Nội thất thông minh - cách để tận dụng tất cả các không gian mà bạn nghĩ sẽ "bỏ đi"

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-02-2020, 10:13 | Nội thất

Nội thất thông minh từ lâu đã rất phổ biến trong việc trang trí nhà ở, nhất là các căn hộ có diện tích nhỏ hẹp và hạn chế về tài chính. Nội thất thông minh không chỉ mang đến sự gọn gàng, ngăn nắp mà còn đặc biệt bắt bắt đối với người nhìn.

Tất cả các thiết kế căn hộ đều có thể phối hợp tốt với nội thất thông minh nhằm tối ưu hóa công năng cho cả căn nhà hoặc các phòng riêng biệt. Hơn nữa giá thành của những nội thất thông minh không quá đắt đỏ khiến những gia đình có tài chính trung bình cũng có thể lựa chọn.

Nội thất thông minh - cách để tận dụng tất cả các không gian mà bạn nghĩ sẽ "bỏ đi"

Bố cục hài hòa giữa nội thất thông minh và màu sơn tường

Nội thất thông minh phòng khách thuộc loại nhỏ và không tốn quá nhiều không gian

Phòng khách là khu vực sinh hoạt chung của gia đình cũng như đón khách, vì vậy việc bố trí nội thất thông minh nên lấy số lượng ít để tạo thêm nhiều khoảng trống để tránh cảm giác bị gò bó. Bạn có thể sử dụng một tủ âm tường để đặt vật dụng trang trí thay vì đặt sách hoặc những thứ liên quan tới sinh hoạt cá nhân.

Nội thất thông minh là cách để tận dụng tất cả các không gian mà bạn nghĩ sẽ "bỏ đi"

Các khu vực cầu thang, gác mái hay những khoảng trống trong góc nhà đều có thể bố trí các nội thất thông minh phù hợp. Đồ đạc có thể được lưu trữ trong các tủ trống, khi đó những khoảng trống rộng hơn sẽ là một "khoảng trời bao la" cho việc bài trí những thứ khác.

Tưởng xoay thông minh

Giường ngủ là tủ chứa đồ

Phòng ngủ là nơi có thể tận dụng được tối đa việc bố trí nội thất thông minh từ giường ngủ đến tường hoặc trần nhà. Có nhiều nơi còn thiết kế phòng ngủ trên cao, ở dưới là khoảng trống cho sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên cách làm này lại không được nhiều người lựa chọn bởi sự "cồng kềnh" và thiếu thẩm mỹ của chúng mang lại.

Một căn phòng nhỏ hẹp ứng dụng đồ nội thất thông minh và thiết kế theo phong cách tối giản của người Nhật

Bàn làm việc thông minh

Trước khi có ý định đưa nội thất thông minh vào trang trí nhà ở bạn cần phải biết một số nguyên tắc sau:

  • Nguyên tắc không gian là lựa chọn các bố trí nội thất thông minh theo từng không gian bạn sở hữu như nhà phố, biệt thự hoặc biệt thự ven biển, căn hộ nhỏ hoặc căn hộ lớn,...Mỗi không gian sẽ phù hợp với những nội thất thông minh khác nhau.

  • Nguyên tắc tập trung là việc bạn lựa chọn điểm nhấn, sau đó mới tiến hành bố trí nội thất thông minh hoặc vật dụng trang trí xung quanh khu vực đã lựa chọn.

  • Nguyên tắc đảm bảo sự hài hòa là sự phối trộn hợp lý, có thể phá cách nhưng nên tuân theo chỉnh thể đã đặt ra.

  • Chọn nội thất trước khi chọn màu sơn để tránh tình trạng bị lệch tông màu khiến bạn mất thời gian, công sức.

Nếu bạn có ý định đổi mới thiết kế, trang trí nhà ở, bạn có thể lựa chọn nội thất thông minh cho "nơi chốn" của mình. Một không gian sống mới mẻ sẽ giúp cho bạn hạnh phúc hơn và luôn tràn đầy năng lượng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm