Mẫu phòng ngủ ông bà đẹp, tiện nghi và thuận tiện trong sinh hoạt

| 30-03-2020, 12:04 | Nội thất

Mẫu phòng ngủ ông bà đẹp, tiện nghi và thuận tiện trong sinh hoạt
Phòng ngủ ông bà nên thiết kế ở tầng 1 để tiện đi lại trong sinh hoạt hàng ngày bởi người già xương cốt lão hóa nên việc di chuyển nhiều, nhất là leo cầu thang sẽ khó khăn hơn.
Khi thiết kế và bài phòng ngủ cho người già, bạn nên chọn tông màu nhẹ nhàng, trầm ấm như nâu nhạt, ghi xám để tạo cảm giác thư giãn, ngủ ngon giấc hơn.
Những tông màu nóng và rực rỡ như đỏ, cam, vàng đậm không nên xuất hiện trong phòng ngủ ông bà bởi chúng sẽ tạo cảm giác chói mắt, gây ức chế, khó ngủ.
Với phòng ngủ nói chung và phòng ngủ cho người cao tuổi nói riêng, cần đảm bảo không khí được lưu thông thường xuyên bởi phòng bí không tốt cho sức khỏe.
Mẫu phòng ngủ ông bà tận dụng được nhiều ánh sáng tự nhiên, rất tốt cho sức khỏe và thị giác của người cao tuổi.
Sàn gỗ chống trơn trượt là lựa chọn phù hợp với phòng ngủ ông bà. Cùng với đó, có thể sử dụng thêm giấy dán tường cùng tông màu để tạo điểm nhấn và sự liền mạch cho không gian.
Mẫu phòng ngủ ông bà được bài trí theo phong cách tối giản, chỉ sử dụng những món đồ thiết yếu như giường, tủ quần áo, tivi, đèn thắp sáng.
Nội thất phòng ngủ cho người già nên được thiết kế với chiều cao vừa tầm với và bo tròn các góc cạnh để đảm bảo an toàn, tránh bị tổn thương khi không may va đập.
Mẫu phòng ngủ có thiết kế đơn giản, không cầu kỳ nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng với nội thất gỗ tối màu, trang trí theo lối đối xứng.
Đồ nội thất chính trong phòng ngủ ông bà như giường, tủ quần áo nên được kê sát tường và bài trí gọn gàng, nhường mặt sàn rộng thoáng để đi lại dễ dàng.
Mẫu phòng ngủ hiện đại sử dụng tông màu trắng sáng chủ đạo, tiết chế tối đa nội thất nhằm mang đến cho người già cảm giác thư thái, dễ chịu. 
Phòng ngủ dành cho người già được thiết kế theo phong cách sang trọng, nhã nhặn, sử dụng nội thất cao cấp mang hơi hướng cổ điển.
Thiết kế phòng ngủ ông bà tuy đơn giản nhưng phải thật tinh ý để người dùng cảm nhận được tình yêu thương, sự trân trọng mà con cháu dành cho mình.

Lam Giang (TH)

> Tinh ý khi thiết kế phòng ngủ ông bà giúp gia đình luôn ấm êm

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm