Phú Quốc Miễn Thị Thực Cho Người Nước Ngoài Từ 01-07

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-06-2020, 10:11 | Thị trường 24h

Theo Quyết Định của Thủ Tướng Chính Phủ, đặc khu kinh tế Phú Quốc (Kiên Giang) sẽ chính thức miễn thị thực cho người nước ngoài từ 01-07-2020 do đáp ứng đủ 4 điều kiện quan trọng.

Phú Quốc Miễn Thị Thực Cho Người Nước Ngoài Từ 01-07

Thủ tướng chủ trì cuộc họp phát triển kinh tế trọng điểm

Trước đó, ngày 25-11-2019, Quốc Hội Việt Nam đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều khoản liên quan đến Luật Nhập cảnh, quá cảnh, xuất cảnh, cư trú của cư dân nước ngoài tại lãnh thổ Việt Nam. Chi tiết chính sách miễn thị thực cho người nước ngoài được quy định tại Khoản 7 Điều 1, với hơn 403 đại biểu đã bỏ phiếu tán thành (chiếm tỉ lệ 84%).

Luật cũng giao cho Chính Phủ quyết định đặc khu kinh tế ven biển nào sẽ được miễn thị thực nếu thỏa mãn đủ bốn tiêu chí như sau: một là có sân bay quốc tế, không gian hoàn toàn riêng biệt; hai là ranh giới địa lý phải được xác định rõ ràng, cách biệt với đất liền; ba là phải phù hợp với chính sách phát triển kinh tế và xã hội; cuối cùng là không gây hại đến quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn của xã hội Việt Nam.

Đặc khu kinh tế Phú Quốc 2020

Như vậy, Luật mới sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01-07-2020, bổ sung quy định miễn thị thực có thời hạn tạm trú lên tới 30 ngày cho người nước ngoài tại các đặc khu kinh tế ven biển Việt Nam như: Vân Đồn – Quảng Ninh, Phú Quốc – Kiên Giang,…. Mở ra cơ hội tiếp đón thêm hàng triệu khách du lịch nước ngoài đặt chân đến Việt Nam. Giúp thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế quốc gia, đặc biệt là hạ tầng giao thông, dịch vụ lưu trú, bất động sản nghỉ dưỡng & các sản phẩm du lịch liên quan.

Xem thêm: ĐẤT PHÚ QUỐC ĐÓN LÀN SÓNG MỚI THU HÚT ĐẦU TƯ NĂM 2020

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm