Chuyển nhiều trụ sở 'đất vàng' bỏ trống cho Khánh Hòa quản lý

| 26-06-2020, 10:25 | Thị trường 24h

Một lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết, tỉnh đang hoàn chỉnh các thủ tục để tiếp nhận công sản được điều chuyển, bao gồm nhà, đất tại hai khu trụ sở cũ của Kho bạc Nhà nước tỉnh Khánh Hòa (số 26 Hoàng Hoa Thám) và Kho bạc Nhà nước TP. Nha Trang (số 14 Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang). Hiện hai kho bạc này đã sáp nhập với nhau, trụ sở mới đóng tại khu đất sân bay Nha Trang cũ. 

"UBND tỉnh Khánh Hoà đã giao Sở Tài chính và Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan có liên quan để tham mưu UBND tỉnh ra văn bản đề nghị Kho bạc Nhà nước tỉnh báo cáo Bộ Tài chính điều chuyển 2 cơ sở nhà, đất này về địa phương để quản lý. Sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành quyết định điều chuyển tài sản công, UBND tỉnh sẽ lập và phê duyệt phương án sắp xếp nhà, đất theo quy định", lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà thông tin.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Tài chính Khánh Hòa cho biết, Bộ Tài chính đã có chỉ đạo thực hiện các thủ tục để bàn giao nhanh 2 khu trụ sở kho bạc cũ tại TP. Nha Trang cho tỉnh Khánh Hòa. Còn trụ sở Cục thuế tỉnh đã được Bộ Tài chính chuyển giao cho tỉnh Khánh Hòa quản lý. Trụ sở Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa (số 5 Paster, TP. Nha Trang) sẽ được giao cho Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh làm Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa, còn mặt đường Lê Lợi sẽ giao cho Cục Văn thư lưu trữ quản lý.


Chuyển nhiều trụ sở 'đất vàng' bỏ trống cho Khánh Hòa quản lý

Trụ sở cũ của Kho bạc Nhà nước TP. Nha Trang tại số 14 Lê Thánh Tôn, TP. Nha Trang.

Trước đó, tỉnh Khánh Hoà cũng đã cho chuyển giao khu trụ sở cũ của Chi cục thuế TP. Nha Trang (tại số 2 Võ Văn Ký, TP. Nha Trang) để làm cơ sở mới của trường THCS Võ Văn Ký. Cả hai cơ quan thuế nêu trên đều chuyển đến làm việc tại các trụ sở mới tại khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP. Nha Trang. 

Người dân TP. Nha Trang đã nhiều lần phản ánh trụ sở cơ quan nhà nước ở các vị trí “đất vàng” bỏ trống, không sử dụng nhiều năm rất lãng phí. Trả lời ý kiến cử tri TP. Nha Trang vì sao các khu đất nằm vị trí “vàng” không sử dụng gây lãng phí, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: tại Điểm a Khoản 1 Điều 20 Nghị định số 151/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định "Bộ trưởng Bộ Tài chính quyết định điều chuyển tài sản công giữa các bộ, cơ quan Trung ương, giữa Trung ương và địa phương, giữa các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở đề nghị của Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan Trung ương, Chủ tịch UBND cấp tỉnh có liên quan”.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm