Bật mí 7 mẹo trang trí cầu thang ngày Noel sáng tạo

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 24-12-2019, 17:47 | Nội thất

Đẹp, tiện lợi và sáng tạo là tiêu chí hàng đầu khi trang trí cầu thang ngày Noel, bởi không ai muốn những dải kim tuyến vướng vào chân mỗi khi lên xuống cầu thang.

Trải qua bao mùa Giáng sinh, chắc hẳn bạn đã có những kỹ năng cơ bản trong việc trang hoàng nhà cửa đón Noel, từ trang trí cửa ra vào, cây thông Noel cho đến cách sắp xếp những bộ thìa dĩa trên bàn ăn. Vậy còn khu vực cầu thang thì sao? Trang trí cầu thang ngày Noel không khó như bạn vẫn tưởng đâu.

Dưới đây là 25 ý tưởng trang trí sáng tạo mang bầu không khí Giáng sinh cho khu vực cầu thang nhà bạn.

Lưu ý cơ bản khi trang trí cầu thang dịp Giáng sinh

Tùy thuộc vào trọng lượng và kích cỡ những món trang trí, bạn sẽ phải lựa chọn giữa băng dính hai mặt, dây thép, móc treo, dây cước trong suốt và dây buộc đồ thông thường để cố định những món đồ trang trí vào đúng chỗ. Nên ưu tiên những loại dây “dễ ẩn mình” vào hoa văn bậc cầu thang hay màu sơn tay vịn.

Bí quyết ở đây là thêm thắt từng lớp trang trí đến khi bạn hài lòng với kết quả.

Hãy bắt đầu bằng cách vòng những dải dây thông quanh lan can và thêm thắt những món đồ trang trí như chúng tôi gợi ý dưới đây:

  • Dây đèn
  • Đồ trang trí Giáng sinh
  • Chữ cái
  • Kẹo
  • Ruy băng và những thứ khác
Bắt đầu với dải dây thông để tạo nền tảng vững chắc cho những lớp trang trí sau.
Bật mí 7 mẹo trang trí cầu thang ngày Noel sáng tạo
Chỉ cần kết hợp hoa tươi, nhành thông và ruy băng với nhau là bạn đã có một món đồ đơn giản để trang trí cầu thang ngày Noel.

Dây và vòng lá thông

Những dây/vòng lá thông chính là "đạo cụ" quan trọng khi trang trí Giáng sinh. Bạn có thể dùng vật liệu tươi hoặc dây giả tùy ý mà vẫn mang lại hiệu ứng mong muốn. Treo hoặc quấn dây thông lên lan can cầu thang và thêm thắt các món đồ trang trí khác để tô điểm cho cầu thang.

Những nhành thông tươi treo trên lan can không chỉ đẹp mà còn có hương thơm dễ chịu.
Hãy kết hợp thêm các thành phần tự nhiên, mộc mạc khác khi trang trí cầu thang ngày Giáng sinh như lá bạch đàn, quả thông, vải bố và ruy băng.
Bên cạnh tràng dây làm từ nhành thông tươi, những bông hoa giấy được cắt tỉa khéo léo gắn trên tường sẽ tạo hiệu ứng như những bông tuyết đang rơi.
Tràng dây hoa, đèn và ruy băng đỏ là tổ hợp trang trí Noel kinh điển nhất.
Nếu bạn muốn cầu thang sang trọng hơn, hãy sử dụng nhiều vòng hoa, xâu chuỗi chúng với đèn dây, ruy băng ánh kim và đồ trang trí.

Ruy băng trang trí

Ruy băng trang trí là cách nhanh nhất tạo nên không khí ngày lễ tươi vui, ấm áp. Hãy buộc những chiếc ruy băng to với dây đèn trang trí để đạt được hiệu ứng tuyệt vời nhất. Dưới đây là một vài ý tưởng trang trí cầu thang ngày Giáng sinh với ruy băng.

Những dải ruy băng đỏ với chi tiết ánh bạc lấp lánh, kết hợp cùng dây thông xanh là cặp đôi hoàn hảo cho ngày lễ Giáng sinh.
Một chiếc nơ đỏ khổng lồ điểm xuyết trên nền dây thông xanh là tất cả những gì bạn cần cho khu vực cầu thang.
Bạn cảm thấy màu đỏ quá rực rỡ và chói mắt? Không hề gì, những chiếc nơ trắng làm từ chất liệu ren tinh tế là phương án thay thế tuyệt hảo cho bạn.
Những chiếc nơ màu vàng ánh kinh cũng là một sự lựa chọn không tồi để trang trí cầu thang, đặc biệt là khi kết hợp với tông xanh trầm của dây thông.

Đèn và nến

Đèn dây và nến không chỉ giữ vai trò là vật trang trí mà còn có khả năng chiếu sáng, mang lại cảm giác gia đình, bầu không khí ấm cúng cho căn nhà trong dịp lễ. Nếu không có ổ điện gần khu vực cầu thang, hay bạn lo lắng những chiếc nến sẽ là mối nguy cho lũ trẻ và vật nuôi thì hoàn toàn có thể thay thế bằng dây đèn LED chạy pin hay những cây nến giả.

Sự kết hợp giữa đèn dây và nến tạo nên khung cảnh Giáng sinh Bắc Âu huyền bí.
Chân nến trang trí được đặt trên các bậc thang như soi sáng từng bước chân. Bạn có thể cố định chúng bằng miếng dán Blu-tack để đảm bảo an toàn.
Biến khu vực cầu thang thành đêm tuyết rơi lung linh bằng cách treo đèn dây dọc song chắn.
Bạn có thể trang trí cầu thang ngày Noel chỉ trong vài phút bằng cách vòng dây đèn xen kẽ với dây thông xanh và treo lên lan can.

Đồ thủ công sáng tạo

Muốn tạo sự khác biệt? Hãy dùng những món trang trí vốn không dành cho Giáng sinh như những gì chúng tôi gợi ý bên dưới. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để cả gia đình quây quần bên nhau cùng làm chút đồ thủ công.

Ai có thể ngờ món trang trí bằng giấy báo vừa kinh tế, vừa độc đáo này lại phát huy tác dụng trong dịp lễ Giáng sinh. 
Đừng ngần ngại rẽ vào cửa hàng bán đồ trang trí trong khu phố, bạn sẽ tìm thấy những món đồ độc đáo, chẳng hạn như những quả cầu giấy này.

Bít tất và những thứ tương tự

Những ngôi nhà ở Việt Nam thường không có lò sưởi để treo bít tất theo truyền thống của người phương Tây. Đừng lo lắng, bạn có thể treo chúng lên cầu thang.

Những chiếc vớ đỏ sọc trắng khiến căn phòng vui tươi hơn.
Vẫn với những chiếc bít tất, hãy kết hợp chúng cùng dây ruy băng và các đồ trang trí khác để tạo nên hiệu ứng tuyệt vời.

Lịch đếm ngược tới ngày Giáng sinh

Trẻ nhỏ thường háo hức đếm ngược tới ngày Giáng sinh, chúng sẽ vô cùng thích thú nếu bạn trang trí cầu thang ngày Noel với bộ lịch đếm ngược. Chỉ cần có đủ số lượng bít tất, giỏ đựng tượng trưng cho 25 ngày đếm ngược tới Giáng sinh, cùng vài món quà nho nhỏ cho mỗi ngày.

Nếu yêu thích phong cách mộc mạc, đồng quê, hãy chọn những chiếc xô nhỏ bằng đồng và thêm một tấm thiệp nhỏ ghi số ngày nhé.
Những chiếc giỏ hoặc cốc chứa đầy cây kẹo gậy cùng lời nhắn thân thương chắc chắn sẽ khiến người nhận cảm thấy ấm lòng.

Tận dụng đồ trang trí cây thông Noel còn sót lại

Bạn sẽ làm gì với những món trang trí còn thừa sau khi trang hoàng cây thông Noel? Đừng cất chúng đi, hãy tận dụng chúng cho khu vực cầu thang! Những đồ trang trí như kẹo móc, bóng kim tuyến, hay bông tuyết... là sự lựa chọn tốt nhất.

Dây thông xanh cùng quả cầu thủy tinh tạo nên sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển.
Những quả cầu trang trí cỡ lớn có thể không phù hợp để treo cây thông nhưng khi được kết hợp cùng ruy băng màu sắc, chắc chắn nó sẽ khiến cầu thang trở nên nổi bật.
Ý tưởng ở đây là lựa chọn một cặp đồ trang trí Giáng sinh, treo chúng ở các độ cao khác nhau bằng dây ruy băng.
Những bông tuyết giấy phong cách Bắc Âu với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau được gắn trên cầu thang mang đến trải nghiệm Giáng sinh "trắng" vô cùng thú vị.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm