Thiết kế phòng bếp đẹp cho nhà cấp 4 thêm ấn tượng

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-12-2019, 15:32 | Nội thất

Thiết kế phòng bếp đẹp cho nhà cấp 4 thường gặp rất nhiều khó khăn. Bạn vừa muốn đầy đủ thiết bị sử dụng lại muốn có không gian thoáng đãng trong khi diện tích lại không cho phép. Chính vì thế, điều bạn cần nhất bây giờ là lên ý tưởng cụ thể thiết kế cho căn bếp của mình. 

Bếp đẹp cho nhà cấp 4: Nên chọn màu sơn trắng

Nhiều người nghĩ rằng sơn màu trắng ở khu vực nhà bếp là không thích hợp. Vì dầu mỡ có thể nhanh chóng làm ố vàng bức tường. Nhưng sự thật thì bạn có sơn màu nào cũng vậy. Nếu bạn biết cách giữ gìn và vệ sinh thì tường màu trắng sẽ không làm khó bạn. Ít người biết rằng màu trắng sẽ đem đến cảm giác nổi bật , mát mẻ và thoáng mát.

Thiết kế phòng bếp đẹp cho nhà cấp 4 thêm ấn tượng

Bên cạnh màu trắng, bạn cũng có rất nhiều sự lựa chọn khác. Những màu sơn pastel dịu nhẹ cũng là một ý tưởng hay. Hoặc nếu bạn là người quan tâm nhiều đến yếu tố phong thủy, có thể chọn màu sơn tường theo phong thủy để phù hợp với mệnh gia chủ.

Chọn chất liệu cho nội thất

Xu hướng chọn chất liệu gỗ lên ngôi

Với xu hướng chọn màu pastel nhiều như hiện nay, bạn hoàn toàn có thể cân nhắc đến việc sử dụng các vật dụng nội thất bằng gỗ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu nội thất bằng gỗ bạn có thể cân nhắc. Việc sử dụng chất liệu gỗ sẽ đem đến cảm giác mát mẻ, đầy sức đống và gần gũi với thiên nhiên.

Để giúp cho phòng bếp trở nên mới lạ và độc đáo thì việc sử dụng các thiết kế kết hợp giữa màu sắc tủ và các bức tường sẽ là một ý tưởng tốt. Ngoài những màu vân gỗ tự nhiên, bạn có thể kết hợp với những vật dụng có màu đen, không đem đến cảm giác nhàm chán mà lại tận dụng được diện tích khu vực tường.

Cân nhắc việc sử dụng kính cho nhà bếp

Để tránh nhàm chán do sử dụng nhiều những vật dụng bằng gỗ, bạn có thể bổ sung hoặc hoàn toàn thay thế bằng những vật liệu có màu sắc trong suốt như kính hay mê ka. Hoặc bạn cũng có thể dùng những vật liệu bằng nhôm tối màu, cũng là cách để tạo cảm giác căn bếp trông sáng và rộng hơn.

Dùng kệ tủ mở treo tường

Do không gian sàn của căn bếp khá nhỏ, cần dành diện tích cho lối đi, nên việc dùng kệ mở treo tường là giải pháp tối ưu. Thậm chí còn có thể thay thế cho các tủ trong nhà bếp. Dùng những cái tủ này để chứa tất cả các vật dụng trong nhà bếp, để không gian sử dụng bếp được rộng rãi hơn. Một nguyên tắc vàng cho thiết kế nội thất nhà bếp nhỏ: Luôn luôn nghĩ theo chiều dọc.

Chọn thiết bị nhà bếp thông minh, mini

Xu hướng chọn thiết bị nhà bếp hiện nay là nhỏ nhưng hiệu quả hoặc chọn những thiết bị tích hợp nhiều chức năng. Chẳng hạn như lò vi sóng hay tủ lạnh mini,… ngày một phổ biến hơn do tính tiện dụng và gọn gàng.

Điều quan trọng hơn cả là bố trí những vật dụng trong bếp thật khoa học để thuận tiện sử dụng. Hãy sắp xếp sao cho mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần tốn từ 3 – 5 bước chân. Việc nấu nướng và dọn dẹp cũng sẽ nhanh hơn rất nhiều. Đồng thời làm cho người dùng cảm giác căn bếp rộng và tiện lợi hơn.

Tham khảo các mẫu thiết kế bếp đẹp cho nhà cấp 4

Dưới đây là một số mẫu nhà cấp 4 bạn có thể tham khảo để trang trí nội thất cho căn bếp thêm phần tiện dụng.

Mẫu thiết kế với màu trắng chủ đạo cộng với cửa sổ giúp cho không gian trông rộng hơn dù nhà bếp chỉ vỏn vẹn 6m2.
Vẫn với màu trắng, những thiết kế này còn tinh tế trong việc phối tủ và kệ bếp với màu xám càng làm cho bếp thêm sạch sẽ.
Một gợi ý tuyệt vời cho các bà nội trợ khi phối trắng với màu xanh pastel tươi mát.

Nếu như biết cách thiết kế thì cho dù là nhà ở cấp 4 cũng sẽ trông rất tiện nghi và hiện đại. Không cần quá cầu kỳ nhưng đơn giản vừa đủ để bạn tận hưởng cuộc sống tốt đẹp hơn khi ở nhà. Chỉ cần bạn tinh tế thiết kế theo những gợi ý trên đây, đảm bảo bạn sẽ hài lòng với tổ ấm của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm