Nhà đất sở hữu lâu dài Phú Quốc tiềm năng vượt trội như thế nào?

| 19-06-2020, 08:48 | Thị trường 24h

Không thua kém các thành phố lớn, thị trường bất động sản Phú Quốc vẫn luôn được giới đầu tư săn đón không chỉ bởi những yếu tố “nhạy cảm” liên quan đến quy hoạch mà còn bởi những nguyên nhân đặc thù của thị trường này.


Quỹ đất ở Phú Quốc có hạn

Nếu như đất tại trung tâm thành phố có thể mở rộng ra các vùng ven và ngoại ô thì đất tại Phú Quốc lại ngược lại: Không thể tăng diện tích đất phát triển dự án và xây dựng đô thị vì 2/3 diện tích đất Phú Quốc là rừng nguyên sinh, cần phải bảo tồn để giữ nguồn nước ngọt cho cư dân sinh sống trên đảo. 

Bên cạnh đó, mặc dù là một hòn đảo nổi tiếng với tiềm năng phát triển du lịch cực kỳ lớn, thuộc top 3 hòn đảo đẹp nhất Đông Nam Á và 20 hòn đảo đẹp nhất châu Á, tuy nhiên đường bờ biển của Phú Quốc lại có giới hạn, chỉ một số bãi biển đẹp là có thể khai thác du lịch. Chính vì vậy, việc sở hữu đất kết nối trực tiếp với bãi biển đẹp tại Phú Quốc được ví như nắm trong tay một tài sản “độc” mà không phải ai cũng có được.


Quỹ đất được cấp quyền sở hữu lâu dài lại càng “hiếm”

Trong vòng 3 năm trở lại đây, các khu vực tại Phú Quốc chủ yếu phát triển các loại hình bất động sản thương mại – dịch vụ với quyền sở hữu chỉ 50 đến 70 năm. Tại Phú Quốc, chỉ có thị trấn Dương Đông và thị trấn An Thới được quy hoạch thành khu dân cư, và đây cũng là 2 phường duy nhất khi Phú Quốc chính thức lên thành phố.

Chỉ 6% diện tích đất Phú Quốc được cấp quyền sở hữu lâu dài cho thấy sự khan hiếm cùng tiềm năng cực kỳ lớn mà những mảnh đất này có thể mang lại cho nhà đầu tư. Đặc biệt là khi Phú Quốc trở thành thành phố và đặc khu kinh tế của Việt Nam, các loại hình nhà liền thổ sở hữu lâu dài chắc chắn sẽ được các nhà đầu tư săn đón, dẫn đến giá trị nhà đất sẽ tăng lên phi mã.

Thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam


Thông tin Phú Quốc lên thành phố và đặc khu là thông tin đã âm ỉ từ nhiều năm về trước và có thể coi đó là thời gian để Phú Quốc chuẩn bị cho một cuộc “lột xác”. Huyện đảo đang tiến rất nhanh trên con đường trở thành một “ngôi sao mới”, một trung tâm dịch vụ công cộng, thương mại – tài chính quốc tế, cảng quốc tế, trung tâm tiếp vận, khu phi thuế quan, thương mại và đồng thời là một hòn đảo du lịch hàng đầu châu lục.

Đặc biệt, theo Nghị định 80 của Chính phủ được phê duyệt vào tháng 05/2020 vừa qua, từ ngày 1/7/2020, Phú Quốc chính thức miễn thị thực cho người nước ngoài khi nhập cảnh vào khu kinh tế Phú Quốc. Đây là một bước ngoặt rất lớn của huyện đảo để sẵn sàng trở thành Thành phố biển đảo đầu tiên của Việt Nam và lên đặc khu kinh tế vào thời gian tới.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm