Ý tưởng biến phòng ngủ gia chủ thêm tiện nghi và cá tính

| 20-02-2020, 18:47 | Nội thất

Phòng ngủ gia chủ trong một căn nhà có thể mang lại cảm giác của một ốc đảo. Đó chính là không gian thư giãn, là nơi để thoát ra khỏi những áp lực của cuộc sống bên ngoài. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào để tạo nên một không gian có thể đem lại cảm giác thích dụng và bao dung?

Chúng tôi đã biên soạn một vài ý tưởng giúp phòng ngủ gia chủ của bạn từ đơn giản chỉ là căn phòng để ngủ trở thành không gian yêu thích trong nhà. Sử dụng nguồn tài liệu này như một hướng dẫn, đưa vào đó một chút cá tính và phong cách của bạn, chúng tôi cá rằng bạn sẽ nghỉ ngơi thoải mái không muốn rời đi.



Ý tưởng biến phòng ngủ gia chủ thêm tiện nghi và cá tính

THIẾT LẬP MỘT KHU VỰC NGỒI

Phòng ngủ không nên chỉ là nơi để ngủ. Lý tưởng nhất, đó nên là nơi bạn ở trong thời gian rảnh. Một cách dễ dàng để đạt được điều đó là đưa vào một khu vực để ngồi, nơi bạn có thể dùng khi bạn không thích nằm ườn trên giường. Cũng như những khu vực ngồi khác, điều quan trọng là phải xác định chức năng mà nó phải thực hiện đầy đủ. Nếu bạn muốn cuộn mình với một cuốn sách hay, đặt một chiếc ghế bành ngay cạnh một kệ sách. Nếu bạn thích xem chương trình truyền hình, hãy tìm một chiếc ghế hay đi văng đáng yêu đẻ kéo giãn căn phòng.



ĐỂ LƯU TRỮ ĐÓNG VAI TRÒ CHỦ CHỐT

Thông thường, mọi người đấu tranh với cố gắng giới hạn hầu hết sự lưu trữ trong phòng ngủ của mình. Một cách chắc chắn để khắc phục vấn đề đó là đưa nó lên hàng đầu trong thiết kế của bạn chứ không phải giấu nó đi. Bằng cách kết hợp các giải pháp lưu trữ vào trang trí, bạn có thể để những món đồ của mình làm cả 2 nhiệm vụ.

Để mang đến phòng ngủ gia chủ của bạn sự lâu dài và thiết kế sang trọng, hãy xem xét việc đầu tư một hệ thống tủ âm tường., và tùy chỉnh không gian tùy theo nhu cầu của bạn. Nếu bạn nghiêng về một gải pháp ít lâu dài hơn, kệ mở thoáng sẽ đem đến cảm giác hiện đại, loại có chân đứng cũng mang lại hiệu quả nếu bạn hướng đến kiểu truyền thống.



ĐỪNG QUÊN TRANG TRÍ TƯỜNG

Trang trí tường phù hợp rất quan trọng cho mọi không gian, nhưng nó có thể quan trọng hơn trong phòng ngủ, nơi thường có những yếu tố thiết kế để làm việc thưởng thức bằng mắt thêm thú vị. Bất cứ khi nào có thể, sử dụng đồ trang trí tường để treo lên từng khu vực chức năng trong phòng, như đầu giường, bên cạnh chỗ ngồi và trong phòng thay đồ. Sau đó, bổ sung thêm các tác phẩm nghệ thuật khác lên bất kì mảng tường nào cảm thấy quá trống.

Khi chọn các vật trang trí tường, cần giữ sự đa dạng trong tâm trí, trải nghiệm với màu sắc, chất liệu và vật liệu nghệ thuật, và đừng ngại phối ngẫu giữa các kích thước, hình dáng và kiểu khung khác nhau.



ĐƯA HỌA TIẾT LÊN ĐỒ DỆT MAY

Trong thiết kế nội thất, họa tiết đóng vai trò quan trọng trong cách chúng ta cảm nhận một không gian. Với phòng ngủ gia chủ, bạn sẽ muốn nó đem lại cảm giác hấp dẫn, ấm cúng và những thuộc tính tích cực khác. Bạn có thể dễ dàng mang lại cảm giác ấm cúng đó bằng cách sử dụng nhiều đồ dệt may.

Dĩ nhiên, thứ đầu tiên bạn nghĩ đến là ga trải giường. Nhưng đừng dùng theo bộ, hãy nghĩ đến nhiều lớp vật liệu, lụa và lông cừu, để tạo nên một không gian mà bạn không bao giờ muốn rời đi. Sau đó, làm ấm phần còn lại của căn phòng bằng cách đặt lên nền một tấm thảm hay một chiếc chăn ở khu vực ngồi.



TẠO ĐIỂM NHẤN

Thông thường, phòng ngủ có xu hướng là không gian trung tính. Sau một ngày, ai chẳng muốn có một không gian yên bình và một giấc ngủ ngon? Nhưng khi bạn có những bức tường và ga trải giường trung tính, điểm nhấn trở nên vô cùng quan trọng để tạo nên một thiết kế cân bằng.

Đừng ngại dùng những điểm nhấn cho phòng ngủ gia chủ. Tìm những thứ mang sắc thái đậm hơn trong bảng màu của bạn. Đừng ngại các hoa văn hay tranh ảnh. Chọn những thứ bạn thích, miễn là thể hiện cá tính của bạn lên căn phòng.



Mọi người chúng ta đều mong muốn một căn phòng ngủ có thể đem lại cảm giác thoát ly khỏi cuộc sống hối hả thường nhật, nhưng đôi lúc thật khó để cân bằng giữa đam mê và chức năng. Chúng tôi hy vọng những ý tưởng dành cho phòng ngủ gia chủ có thể giúp bạn đạt được sự hoàn hảo. Hãy cứ thoải mái sử dụng những gợi ý của chúng tôi như là điểm xuất phát để thiết kế một căn phòng yêu thích mới trong ngôi nhà bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm