Bố trí nội thất thông minh trong căn hộ 25m2

| 15-05-2020, 09:08 | Nội thất

1. Căn hộ 25m2 với đồ nội thất tối giản, tiện nghi

Bố trí nội thất thông minh trong căn hộ 25m2

Căn hộ 25m2 có tông màu trắng chủ đạo được bố trí nội thất thông minh. Phòng sinh hoạt chung được tích hợp các công năng của phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ. Căn hộ bao gồm những đồ nội thất cơ bản nhưng được bố trí hợp lý nhằm tối đa hóa công năng như bếp chữ I, bàn ăn đơn giản cho 4 người, kệ đựng tivi nhỏ gọn và chiếc ghế sofa vừa tiếp khách vừa làm giường ngủ.  

Phòng tắm nhỏ với sự kết hợp thú vị giữa lớp sơn tường màu xanh tươi mát đan xen với gạch thẻ trắng và gạch bông lát sàn đa sắc. Kiến trúc sư đã tận dụng tối đa diện tích để bố trí máy giặt bên cạnh bồn tắm, gắn thêm kệ lưu trữ ở phía trên bồn vệ sinh và đặt lavabo ở bên phải.

2. Căn hộ 25m2 với thiết kế gác lửng kết hợp nội thất trắng đen. 

Với các căn hộ diện tích nhỏ như ngày nay, đặc biệt là căn hộ 25m2 có gác lửng được sử dụng phổ biến trong thiết kế nhà ở nhằm mở rộng thêm không gian. Thông thường, gác lửng được bố trí là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn với một chiếc giường ngủ rộng rãi cho 1 đến 2 người và một tủ đồ (giá treo đồ) nhỏ gọn, đơn giản.  

Khu vực bên dưới sẽ dành cho tích hợp công năng của phòng khách, phòng bếp và nhà vệ sinh. Ở đây, kiến trúc sư đã thiết kế một mảng tường gạch vừa đủ để tách riêng không gian phòng khách với khu vực bếp nhưng vẫn hài hòa về mặt kiến trúc. Bàn làm việc được bố trí nằm ngay khung cửa sổ lớn để lấy đủ ánh sáng và đem lại không gian làm việc đầy cảm hứng. Điểm nhấn ở căn hộ này là sử dụng gam màu vàng nổi bật giữa tông màu tương phản trắng, đen.

Phòng tắm đơn giản với đầy đủ thiết bị vệ sinh từ bồn tắm, bồn rửa mặt,…đến nội thất đi kèm trên nền gạch trắng đen nhằm tạo cảm giác không gian rộng hơn.

3. Căn hộ 25m2 dạng khối hộp có chức năng lưu trữ đa năng.

 

Căn hộ 25m2 được thiết kế dạng khối hộp có chức năng lưu trữ đa năng từ khu vực nấu nướng, nhà vệ sinh cho đến phòng ngủ. Gác lửng được thiết kế không quá cao với khung gỗ lưới bao quanh tường phía trên cho ánh sáng len lỏi qua không gian phòng ngủ.

Phía dưới gác lửng được tận dụng làm không gian lưu trữ tivi, đồ đạc cần thiết kết hợp với bàn làm việc có thể đóng/mở bất kỳ lúc nào cần sử dụng mà không chiếm quá nhiều diện tích.

Tủ bếp chữ I có thể thấy ở bất kì căn hộ 25m2 vì độ nhỏ gọn lẫn tiện dụng về mặt công năng. Tuy nhiên, loại bếp này không thể chứa quá nhiều dụng cụ nấu nướng nên thích hợp cho gia đình bận rộn, nấu ăn đơn giản.

Phòng tắm tận dụng không gian bên dưới lavabo để đặt thêm kệ đựng khăn, sữa tắm hay các vật dụng cần thiết khác.

4. Căn hộ 25m2 tiện nghi theo phong cách Scandinavian 

Mặc dù diện tích nhỏ nhưng căn hộ 25m2 vẫn trở nên xinh xắn với phong cách Scandinavian và tận dụng tối đa không gian dưới bàn tay thiết kế tài tình của kiến trúc sư. Không gian phòng khách được thiết kế cửa trượt bằng kính nhằm tách rời với phòng bếp để hạn chế mùi thức ăn khi nấu nướng. Không gian nghỉ ngơi được tách riêng với phòng khách bằng tủ sách kết hợp với bàn làm việc. 

Khu vực bếp nổi bật với giấy dán tường hoa lá đầy màu sắc và sử dụng gạch bông trắng, xanh nhạt để lát sàn kết hợp với đồ nội thất màu trắng đồng bộ trong không gian chung.

5. Căn hộ 25m2 sử dụng đồ nội thất thông minh  

Không gian căn hộ 25m2 nhìn trông rất trống trãi nhưng thực chất là được tích hợp đồ nội thất thông minh có thể dễ dàng di chuyển linh hoạt tùy theo mục đích sử dụng.

Với chiếc bàn làm việc được thiết kế chung với tủ quần áo nhưng có thể kéo ra/ cất vào để tạo nên không gian làm việc như bình thường.

Bên cạnh là chiếc tủ kéo được làm ẩn dưới sàn bếp có chức năng như một chiếc ghế sofa để tiếp khách và kéo dài ra thành giường ngủ.

Khu vực bếp ở phía sau phòng khách với đầy đủ dụng cụ nấu nướng và tận dụng phía trên chiếc tủ kéo để làm bàn ăn nhằm tiết kiệm tối đa không gian bếp chật hẹp.

Ngoài ra, căn hộ còn được thiết kế khu vực giặt ủi rất thuận tiện cho người sử dụng như một chiếc tủ âm tường giúp bảo quản đồ và máy giặt khỏi bụi bẩn.

Với thiết kế sàn và tường được lát gạch men ô vuông, không gian phòng tắm như được mở rộng. Cùng với các trang thiết bị cần thiết đã làm cho nhà tắm trở nên tiện nghi hơn bao giờ hết.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm