VinWonders của Phú Quốc sẽ thành công như Universal Studios của Singapore?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 17-06-2020, 10:20 | Thị trường 24h

Các công viên chủ đề tiếp tục thành công lớn về doanh thu

Tiếp nối thành công của các công viên chủ đề ở Mỹ, châu Âu hay Nhật Bản, Hồng Kông, công viên Universal Studios trên đảo Sentosa của Singapore ngay từ khi ra đời đã trở thành cỗ máy in tiền cho ngành du lịch của nước sở tại. Cuối năm 2019, thống kê từ báo cáo thường niên của tập đoàn Genting Singapore - chủ sở hữu Universal Studios cho thấy, công viên này đã đón 7 triệu lượt khách trong suốt cả năm.

Nhờ sự đóng góp của Universal Studios, Resorts World Sentosa đã trở thành điểm đến vui chơi giải trí nghỉ dưỡng nổi tiếng trên thế giới, với doanh thu năm 2019 đạt 2,48 tỉ đô la, lợi nhuận ròng sau thuế đạt 689 triệu đô la ( ). Theo đó, Genting đã công bố đầu tư thêm 3,32 tỉ USD nhằm mở rộng quy mô, diện tích của Universal Studios cùng thủy cung S.E.A. Aquarium. Kế hoạch mở rộng này bắt đầu từ năm 2020 và dự kiến hoàn thành vào năm 2025 ( ).

Trong khi đó tại Việt Nam, VinWonders Phú Quốc của tập đoàn Vingroup ngay khi mới ra mắt vào đầu tháng 6/2020 đã gây ấn tượng mạnh trong khu vực. Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam và hàng đầu Châu Á này sở hữu diện tích lên đến 50ha, gấp 2 lần Universal Studios.

Với 6 phân khu tượng trưng cho 6 vùng lãnh địa cùng 12 chủ đề đặc sắc lấy cảm hứng từ các nền văn minh nổi tiếng của nhân loại từ Á sang Âu, VinWonders Phú Quốc đã tái hiện các câu chuyện cổ tích thành hiện thực. Mức đầu tư hoành tráng và dấu ấn văn hóa – nghệ thuật của VinWonders Phú Quốc hoàn toàn sánh ngang tầm với các công viên chủ đề lớn tại Singapore, Nhật, Hồng Kông, Mỹ….


VinWonders của Phú Quốc sẽ thành công như Universal Studios của Singapore?

Thiên đường vui chơi giải trí VinWonders mới khai trương đầu tháng 6.

VinWonders Phú Quốc cũng góp mặt vào “bảng vàng” công viên chủ đề thế giới khi sở hữu Cung Điện Hải Vương – một trong năm bể thủy cung lớn nhất thế giới với thể tích lên đến 15.500 m3. Ba tầng bảo tàng sinh vật biển với tổng diện tích 15.000 m2 mỗi tầng - công trình kỳ vĩ được thiết kế bởi hai đơn vị tư vấn uy tín: Legacy GGE (Mỹ); AAT (Úc) - đối tác chiến lược của Công viên Lotte World nổi tiếng của Hàn Quốc và là nhà kiến tạo nên những công viên chủ đề lớn trên khắp thế giới như Georgia Aquarium, Six Flags Mexico, Six Flags.

Với sự đột phá về quy mô và mức độ đầu tư, công viên chủ đề trên đảo ngọc được kỳ vọng sẽ trở thành điểm đến thu hút du khách trong nước và quốc tế, đạt được những kỳ tích về phát triển du lịch như Universal Studios đã mang đến cho đảo quốc sư tử trong suốt 10 năm qua.

Dòng tiền lớn sẽ đổ về Phú Quốc

Có tầm vóc, quy mô không thua kém các công viên giải trí thế giới nhưng vé vào VinWonders Phú Quốc lại thấp hơn so với Universal Studios hay Disneyland. Chính vì vậy, VinWonders hứa hẹn thu hút được lượng du khách khổng lồ trong nước và quốc tế đến với Phú Quốc trong thời gian tới.


Thành phố giải trí, mua sắm “không ngủ” - Grand World Phú Quốc dự kiến khai trương quý IV/2020.

Ngoài ra, các dịch vụ, tiện ích hấp dẫn khác nằm trong siêu tổ hợp Grand World Phú Quốc liền kề góp thêm sức cộng hưởng lớn, gây ấn tượng với hàng loạt các điểm check-in cực kỳ đặc sắc như kênh đào Venice, Công viên nghệ thuật đương đại Urban Park, cổng lâu đài tráng lệ, show diễn thực cảnh Tinh hoa Việt Nam, bảo tàng Gấu Teddy, lễ hội Carnival đường phố, tiệc âm nhạc tại Quảng trường Biển... đáp ứng  tất cả nhu cầu giải trí và phù hợp với mức chi tiêu của mọi đối tượng du khách.

Theo phân tích của các chuyên gia kinh tế, nhờ các điểm nhấn du lịch đặc sắc, du khách đến với Phú Quốc sẽ muốn kéo dài thời gian lưu trú để tận hưởng hết các trò chơi, show diễn, các trải nghiệm mới lạ…

Có thể thấy, từ sự ra đời của công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam đã tạo nên sự lan tỏa lợi nhuận mạnh mẽ cho một chuỗi các tổ hợp bao gồm nhiều công trình từ nghỉ dưỡng cho đến giải trí, mua sắm, thưởng thức nghệ thuật, ẩm thực, khám phá thiên nhiên… bao bọc xung quanh như Grand World, Corona Resort & Casino Phú Quốc, Vinpearl Safari...

Các nhà đầu tư thông thái có thể thấy được triển vọng phát triển của khu vực này trong tương lai không xa, từ đó ra quyết định đầu tư vào quần thể Grand World, đón đầu thị trường và đón được luồng du khách khổng lồ có nhu cầu lưu trú dài ngày và mức chi tiêu du lịch lớn.

Hiện tại, chủ đầu tư Grand World Phú Quốc đang triển khai chính sách bán hàng hấp dẫn với cam kết tiền thuê 5%/năm trong 2 năm đầu tiên đối với shop thương mại và cam kết lợi nhuận tối thiểu 10%/năm trong 3 năm đối với condotel giúp nhà đầu tư an tâm với khả năng sinh lời ổn định.

[/i]
An Mai

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm