Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay

| 23-03-2020, 10:14 | Nội thất

Không chỉ đơn giản là cất giữ những bộ trang phục hằng ngày, tủ quần áo còn là nơi trưng bày bộ sưu tập thời trang của mỗi cá nhân. Nếu biết cách lựa chọn kích thước tủ quần áo phù hợp với không gian tổng thể của phòng ngủ sẽ giúp mang lại tính thẩm mỹ, sự hiện đại và tiện nghi cho người dùng.

Kích thước tủ quần áo chuẩn

Kích thước tủ quần áo tiêu chuẩn hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều kiểu, nhiều loại tủ quần áo như tủ quần áo 2 cánh, 3 cánh, 4 cánh… nhưng dù là tủ nào thì kích thước của tủ cũng cần phụ thuộc vào diện tích tổng thể căn phòng (thường là phòng ngủ) và bức tường mà các bạn sẽ đặt tủ quần áo.

Tủ quần áo hiện nay thường có kích thước như sau:

+ Chiều sâu của tủ quần áo từ 520 – 600 mm, ngoài ra cũng có những tủ quần áo có chiều sâu nhỏ hơn;

+ Chiều cao của tủ quần áo được sử dụng phổ biến là trên 2200mm, ngoài ra chiều cao của tủ quần áo phụ thuộc vào trần nhà (chiều cao tủ quần áo bằng trần nhà để phía trên có thể đựng đồ);

+ Chiều dài tủ quần áo phụ thuộc vào chiều dài của bức tường để tủ quần áo, thường là 1200mm, 1500mm, 1600mm,… Đối với nhiều gia đình hiện nay thì chuộng thiết kế tủ quần áo có chiều dài bằng với chiều dài bức tường để có không gian lưu trữ rộng rãi.

Kích thước bố trí các ngăn tủ quần áo bên trong

Đối với tủ quần có chiều cao là 2,4m, kích thước các ô được chia cụ thể như sau:

– Chiều cao tủ dưới là 1,9m, còn lại là tủ trên;

 – Độ cao mỗi ngăn trong tủ từ 20cm – 25cm dùng để đựng quần áo gấp. Độ rộng mỗi ngăn tủ  là 90cm -100cm  với cánh tủ rộng không quá 50cm;

– Trường hợp những căn phòng nhỏ có thể bố trí các loại tủ có thể kéo ra đặt trong tủ có chiều sâu 35cm, nếu treo quần áo người áo người lớn thì giá treo phải cao ít nhất 96cm;

– Tủ quần áo gỗ có thể bố trí thêm một ô lớn có kích thước 50cm x 80cm để cất giữ vali hành lý hay túi đồ thể thao . Ngoài ra, có thể thêm ngăn kéo có khóa để lưu trữ vật dụng, giấy tờ quan trọng.

Kích thước tủ quần áo 2 cánh

Loại tủ quần áo 2 cánh này có thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, phù hợp đựng ít quần áo. Kích thước của tủ quần áo 2 cánh thường là 1200 x 600 x 2200mm (rộng x sâu x cao).

Kích thước tủ quần áo 3 cánh

Tủ quần áo 3 cánh hiện nay cũng có nhiều loại với các kích thước khác nhau để phù hợp với từng không gian phòng ngủ. Thường kích thước tủ quần áo 3 cánh sẽ gần bằng hoặc nhỏ hơn kích thước bức tường đặt tủ quần áo với chiều sâu khoảng 520-600mm, chiều rộng khoảng 1500-1800mm và chiều cao trên 2200mm.

Kích thước tủ quần áo 4 cánh

Tủ quần áo 4 cánh là dạng tủ to với sức chứa lớn, bao gồm nhiều ngăn riêng biệt giúp cất giữ các loại đồ dùng khác nhau tiện dụng hơn. Loại tủ này thường sử dụng trong những phòng ngủ lớn với kích thước chiều sâu khoảng 600mm, chiều rộng khoảng 2400mm và chiều cao 2000mm trở lên.

Kích thước tủ quần áo trẻ em

Khi lựa chọn tủ quần áo trẻ em cần cân nhắc chiều cao của con và diện tích căn phòng để tránh mua phải tủ quá thấp hay quá cao gây bất tiện trong lúc sử dụng.

Theo nghiên cứu khoa học, tủ quần áo trẻ em nên có kích thước trung bình cao khoảng 80cm-120cm, chiều rộng là 80cm-1m và sâu khoảng 40cm-80cm. Tùy  vào độ tuổi và chiều cao của con mà các bạn cân nhắc lựa chọn loại tủ thích hợp.

Với những gia đình muốn mua tủ lớn cho con sử dụng lâu dài thì chiều cao cũng không nên quá 160cm.

Với những không gian hẹp nên chọn loại tủ có kích thước khoảng 40x120cm, còn đối với những không gian rộng hơn nên chọn loại tủ áo có kích thước 120x160cm.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm