Cách đơn giản để bài trí phòng bếp đẹp đúng chuẩn phong cách Scandinavian

| 20-02-2020, 18:06 | Nội thất

Vậy làm thế nào để tạo ra một phòng bếp phong chuẩn phong cách nội thất Scandinavian? Bạn có thể tham khảo 10 gợi ý dưới đây.

Màu trắng chủ đạo

Đây là đặc trưng nổi bật của phòng bếp phong cách Scandinavian. Do đó, nếu muốn bài trí bếp theo phong cách này, bạn nhất định phải sử dụng tông trắng cho tường, trần và gạch ốp lát. Sắc trắng không chỉ tạo cảm giác không gian phòng rộng rãi hơn so với diện tích thực mà còn có tác dụng hút sáng tự nhiên hiệu quả.

Cách đơn giản để bài trí phòng bếp đẹp đúng chuẩn phong cách Scandinavian
Phòng bếp phong cách Scandinavian tinh tế và thanh lịch với sắc trắng bao phủ.

Chất liệu gỗ ấm áp

Sàn gỗ sồi, gỗ thông hoặc gỗ tếch tông màu ấm áp là yếu tố không thể thiếu của phòng bếp chuẩn phong cách Scandinavian. Cùng với đó, bạn cũng có thể sử dụng chất liệu này cho bàn ăn, quầy bar kiêm chức năng ăn sáng hoặc đảo bếp… góp phần mang đến bầu không khí ấm cúng, gần gũi và sự thoải mái nhất cho người dùng.

Mẫu thiết kế phòng bếp Bắc Âu phảng phất phong cách công nghiệp hiện đại.

Hoa văn đậm

Sắc trắng chủ đạo có thể khiến gian bếp trở nên đơn điệu, nhàm chán. Do đó, để tạo điểm nhấn sinh động và bắt mắt, bạn có thể sử dụng giấy dán tường màu đậm, họa tiết hoa văn tinh tế. Găng tay lò nướng, khăn trải bàn, đế lót cốc… chất liệu vải dệt mộc mạc. Phá cách hơn, gia chủ có thể chọn hoa văn chấm bi hoặc kẻ sọc cho phòng bếp phong cách Scandinavian.

Không gian nấu nướng trở nên sinh động, có chiều sâu hơn nhờ điểm nhấn trang trí là giấy dán tường màu xanh lá đậm, hoa văn bắt mắt.

Chú trọng ánh sáng

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng đối với kiểu thiết kế bếp này. Ngoài việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, bạn nên cũng nên lưu tâm tới hệ thống đèn trong phòng bếp. Hiện nay, loại đèn sợi đốt ánh sáng vàng được nhiều người lựa chọn bởi cảm giác ấm cúng mà nó mang lại cho gian bếp. Đèn Spotlight (dòng đèn LED tập trung ánh sáng vào một điểm nhất định) cũng được các chuyên gia nội thất khuyến khích sử dụng nhằm tạo bầu không khí nhẹ nhàng, lãng mạn.

Mẫu đèn gắn tường và đèn thả trần hình tròn dạng sợi đốt hiện rất được ưa chuộng trong thiết kế bếp phong cách Scandinavian.

Tủ bếp không tay nắm

Hệ tủ bếp và ngăn kéo không tay nắm là đặc trưng phổ biến của phòng bếp Scandinavian. Thiết kế này góp phần tạo sự liền mạch, không bị gián đoạn cho không gian tổng thể cũng như mang đến cảm giác rộng thoáng hơn. Tủ cánh phẳng có thể đắt đỏ hơn so với các loại tủ thông thường nhưng chúng sẽ giúp phòng bếp nhà bạn trở nên bóng bẩy hơn hẳn. Mặt khác, bạn hãy thử tích hợp công nghệ hiện đại cho gian bếp với nhiệt độ, ánh sáng và thậm chí là âm nhạc có thể điều khiển từ xa.

Hệ tủ bếp màu trắng cánh phẳng mang đến vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch cho phòng bếp.

Thiết bị hiện đại

Phòng bếp phong cách Scandinavian rất chú trọng công năng sử dụng, sẵn sàng hỗ trợ người nội trợ chế biến, nấu nướng những món ăn thơm ngon… Thế nên, hệ thống thiết bị hiện đại với công nghệ mới nhất là yếu tố không thể thiếu của nhà bếp chuẩn phong cách này. Không chỉ tiện ích, các trang thiết bị còn mang đến vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm.

Gian bếp nhỏ với đầy đủ thiết bị nấu nướng hiện đại, tiện ích cho sinh hoạt hàng ngày.

Nhấn nhá màu pastel

Cùng với tông màu trắng chủ đạo, hoa văn táo bạo, bạn nên sử dụng một tông màu pastel nhấn nhá để mang đến cái nhìn tươi mới, hút mắt cho phòng bếp. Gam màu pastel có thể hiện diện ở tranh treo tường, vải bọc ghế ăn, rèm cửa hoặc thảm trải sàn. Gian bếp nhà bạn vì thế sẽ trở nên cuốn hút, ấn tượng hơn rất nhiều.

Tông màu pastel từ chậu cây, bình hoa, lọ đựng gia vị tạo điểm nhấn sinh động.

Tối giản hóa

Xu hướng tối giản là một trong những đặc trưng cơ bản của thiết kế bếp phong cách Scandinavian. Theo đó, trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần lập danh sách tất cả những món nội thất, vật dụng, phụ kiện trang trí cần thiết, loại bỏ những thứ rườm rà, phức tạp. Diện tích bếp vì thế được tận dụng tối đa. Không gian nấu nướng luôn ngăn nắp, thoáng đãng khi hầu hết vật dụng đều được cất gọn trong hệ tủ lưu trữ.

Phòng bếp tuy nhỏ nhưng rất gọn gàng, thoáng đãng khi được bài trí theo xu hướng tối giản.

Tạo điểm nhấn với kim loại

Phòng bếp Scandinavian có thể sử dụng chất liệu kim loại như vàng đồng, thép, crom… để tạo điểm nhấn ấn tượng. Kim loại thường được sử dụng cho đèn thả trần khu vực bàn ăn, vòi rửa hoặc một số vật dụng nhỏ trong nhà bếp.

Phòng bếp trông lạ mắt hơn với mẫu đèn thả với phần chụp lớn được mạ đồng sáng bóng.

Tác phẩm nghệ thuật

Người Scandinavi rất yêu nghệ thuật. Ngoài phòng khách thì không gian bếp ăn là nơi tốt nhất để trưng bày tác phẩm của những nghệ sĩ mà họ yêu thích. Đồng thời, đây cũng là cách để tạo điểm nhấn cho bức tường trắng – vốn dĩ rất phổ biến trong phòng bếp phong cách Scandinavian.

Vẻ đơn điệu của tường bếp màu trắng dường như hoàn toàn biến mất nhờ sự hiện diện của những bức tranh nghệ thuật.

> Có thể bạn quan tâm:

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm