Dự án căn hộ hạng sang chi trăm tỷ đầu tư tiện ích bài bản bậc nhất Tp.HCM

| 25-06-2019, 07:05 | Thị trường 24h

Dự án căn hộ hạng sang chi trăm tỷ đầu tư tiện ích bài bản bậc nhất Tp.HCM

Một trong những điểm nhấn ấn tượng tạo nên sự khác biệt của các dự án căn hộ hạng sang được giới thiệu ra thị trường trong 6 tháng đầu năm 2019 chính là những tiện ích "độc, lạ" với tổng mức đầu tư lên đến hàng trăm, nghìn tỷ đồng.

Chi vài trăm tỷ cho những tiện ích khủng

Trong 6 tháng đầu năm, thị trường bất động sản Tp.HCM xuất hiện nhiều dự án được chủ đầu tư mạnh tay chăm chút cảnh quan và tiện ích "độc, lạ" đắt đỏ nhất từ trước đến nay.

Mức đầu tư cho các tiện ích này từ vài trăm đến vài nghìn tỷ. Đáng chú ý, có một số tiện ích cảnh quan đã "gây sốt" khi thu hút nhiều người đến dự án tham quan, chụp ảnh và thậm chí trở thành bảo chứng bán hàng cho doanh nghiệp.

Tại khu Nam, Phú Mỹ Hưng Midtown gây chú ý khi chi nghìn tỷ phát triển cảnh quan, tiện ích với điểm nhấn là phố hoa anh đào cùng nhiều tiện ích dành cho phụ nữ, trẻ em. Đại diện Phú Mỹ Hưng cho biết đây là dự án tốn kém nhất năm vì doanh nghiệp đầu tư lớn cho cảnh quan. Bù lại, dự án đã chào bán thành công hai giai đoạn đầu, tiêu thụ 600 căn trong năm ngoái và tiếp tục cháy hàng khi mở bán trong quý 1.

Cũng tại khu Nam, dự án Riviera Point lại hút khách với tổ hợp hồ bơi liên hoàn và hồ bơi nước mặn rộng gần 2.000 m2 với không gian xanh mát như resort. Theo chia sẻ của chủ đầu tư dự án này, tổng mức chi phí cho tiện ích này lên đến cả trăm tỷ đồng.

Tại trung tâm Chợ Lớn, dự án D-Homme trở thành từ khoá thu hút sự chú ý với hàng loạt các tiện ích chưa từng xuất hiện tại khu Tây với: Tổ hợp phố đi bộ trên không 5 tầng; thiên đường ẩm thực Hồng Kông trên tầng 4, khu hồ bơi điện phân phân đồng hiện đại bậc nhất Việt Nam, khu chiếu phim công nghệ 4D, hồ bơi đại dương…

Trung tâm thương mại tại dự án D-Homme tái hiện chân thực những con phố đi bộ của Chợ Lớn trên không

Điểm nhấn nổi bật nhất của D-Homme là khu trung tâm thương mại theo mô hình phố đi bộ trên không, có quy mô 5 tầng, rộng 25.000 m2. Thay vì bê nguyên mô hình các trung tâm thương mại phổ biến tại Việt Nam thì chủ đầu tư lại phải lựa chọn phương án tái hiện lại chân thực những con phố đi bộ của Chợ Lớn trên không trong trung tâm thương mại này.


Tâm điểm của khu phố đi bộ trên không là những con phố thời trang theo phong cách Hồng Kông trên tầng 3 và khu ẩm thực hội tụ đủ những thương hiệu ẩm thực trứ danh của khu Chợ Lớn trên tầng 4.

Là căn hộ hạng sang, D-Homme còn sở hữu tổ hợp hồ bơi liên hoàn với hồ bơi resort giữa khuôn viên công viên cây xanh và nhà hàng Chill Bar trên độ cao 120m. Đây là tổ hợp hồ bơi cao bậc nhất tại khu trung tâm Chợ Lớn. Ngoài hồ bơi trên đỉnh tòa nhà, D-Homme còn có khu hồ bơi điện phân đồng tại tầng 5.

Được biết đây là một trong những dự án căn hộ sở hữu hồ bơi sử dụng công nghệ điện phân đồng - loại hình hồ bơi hiện đại bậc nhất ở thời điểm hiện tại. Sử dụng công nghệ này, vừa có thể khử trùng, vừa không tạo mùi trong nguồn nước, giúp người bơi cảm nhận được sự thanh khiết của nước, đồng thời không gây kích ứng khô da như các hồ bơi sử dụng Clo.

Các tiện ích dành cho trẻ em cũng được chú trọng tại dự án với khu Raining Zone cùng hồ bơi đại dương, bên những bờ cát trắng phau bằng composite mềm, đầy sao biển và những hàng dừa vi vu cho trẻ em thoải mái vui chơi, chạy nhảy mà không sợ ngã bị đau.

Ngoài khu hồ bơi, trên đỉnh tòa nhà, DHA Corp còn đầu tư khu chiếu phim công nghệ 4D tái hiện lại quá trình hình thành vũ trụ và trái đất, tại đó trẻ em có thể khám phá, học hỏi để phát triển trí tuệ.

Được biết, D-Homme nằm trên mặt tiền đại lộ Hồng Bàng, tại giao lộ 3/2 - Hồng Bàng - Minh Phụng, ngay trung tâm Chợ Lớn. Dự án này có quy mô 30 tầng, cao 120m, với gần 500 căn hộ được thiết kế chuẩn "may đo" cho gia đình Việt. Khi hoàn thành, đây sẽ là dự án căn hộ cao bậc nhất tại trung tâm Chợ Lớn.

Khi tiêu chuẩn của phân khúc căn hộ hạng sang ngày càng khắt khe

TS. Trần Nguyễn Minh Hải - Chuyên gia Địa ốc của Trường Đại học Ngân hàng Tp.HCM, chia sẻ: Các dự án nhà ở quy mô lớn có cảnh quan được đầu tư ý tưởng tốt, thiết kế bài bản và quy hoạch đồng bộ đang trở thành nhân tố tích cực gây bão trên thị trường bất động sản thời gian qua.

Những khu trung tâm thương mại phong cách "độc lạ", các mảng xanh công viên và cảnh quan mới mẻ, có không gian vui chơi kết nối cộng đồng đang trở thành bảo chứng bán hàng, dễ thuyết phục khách mua nhà, đồng thời thu hút cả giới đầu tư.

Nguyên nhân do nhu cầu của người mua ngày càng đòi hỏi chất lượng sống phải đẳng cấp, đáng sống hơn. Tuy nhiên, theo chuyên gia này, cảnh quan, tiện ích tốt không thôi chưa đủ, vì người mua nhà đất còn quan tâm đến nhiều yếu tố khác như: chất lượng sản phẩm và giá cả cũng như tiềm năng của dự án. Do đó sức hấp dẫn của dự án là cả một sự cộng hưởng của nhiều chuỗi giá trị.

Để triển khai thực tế các cảnh quan, tiện ích quy mô lớn như các công viên, khu vui chơi giải trí đúng với thiết kế ban đầu không phải là việc làm đơn giản và chắc chắn sẽ đội thêm chi phí không hề nhỏ, TS. Trần Nguyễn Minh Hải đánh giá thêm.

Một chuyên gia khác nhận định, điều kiện để tiện ích cảnh quan của dự án nhà ở lọt vào mắt xanh của khách hàng là các hạng mục này phải được xây dựng trước hoặc song song với việc triển khai dự án. Chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính dồi dào mới có thể triển khai các cảnh quan, tiện ích một cách bài bản và đồng bộ với dự án.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm