Trang trí thiết kế phòng ăn chuẩn nhất 2019

| 26-10-2019, 15:40 | Nội thất

Thế nào là phòng ăn có trang trí thiết kế chuẩn ?

Nếu như phòng khách được xem như “bộ mặt” của ngôi nhà thì bếp ăn được nhiều người ví như “trái tim” vậy. Không gian này tuy nhỏ nhưng là nơi người phụ nữ của gia đình chế biến những món ngon, đầy đủ dinh dưỡng để các thành viên có năng lượng cho học tập, vui chơi, giải trí cũng như làm việc.



Trang trí thiết kế phòng ăn chuẩn nhất 2019

Mặt khác, đây cũng là nơi các thành viên gặp mặt, trò chuyện, chia sẻ nhiều hơn mỗi ngày. Có lẽ, không gì thích hợp bằng việc thể hiện sự quan tâm, gắn kết trong mỗi bữa ăn. Mặt khác, trong quan niệm phong thủy, bếp ăn là nơi ngự trị của Hỏa thần.



Chính vì lẽ đó, trang trí thiết kế phòng ăn chuẩn còn là cách mang đến may mắn, vượng khí cho gia chủ và các thành viên trong gia đình. Vậy như thế nào mới được xem là một kiến trúc bếp nấu hoàn mĩ ?

Theo Kientruc.com, bếp ăn được thiết kế chuẩn cần đảm bảo các yếu tố sau đây:

  • Thứ nhất, phòng bếp chuẩn cần thực hiện được các chức năng cơ bản. Bao gồm mang lại sự thuận tiện trong quá trình chế biến, mùi thức ăn không loang sang các căn phòng khác gây cảm giác khó chịu.
  • Thứ hai, bếp cần kín gió, tránh hiện tượng gió từ ngoài trời thổi tạt lửa. Điều này vừa ảnh hưởng tới quá trình nấu nướng vừa là sự tối kỵ về mặt phong thủy. Bạn khó có thể sở hữu may mắn, sự vượng phát nếu bếp ăn lọt gió vào trong, khó mồi lửa.
  • Thứ ba, hướng đặt bếp cần ở vị trí tọa hung hướng cát để đảm bảo mang lại sự may mắn, khắc chế xui xẻo hiệu quả.
  • Thứ tư, không gian kiến trúc trong bếp cần có tính thẩm mĩ, mang đến cho người nhìn sự dễ chịu, tránh cảm giác bí bích có thể gây ảnh hưởng tới bữa cơm ngon của gia đình.

Ngoài những chia sẻ vừa rồi, muốn thiết kế phòng ăn chuẩn, bạn cần tránh xa những điều tối kỵ sau đây. Mời quý vị đọc ngay để mang về cho bản thân mình kinh nghiệm hay trong vấn đề này.

Những lưu ý cần biết để trang trí thiết kế phòng ăn chuẩn :

Muốn trang trí thiết kế phòng ăn chuẩn đẹp không hề đơn giản. Do đó, đừng quên tìm hiểu kỹ cũng như nhờ các kiến trúc sư có kinh nghiệm tư vấn. Điều này sẽ giúp quý vị biết nên làm thế nào để sở hữu không gian sống tinh tế, đẹp hợp như mong đợi.



Đồng thời với đó, bạn nên lưu ý những điều sau đây:

  • Hãy ưu tiên các gam màu sáng tại bếp ăn để mang tới cảm giác hứng khởi. Sẽ rất tuyệt vời nếu màu tường và trần có sự tương đồng với các kiến trúc khác trong không gian sống của bạn. Tuy nhiên, quý vị cần tránh màu xanh dương và màu đen. Đây là hai gam màu đại diện cho hành Thủy. Trong khi đó, Thủy đại kỵ với Hỏa nên không mang đến may mắn, sự vượng phát cho gia chủ,
  • Mặt khác, quý vị nên chú ý khoảng cách giữa bồn nước và bếp ăn cách nhau ít nhất một khoảng 60cm. Khoảng này vừa đảm bảo thức ăn không bị ảnh hưởng trong quá trình chế biến. Mặt khác nó cũng tránh nguy cơ chập cháy(nhất là đối với các gia đình dùng bếp từ).
  • Đồng thời, đừng quên bài trí thêm một bức tranh tại khu vực bàn ăn. Hình ảnh sống động vừa có khả năng mở rộng không gian đa chiều, giúp kiến trúc thêm thoáng mắt. Hơn thế nữa đây còn là cách hay khơi dậy cảm hứng, mang đến những bữa ăn ngon miệng và vui vẻ hơn.
  • Chưa hết, bạn nên chọn cây phong thủy phù hợp để mang về cho gia đình vượng khí. Hình ảnh dịu mắt của cây cảnh với gam xanh non cũng là cách hay để cân bằng các luồng khí trong không gian bếp ăn và mang tới vượng khí đến cho gia đình bạn.



Đặc biệt, đừng quên dọn dẹp bếp ăn sạch sẽ, thông thoáng. Đây là nơi Hỏa thần ngự trị. Do đó bạn đừng để ‘ngài’ giận. Để không gian luôn gọn gàng chính là cách thu hút vượng khí, mang tới sự may mắn, bài trừ xui xẻo rất hiệu quả.



Sẽ là sai lầm lớn nếu nói tới thiết kế bếp ăn đẹp mắt nhưng bỏ qua yếu tố sở thích của gia chủ và sự hài hòa với không gian xung quanh. Do đó, bạn nên nghiên cứu kỹ để tìm ra phương án cân bằng các hạng mục này.



Hãy liên hệ với Kientruc.com ngay sau bài viết nếu bạn cần tìm kiến trúc sư chuyên nghiệp để có những tư vấn rõ nét về vấn đề này. Tin rằng, đội ngũ có chuyên môn sâu, nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi sẽ không lãng phí thời gian của quý vị một cách vô ích!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm