Thiết kế nội thất phòng trọ 20m2 đẹp như mơ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-11-2019, 17:27 | Nội thất

Bất kì ai cũng mong muốn được sinh hoạt trong một không gian thoáng mát, tiện ích. Tuy nhiên, với thực trạng việc làm và thu nhập hiện nay, thì có rất nhiều người đang phải thuê phòng trọ, thuê căn hộ với diện tích khá khiêm tốn. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến thói quen sinh hoạt cũng như tâm tính con người. Nếu bạn sinh hoạt trong không gian thoáng mát, tiện nghi, đẹp thì chắc hẳn tinh thần làm việc cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Tạo động lực phấn đấu sở hữu căn hộ riêng cho bản thân.

Với những mẹo được chia sẻ dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự tay trang trí nội thất cho phòng trọ 20m2 thành căn hộ theo cách riêng của bạn. Vẫn có đủ phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ và nhà vệ sinh nhưng tinh tế hơn rất nhiều. Mức chi phí thiết kế cũng phù hợp với túi tiền của bạn nữa.

Mẫu thiết kế nội thất phòng trọ 20m2 chỉ 20 triệu đồng

Dưới đây là hình ảnh trước và sau khi thiết kế để bạn thấy được sự thay đổi đáng kể.

Thiết kế nội thất phòng trọ 20m2 đẹp như mơ
Hình ảnh nội thất phòng trọ 20m2 trước và sau khi thiết kế

Với diện tích căn phòng là 5x4m được phân chia cấu trúc như sau:

Dùng 2m trong cùng để làm nhà vệ sinh và tủ quần áo âm tường. Tủ quần áo được thiết kế thông minh, kết hợp với tủ trang trí và bàn ăn. Phần mặt bàn có thể nâng lên hoặc kéo ra khi cần thiết.


Đối diện phòng vệ sinh là phòng bếp nhỏ gọn có tủ bếp. Đặt cạnh tủ bếp là máy giặt và tủ lạnh.


Sử dụng 3m bên ngoài làm phòng khách và không gian sinh hoạt chung. Thiết kế cầu thang bằng gỗ đi lên gác lửng.


Khu vực gác lửng thiết kế vách ngăn gỗ, đặt giường và kệ tivi lên trên.
Không gian căn phòng như rộng hơn nhờ việc khéo léo phối hợp nội thất với gam màu sáng

Toàn bộ nội thất trong nhà chỉ 20 triệu, dùng chất liệu gỗ công nghiệp Melamine, giá thành ở mức vừa phải lại bền màu, sáng đẹp. Các bạn có thể tham khảo giá dưới đây:

  • Giường ngủ với diện tích 2×1,6m: 3 triệu
  • Tủ bếp dài 2m: 5 triệu
  • Tủ quần áo âm tường, kết hợp bàn ăn + 2 ghế ăn: 5,5 triệu
  • Vách ngắn trang trí trên gác lửng: 4 triệu
  • Kệ tivi: 1,5 triệu
  • Kệ để chén bát: 0,5 triệu
  • Tổng cộng chi phí nội thất: 20 triệu.

Một gợi ý khác cho phòng trọ 20m2

Bí quyết để tăng không gian căn phòng, người thiết kế đã chọn màu sơn màu trắng trông sáng sủa và hiện đại hơn. Phòng khách được chia làm 2 phần, một bên là chiếc ghế dài và bàn để đón khách, một bên là chiếc bàn nhỏ cùng tủ quần áo và đồ đạc. Cả căn nhà đón ánh sáng tự nhiên từ chiếc cửa ban công.
Chiếc giường ngủ được thiết kế gọn gàng với kiểu gấp linh động. Vừa tiện lợi lại tạo cảm giác linh động cho căn phòng.
Phòng tắm nhỏ hẹp nhưng dài với trang bị đầy đủ các thiết bị.

Mẫu thiết kế cho căn hộ 17m2

Diện tích căn hộ được thiết kế chỉ có 17 m2 (7,2m x 2,4m) với bố cục đơn giản: 1 gác xếp là phòng ngủ, 1 gác để đồ, phòng bếp, phòng khách, phòng vệ sinh và khu vực làm việc.

Đối diện với phòng khách là khu vực bếp nấu và tầng gác xếp. Để tận dụng tối đa không gian, các nhà thiết kế đã sắp xếp thêm bàn làm việc và nhà vệ sinh ở phía dưới.
Đi lên gác xếp bằng cầu thang gỗ, thiết kế ô cửa sổ nhỏ đón ánh sáng giúp tăng không khí thiên nhiên cho căn nhà, không gian trở nên sáng sủa hơn.
Bên dưới phòng ngủ là phòng bếp. Nhà thiết kế đã khéo léo đặt những tủ đồ đựng vât dụng cần thiết với gam màu sáng, tạo cho không gian có chiều sâu và hài hòa với tổng thể ngôi nhà hơn.
Điều đáng lưu ý là việc thiết kế cầu thang tách biệt nên khu vực nhà vệ sinh không nằm dưới gầm cầu thang, vẫn đảm bảo quy tắc phong thủy nhà ở.
Song song với lối đi nhà bếp là chiếc bàn làm việc nhỏ để đón ánh sáng tự nhiên bằng hệ thống cửa sổ lớn.

Hy vọng với những gợi ý về cách trang trí nội thất cho phòng trọ trên đây, bạn sẽ có thêm ý tưởng và sáng tạo ra không gian theo cách riêng của mình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm