Aeon Việt Nam 'ngắm' 5 khu đất, tính xây trung tâm thương mại tại Cần Thơ

| 26-06-2020, 04:08 | Thị trường 24h

Công ty TNHH Aeon Việt Nam vừa có văn bản gửi UBND TP. Cần Thơ xin chấp thuận cho việc nghiên cứu chi tiết các vị trí tiềm năng đề xây trung tâm thương mại.

Theo đề xuất của Aeon Việt Nam, các vị trí tiềm năng phù hợp với mô hình kinh doanh của công ty nằm trong 2 khu vực.

Cụ thể, khu vực A: khu vực quanh trục đường Quốc lộ 1A (vị trí số 1), gần bến xe trung tâm Cần Thơ (vị trí đề xuất số 2).

Khu vực B: khu vực quanh giao lộ Nguyễn Văn Cừ nối dài và Quốc lộ 1B (vị trí đề xuất số 3); gần trường đại học Y Dược Cần Thơ (vị trí số 4) và bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ (vị trí số 5).

Aeon Việt Nam 'ngắm' 5 khu đất, tính xây trung tâm thương mại tại Cần Thơ

Aeon Việt Nam kỳ vọng diện tích đất đạt khoảng 4ha-5ha để cân nhắc đầu tư xây dựng trung tâm thương mại. Ngoài ra doanh nghiệp này cũng mong muốn được giới thiệu các vị trí tiềm năng khác thuộc hai khu vực A và B.

Tại văn bản xin chấp thuận thuận vị trí nghiên cứu đầu tư, Aeon Việt Nam cũng giải thích về sự khác biệt giữa Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam (Aeon Mall) và Công ty TNHH Aeon Việt Nam (Aeon Việt Nam).

Aeon Mall và Aeon Việt Nam là hai công ty con độc lập trực thuộc Tập đoàn Aeon. Cả hai công ty đều đẩy mạnh việc mở rộng và xây dựng trung tâm thương mại. Tuy nhiên, có sự khác biệt nhỏ trong quá trình vận hành trung tâm thương mại của mỗi công ty.

Aeon Mall tập trung đầu tư các trung tâm thương mại với quy mô đất khoảng trên 7ha. Trong khi Aeon Việt Nam là trung tâm thương mại có quy mô diện tích đất khoảng dưới 7ha.

Aeon Việt Nam cũng cho biết doanh nghiệp đang định hướng tập trung phát triển các trung tâm thương mại tại trung tâm thành phố và các khu đô thị mới của Cần Thơ với tầm nhìn đầu tư hơn 30 năm.

Trước đề xuất của Aeon Việt Nam, Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Đào Anh Dũng đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan cung cấp thông tin chi tiết tại 5 vị trí tiềm năng và đề xuất vị trí mới theo đề nghị của Aeon Việt Nam.

Phó chủ tịch TP. Cần Thơ giao Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo đề xuất UBND thành phố trước ngày 4/7/2020.

Trước đó, vào ngày 28/5, Công ty TNHH Aeon Việt Nam đã có buổi họp cùng UBND TP. Cần Thơ liên quan đến việc đầu tư các dự án trung tâm thương mại tại Cần Thơ.

Tính đến nay, Tập đoàn Aeon đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 5 trung tâm thương mại, trong đó có 2 trung tâm thương mại tại Hà Nội gồm Aeon Mall Long Biên và Aeon Mall Hà Đông, 2 trung tâm tại TP. HCM, 1 trung tâm ở Bình Dương.

Aeon Mall Hà Đông có tổng mức đầu đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng được đưa vào hoạt động vào tháng 12/2019. Đây cũng là trung tâm thương mại lớn nhất của Tập đoàn Aeon tại Việt Nam với diện tích 150.000m2.

Ngoài 5 trung tâm thương mại trên, hiện nay tập đoàn còn có 1 dự án có vốn đầu tư 180 triệu USD đang được triển khai Hải Phòng. Dự kiến, dự án sẽ được khai trương trong năm 2020.

Tại buổi gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào cuối tháng 2/2020, Tổng giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam cho biết tập đoàn sẽ nỗ lực vận hành 25 trung tâm thương mại tại Việt Nam, do đó Aeon đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư.

Đặc biệt, trong năm nay, Aeon phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam khoảng 500 triệu USD, đến năm 2025 sẽ là 1 tỷ USD sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon.

[/i]
Lệ Chi
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm