10 món đồ lãng mạn và cổ điển giúp 'hô biến' không gian phòng ngủ trở nên lung linh

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 26-11-2019, 15:16 | Nội thất

Thật không gì sánh bằng cảm giác thả mình xuống chiếc giường xinh xắn và êm ái cuối một ngày dài mệt mỏi hay thức dậy mỗi sáng một cách đầy sảng khoái, hứng khởi trong căn phòng ngủ phong cách lãng mạn cổ điển mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, bí quyết tạo ra căn phòng ngủ tuyệt hảo không chỉ nằm ở cách chọn bộ chăn, ga, gối, đệm đâu nhé!

Một chiếc tủ đầu giường được sắp xếp gọn gàng đến hoàn hảo hay chiếc khăn trải ghế dài ấm cúng sẽ chẳng tốn của bạn quá nhiều chi phí nhưng lại là món trang trí tuyệt vời cho phòng ngủ của bạn. Những món đồ như vậy khi được kết hợp với yếu tố màu sắc lãng mạn và kết cấu ấm áp sẽ giúp bạn cảm thấy vô cùng dễ chịu. Dưới đây là gợi ý 10 món đồ phong cách lãng mạn cổ điển giúp bạn “hô biến” phòng ngủ của mình thành không gian ấm cúng, thoải mái theo cách tiết kiệm nhất.

1. Đèn bàn bằng gốm có chụp nhung

Thật dễ dàng nhìn thế giới qua lăng kính màu hồng khi bạn thức dậy cạnh chiếc đèn có tông màu lãng mạn như vậy. Chụp đèn bằng vải nhung tạo cảm giác xa hoa trong khi bình chất liệu gốm rất linh hoạt, thích hợp cho bài trí ở tủ đầu giường hoặc bàn nhỏ.

2. Gương có viền khung cửa sổ

Gương khung cửa sổ có những đường nét lấy cảm hứng từ nước Pháp lãng mạn. Màu trắng cổ điển mang lại sự phản chiếu tĩnh lặng cho căn phòng. Chiếc gương độc đáo này còn giúp tạo ảo ảnh về ánh sáng và không gian trong phòng ngủ, đặc biệt nếu phòng đó không có cửa sổ.

3. Đèn chùm trắng ấn tượng

Một chiếc đèn chùm đẹp có khả năng gây ấn tượng rõ nét cho căn phòng của bạn. Hãy thử mẫu đèn 6 bóng như ảnh minh họa trên. Các chi tiết kim loại kết hợp cùng nội thất phong cách Pháp sẽ tạo không gian cổ điển, lãng mạn mà bạn yêu thích.

4. Ghế dài và gối lông

Chiếc ghế dài chính là nét mềm mại, lãng mạn của phòng ngủ. Nnhững chân ghế bằng gỗ được đẽo gọt tinh tế gợi cảm giác cổ điển trong khi chất liệu vải bọc nhung bổ sung vẻ sang trọng. Đừng quên đặt lên ghế vài chiếc gối hoa văn sáng màu hoặc tấm vải trùm bằng lông nhằm tăng tối đa cảm giác mềm mại và nữ tính nhé.

5. Thang gỗ mộc mạc

Trong phòng ngủ hoặc phòng tắm, chiếc thang gỗ mộc mạc làm từ gỗ tái chế và được hoàn thiện theo kiểu phong hóa dễ dàng tạo thế cân bằng với những chi tiết xa hoa trong phong cách cổ điển. Bạn cũng có thể bài trí chiếc thang này với những món đồ mộc mạc khác để tạo không gian phong cách trang trại hiện đại, mời gọi và ấm cúng.

6. Giường khung kim loại

10 món đồ lãng mạn và cổ điển giúp 'hô biến' không gian phòng ngủ trở nên lung linh

Giường với khung kim loại sơn tĩnh điện có đặc điểm nhẹ, thoáng mát, tạo ra một phông nền giản đơn mà phù hợp cho các loại vải có họa tiết tinh tế và thảm sợi tự nhiên, đồng thời gợi lên cảm giác cổ điển đầy lãng mạn.

7. Chăn phủ phong cách boho

Chăn phủ là giải pháp hiệu quả nhất khi bạn muốn không gian ấm áp hơn. Chiếc chăn dệt từ sợi cotton này có họa tiết chong chóng và tua rua kiểu boho, trông khá giống một món đồ gia truyền lâu đời, thích hợp trang trí không gian phong cách cổ điển.

8. Khăn trải giường cỡ đại

Không cần tìm kiếm đâu xa, khăn trải giường xù lông cỡ đại là món đồ thích hợp để tạo ra một phòng ngủ ấm áp, hấp dẫn. Được dệt từ sợi siêu nhỏ giúp tạo cảm giác mềm hơn cả bông cotton, kết hợp với màu sắc bạc, chiếc khăn trải giường trong ảnh minh họa trên còn hài hòa với bộ chăn gối và phù hợp với tất cả các mùa trong năm.

9. Thảm bện sợi tự nhiên

Giống như khi xây nhà, thiết kế phòng ngủ cũng cần chú ý từ mặt đất lên. Thảm bện không chỉ là món đồ quen thuộc trong ngôi nhà phong cách bãi biển mà còn phù hợp với những ngôi nhà có thiết kế hiện đại. Tác dụng chính của chúng là tạo chiều sâu không gian, đồng thời mang lại cảm giác ấm cúng, lãng mạn.

10. Bàn đầu giường màu trung tính

Nếu được đặt trong tầm với hợp lí, bàn đầu giường là nơi phù hợp để đặt đèn ngủ, một vài cuốn sách, bình đựng nước sành điệu, có thể thêm vài cành hoa cắm kiểu nữa. Những đường nét cổ điển duyên dáng của món đồ này rất phù hợp với những ngôi nhà kiểu bãi biển hoặc ngoại ô sang trọng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm