Hạn chế đất sở hữu lâu dài, bất động sản đô thị Phú Quốc lên ngôi

| 19-06-2020, 08:43 | Thị trường 24h

Đất quy hoạch để ở và phát triển dự án tại Phú Quốc rất hạn chế, đất được phê duyệt cấp quyền sở hữu lâu dài lại càng hạn chế hơn nữa. Đó là lý do khiến nhiều nhà đầu tư dành sự quan tâm đặc biệt tới các dự án đáp ứng được tiêu chí này.


Hạn chế đất sở hữu lâu dài, bất động sản đô thị Phú Quốc lên ngôi

Hiện tại, các dự án thương mại dịch vụ tại Phú Quốc theo quy định đều có thời gian sở hữu từ 50 đến 70 năm. Trong đó, nhiều dự án chưa được xây dựng hoặc tiến độ thi công kéo dài khiến thời gian khai thác kinh doanh của nhà đầu tư bị rút ngắn so với thực tế. Đối với loại hình này, nhà đầu tư nên lựa chọn những chủ đầu tư uy tín, sản phẩm tiềm năng, đảm bảo tiến độ để có thể mang lại lợi nhuận như nhà đầu tư mong đợi.

Phú Quốc được coi là thị trường sở hữu tốc độ phát triển bất động sản nghỉ dưỡng nhanh nhất cả nước. Tuy nhiên, bất động sản đô thị với quyền sở hữu lâu dài cũng là sản phẩm không kém phần hấp dẫn, thậm chí sẽ có phần vượt trội hơn BĐS nghỉ dưỡng vì những lý do sau:


Phú Quốc chuẩn bị lên thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam và đặc khu kinh tế, giá đất sẽ tăng lên rất cao
Trong quỹ đất xây dựng đô thị và phát triển dự án tại Phú Quốc, chỉ 6% là được cấp quyền sở hữu lâu dài
Nhà đầu tư có sự ưu ái nhiều hơn cho các sản phẩm BĐS sở hữu lâu dài do tính thanh khoản tốt, tiềm năng tăng giá cao
Các sản phẩm BĐS đô thị được quy hoạch bài bản có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, như để ở, cho thuê, bán lại hoặc khai thác kinh doanh, phục vụ du lịch,… không hạn chế như BĐS nghỉ dưỡng.


Tại Phú Quốc, chỉ có thị trấn Dương Đông và thị trấn An Thới được quy hoạch thành khu dân cư, và đây cũng là 2 phường duy nhất tại Phú Quốc khi Phú Quốc Lên thành phố. Tuy nhiên, đất tại Dương Đông hiện có giá rất cao và gần như đã bão hoà, trong khi An Thới đang nổi lên như một điểm đến lý tưởng dành cho giới đầu tư bởi sự quy hoạch đồng bộ, hạ tầng giao thông phát triển cùng sự quy tụ của những thương hiệu nghỉ dưỡng đình đám trong nước và thế giới. Sở hữu BĐS tại đây chắc chắn sẽ mang lại nhiều tiềm năng cho nhà đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm