Vì sao Đại đô thị Vinhomes Grand Park được giới đầu tư quan tâm?

| 19-06-2020, 08:48 | Thị trường 24h

Nếu như Phú Mỹ Hưng là một trung tâm văn hoá – tài chính – kinh tế của khu Nam Sài Gòn thì một khu đô thị có quy mô tương tự cũng đang được hình thành tại khu Đông. Đó chính là Vinhomes Grand Park – một dự án tâm huyết đến từ chủ đầu tư Vingroup.


Tương tự như Phú Mỹ Hưng, Vinhomes Grand Park sẽ là nơi hội tụ của những tầng lớp trung lưu và thượng lưu, nơi thể hiện đẳng cấp của những cư dân giàu có và thành đạt tại khu Đông Sài Gòn. Tại đây, một “khu phố triệu đô” sắp xuất hiện lấy cảm hứng từ trung tâm kinh tế sầm uất của nước Mỹ mang tên The Manhattan.

Quy mô dân số tương đương một… thành phố

Theo dự tính, sau khi hình thành, quy mô dân số của Vinhomes Grand Park lên đến 200.000 người, bao gồm nhiều tầng lớp từ trung lưu đến thượng lưu. Con số này tương đương với số dân của 1 thành phố trực thuộc tỉnh như Sa Đéc, Quảng Ngãi,… và thậm chí vượt qua các thành phố  như Sóc Trăng, Phan Rang – Tháp Chàm, Vĩnh Long,… Dân cư đông đúc sẽ phát triển các dịch vụ ăn uống, mua sắm, siêu thị, văn phòng,… phục vụ cho cộng đồng tại Vinhomes Grand Park và khu vực xung quanh.

Không những thế, giới nhà giàu và người nước ngoài thường có xu hướng sinh sống tại các khu đô thị bởi sự an toàn, thuận tiện và riêng tư, đẳng cấp. Điển hình như Phú Mỹ Hưng, không chỉ thu hút giới thượng lưu hay giới nghệ sĩ, theo số liệu thống kê, 50% cư dân tại Phú Mỹ Hưng là người nước ngoài. Chính vì vậy nhu cầu cho thuê để sinh sống, làm việc hay kinh doanh các dịch vụ cao cấp phục vụ tầng lớp này cũng từ đó tăng theo.


Sự mở rộng của khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh

Theo quy hoạch, TP. Hồ Chí Minh sẽ có thêm 1 khu công nghệ cao quy mô 166ha và sẽ cùng với khu công nghệ cao hiện hữu trở thành hạt nhân của khu đô thị sáng tạo phía Đông Sài Gòn. Sau khi khu công nghệ cao được mở rộng, nhu cầu thuê ở và đặt văn phòng của các chuyên gia, các công ty, tập đoàn trong và ngoài nước là cực kỳ lớn. 

Vinhomes Grand Park là một khu đô thị hiện đại, là khu văn phòng dành cho khu Đông và các tỉnh lân cận vì hiện tại khu Đông chưa có một khu đô thị nào quy mô xứng tầm. Bên cạnh đó, sự thành công của Vinhomes Central Park với nhu cầu thuê ở, làm văn phòng rất cao cho thấy giới trung lưu và thượng lưu, các doanh nghiệp vốn dành sự ưu ái cho các dự án khu đô thị quy mô đến từ tập đoàn Vingroup.

Người nước ngoài ưa chuộng các khu đô thị hiện đại

Không chỉ ở Phú Mỹ Hưng, ngay từ khi xuất hiện, Vinhomes Central Park với biểu tượng Landmark 81 cũng thu hút một lượng lớn người nước ngoài đến sinh sống, làm việc vì họ thấy rằng các khu đô thị an ninh, môi trường sống trong lành, thuận tiện, đáp ứng được các tiêu chuẩn và yêu cầu của họ.

Điều này cho thấy, Vinhomes Grand Park trong tương lai sẽ quy tụ một cộng đồng thịnh vượng và nhu cầu để sở hữu sản phẩm BĐS nhà ở, shophouse tại khu đô thị này là rất lớn. Tuy nhiên, toàn khu đô thị hiện tại lại chỉ có khoảng 400 căn shophouse (nhà phố thương mại).

Sự uy tín của thương hiệu BĐS lớn nhất Việt Nam

Trong thời điểm hiện tại, ngân hàng đang siết chặt tín dụng đối với bất động sản, nhà đầu tư có xu hướng tìm kiếm những dự án đến từ các chủ đầu tư uy tín như một sự đảm bảo khi đầu tư cũng như khả năng tăng giá theo thời gian. Điển hình có thể thấy như giá thuê tại Vinhomes Central Park hiện ở mức rất cao và được các nhà đầu tư săn đón. Khi Vinhomes Central Park xuất hiện đã tạo ra một làn sóng dịch chuyển quy mô lớn từ các khu vực vào đây và Vinhomes Grand Park hứa hẹn cũng sẽ tạo ra một câu chuyện tương tự.


Sức hút từ Đại công viên Grand Forest

Nếu Vinhomes Central Park có Landmark 81 thì Vinhomes Grand Park cũng có Đại công viên Grand Forest cùng với đó là khu trung tâm thương mại Vincom lớn nhất Việt Nam. Grand Forest với quy mô rộng lớn lấy cảm hứng từ Gardens By the Bay Singapore sẽ là một trung tâm du lịch, một điểm check in mới của giới trẻ và của cư dân Sài Gòn vào mỗi dịp lễ tết hay cuối tuần. Chính từ sức hút đó, nhu cầu vui chơi, mua sắm sẽ phát sinh trong khi nguồn cung lại giới hạn mang đến tiềm năng vượt trội cho những căn nhà phố thương mại tại đây.


Với tất cả những tiềm năng sẵn có của Vinhomes Grand Park, những sản phẩm nhà phố, shophouse tại Đại đô thị sẽ là lựa chọn không thể bỏ qua của các nhà đầu tư.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm