12 ý tưởng về nơi và cách sử dụng cửa trượt sáng tạo cho nhà bạn

Linh Giang Trần Linh Giang Trần | 29-10-2019, 16:32 | Nội thất

Nếu bạn đang nghĩ rằng một cánh cửa trượt sẽ có thể thêm sức hút cho nhà của bạn và khiến nó trở nên hấp dẫn và ấm cúng hơn thì bạn hoàn toàn chính xác. Cửa trượt có một vẻ đẹp mộc mạc đặc trưng nhưng cũng có thể trông hiện đại hoặc công nghiệp nếu đây là phong cách bạn thích. Bộ dụng cụ phần cứng cửa trượt cho phép bạn tạo thiết lập tùy chỉnh của riêng bạn, mang lại cho bạn nhiều sự tự do khi thiết kế và bố trí. Hơn nữa, chúng có thể được sử dụng theo nhiều cách thú vị và sáng tạo, bạn có thể tham khảo những ý tưởng sau đây.

Cửa trượt cho phòng tắm12 ý tưởng về nơi và cách sử dụng cửa trượt sáng tạo cho nhà bạn>

Phòng tắm thường không hấp dẫn nhiều và rất thoải mái, ít nhất là không giống như phòng khách hoặc phòng ngủ. Tuy nhiên, việc chọn cửa trượt cho nó thay vì cửa có bản lề thông thường có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Cửa trượt phòng ngủ ấm cúng>

Tương tự, cửa trượt là hoàn hảo cho phòng ngủ vì chúng thêm ấm áp cho trang trí và chúng giúp làm cho không gian cảm thấy mời gọi và thoải mái hơn. Đồng thời, chúng lý tưởng cho phong cách nội thất mộc mạc hoặc kiểu đồng quê.

Cửa trượt gian đựng thức ăn hiệu quả>

Một ưu điểm khác của cửa trượt là thực tế là chúng có thể khá tiết kiệm không gian trong các tình huống nhất định. Ví dụ, một cánh cửa như vậy sẽ phù hợp với gian tủ đựng thức ăn trong bếp. Nó sẽ dễ dàng hoạt động và sẽ không bao giờ cản trở, ngay cả khi cửa vẫn mở.

Thiết lập một nhà bếp duyên dáng>

Cửa trượt là một cách tuyệt vời để làm cho không gian cảm thấy hấp dẫn hơn. Một ví dụ điển hình là nhà bếp. Cửa trượt sẽ không chỉ mang lại lợi thế về mặt thẩm mỹ mà còn mang tính chức năng thực tế.

Giấu không gian cho các thiết bị trong nhà>

Nhà bếp này có thiết kế thực sự mát mẻ. Nó sử dụng cửa trượt như một loại vách ngăn, một bảng điều khiển có thể ẩn một phần của nhà bếp, che giấu các thiết bị.

TV treo tường ẩn sau cánh cửa trượt>

Bạn có nhớ những chiếc tủ cổ có gắn TV không? Vâng, đây cũng là loại như vậy nhưng trong một phiên bản hiện đại hơn. Những cánh cửa trượt này che giấu TV treo tường và bảng điều khiển bên dưới nó, tạo ra một khu vực ngồi không bị phân tán.

Một phòng đọc phía sau cánh cửa đóng kín>

Cửa trượt cũng rất tuyệt để tạo phòng đọc riêng trong khu vực sinh hoạt chính. Trong bố trí này, phòng đọc sẽ là một phần mở rộng nhỏ của không gian sống có thể mở hoặc ẩn đằng sau những cánh cửa đóng kín.

Cửa trượt dùng cho tủ quần áo>

Cửa trượt và tủ quần áo đi đôi với nhau. Sự kết hợp này rất thực tế và rất tiết kiệm không gian cộng với nó cũng có ý nghĩa từ quan điểm thẩm mỹ vì tủ quần áo không cửa thường là một phần của thiết lập phòng ngủ.

Cửa trượt gara>

Sử dụng cửa trượt cho nhà để xe cho một thiết kế đẹp, bất ngờ. Đây thực sự là một lựa chọn tốt trong trường hợp cửa nhà để xe thông thường không phù hợp với phong cách của nhà bạn hoặc nếu hệ thống không thể được cài đặt vì nhiều lý do.

Cửa trượt tạo thêm sự riêng tư>

Đây là một ý tưởng mà trước đây chúng tôi chưa từng nghĩ đến: thêm một bộ cửa để có thêm sự riêng tư. Nó có ý nghĩa cho những ngôi nhà có cửa trước bằng kính. Đây là một tính năng bảo mật tốt cộng với tính thẩm mỹ của nó nữa.

Cửa trượt dùng như một phụ kiện trong nhà>

Cửa trượt rất linh hoạt, được thể hiện bằng tất cả các ý tưởng đẹp được đề cập ở trên. Chúng có thể được sử dụng cả trong nhà và ngoài trời và vai trò của chúng có thể là thực tế chức năng hoặc thẩm mỹ. Một ý tưởng tuyệt vời khác là sử dụng cửa trượt như một loại màn riêng tư hoặc màn tường, hoặc màn che cửa sổ khi cần.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm