Độc đáo mẫu bàn làm việc tại nhà trong thời gian tự cách ly

| 30-03-2020, 01:48 | Nội thất

Stykka đã phát triển một máy trạm đóng gói các hộp carton đơn giản, có thể dễ dàng lắp ráp từ 3 mảnh bìa cứng gấp lại. Các nhà thiết kế gọi nó là #StayTheFuckHome Desk, một mẫu bàn làm việc tại nhà trong thời gian bạn tự cách ly, “cô lập” với xã hội thời dịch Covid-19.

Độc đáo mẫu bàn làm việc tại nhà trong thời gian tự cách ly
Mẫu bàn làm việc tại nhà độc đáo trong thời gian tự cách ly, ngăn ngừa Covid-19.

Bạn có thể đặt hàng trực tuyến để được giao đến tận nhà. Hoặc nếu bạn có sẵn bìa carton cứng và một máy cắt laser, hãy tải mẫu bàn xuống, tự in nó ra rồi thiết kế theo ý muốn bởi đây là ý tưởng mở cho tất cả mọi người.

“Chúng tôi muốn thiết kế mang lại lợi ích cho nhiều người nhất có thể, đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo các file sản phẩm thành mã nguồn mở và có sẵn để tải xuống theo giấy phép sáng tạo cộng đồng”, Jarl Vindnæs – người sáng lập studio lý giải.

Cũng theo vị này: “Chúng tôi muốn khuyến khích mọi người làm việc tại nhà thay vì đến văn phòng để tránh nguy cơ lây lan virus.”

Bàn làm việc làm từ 3 mảnh bìa carton cứng, dễ dàng lắp ráp.

Vindnæs và các đồng nghiệp của ông đã đưa ra ý tưởng thiết kế bàn bìa cứng sau khi Đan Mạch ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc, tương tự như những người có kinh nghiệm ở Trung Quốc, Ý, Tây Ban Nha và Vương quốc Anh.

Một số người trong nhóm không có đủ không gian làm việc ở nhà. Họ nghĩ rằng nhiều người khác cũng đang gặp phải vấn đề tương tự như vậy. Do đó, đội ngũ thiết kế đã phát triển một giải pháp mà họ có thể chia sẻ.

Người dùng dễ dàng lắp ráp bàn làm việc tại nhà trong chưa đầy vài phút.

Họ mất chưa tới 24 giờ để biến ý tưởng thành một sản phẩm thực sự mà họ có thể bán trực tuyến. “Ngày 12 tháng 3, khi Đan Mạch gần như đóng cửa, tất cả chúng tôi đều làm việc tại nhà”, Vindnæs nói.

“Một số người phải chia sẻ máy trạm (loại máy tính chuyên đồ họa có cấu hình cao, được sử dụng trong công việc chuyên môn và có độ ổn định hơn so với máy tính để bàn) với đồng nghiệp của họ, trong khi những người khác phải sử dụng bàn ăn. Chúng tôi nghĩ rằng những người khác có thể gặp vấn đề tương tự và chúng tôi quyết định biến ý tưởng này thành hiện thực.”

Khi đại dịch Corona kết thúc, bạn có thể tái chế mẫu bàn này thành món đồ khác.

Bàn làm việc tại nhà được làm từ bìa cứng nên nó có thể tái chế hoàn toàn khi đại dịch Covid-19 kết thúc. Stykka đang tìm nguồn cung ứng bìa carton từ một cơ sở tại Đan Mạch sử dụng hơn 80% sợi tái chế, giúp giảm lượng khí thải carbon.

Mẫu bàn làm việc này có kích thước rộng 120cm, sâu 62cm và cao 82cm. Nó có thể được lắp ráp trong vài phút và được kết nối chắc chắn bằng cách sử dụng dây cáp.

Bàn làm việc từ bìa carton cứng là giải pháp linh hoạt cho dân văn phòng
trong mùa dịch Covid-19.

Vindnæs hy vọng rằng mọi người sẽ được truyền cảm hứng để thiết kế và tùy chỉnh bàn carton theo nhu cầu của riêng họ. “Vì vậy, nếu bạn chưa kịp thiết lập văn phòng tại nhà trước khi IKEA (tập đoàn bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới) đóng cửa thì vẫn còn hy vọng”, anh nói.

Thêm một vài chậu cảnh nhỏ xinh, xanh mướt để bàn, bạn sở hữu ngay góc ngồi làm việc tại nhà thoải mái, gần gũi thiên nhiên.

Stykka đang bán bàn bìa cứng với giá 75 bảng cộng với phí vận chuyển, để giao hàng đến Anh, Đan Mạch, Đức, Thụy Điển, Na Uy, Bỉ, Pháp, Ý, Áo, Phần Lan, Tây Ban Nha và Hà Lan. Cùng với đó, công ty còn cung cấp các tệp sản phẩm có sẵn để được tải xuống từ website của Stykka .

Được biết, nhiều nhà thiết kế trên thế giới đang đưa ra các giải pháp cho những vấn đề khẩn cấp do đại dịch Coronavirus gây ra. Kiến trúc sư Carlo Ratti và Italo Rota đã thiết kế một buồng chăm sóc đặc biệt có thể được xây dựng trong container phục vụ các bệnh viện cần giường. Các nhà thiết kế kiến trúc Ivo Tedbury và Freddie Hong đã tạo ra một tay cầm in 3D cho phép mọi người mở một cánh cửa mà không cần chạm vào nó bằng tay, giúp giảm nguy cơ lây lan virus.

Thuận Yến

> Làm việc thời dịch Covid-19: 30 ý tưởng thiết kế văn phòng tại gia dễ áp dụng nhất

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm