơi thì bản thiết kế ấy cần phải có sự linh hoạt và khéo léo. Và đây chính là mẫu thiết kế gợi ý cho bạn.

Mẫu 9: Trang trí phòng bếp đầy đủ, tiện nghi



Một không gian bếp hiện đại được tích hợp rất nhiều tính năng cùng lúc, đảm bảo việc sử dụng của gia chủ được dễ dàng. Nhưng ở bản thiết kế này, nếu như bạn không am hiểu hoặc không có ý tưởng sắp xếp hay rất dễ tạo nên sự rối rắm ở không gian.

Mẫu 10: Mẫu trang trí phòng ăn cho nhà hàng sang trọng

Đây là một mẫu thiết kế phòng ăn cho nhà hàng. Phòng ăn riêng đảm bảo được yếu tố riêng tư, sang trọng và rất tiện nghi.



Như vậy chúng tôi đã giới thiệu tới quý vị Top 10 mẫu trang trí phòng ăn sang trọng cho nhà hàng và chung cư đẹp và tiện ích nhất hiện nay. Hi vọng sẽ giúp quý vị tìm được ý tưởng cho mình. Và khi cần tư vấn kỹ hơn về thiết kế hay thi công nội thất phòng ăn nhà hàng và chung cư hãy liên hệ với Kientruc.com chúng tôi sẽ tư vấn và báo giá chi tiết.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm