Hà Nội sắp khởi công xây dựng cầu Vĩnh Tuy 2

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 27-06-2020, 00:58 | Thị trường 24h

Theo phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2, dự án dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 9 hoặc tháng 10 năm nay.



Cầu Vĩnh Tuy 2 sắp được khởi công

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 (cầu Vĩnh Tuy 2). Theo phê duyệt, cầu Vĩnh Tuy hiện nay sẽ được mở rộng gấp đôi, gồm 2 làn riêng biệt.

Cầu Vĩnh Tuy - giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn khoảng 3,47km. Điểm đầu giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai. Điểm cuối giao với đường Thạch Bàn và Cổ Linh.

Cầu được thiết kế bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, chịu được động đất cấp 8. Các hạng mục của dự án gồm: Cầu dẫn trên bãi sông phía Bắc; cầu chính vượt dòng chủ; cầu dẫn phía Long Biên và cầu vượt đê Tả Hồng.

Vốn đầu tư dự án khoảng 2.500 tỷ đồng lấy từ ngân sách thành phố. Dự kiến, trong giai đoạn 2020-2022, cầu sẽ được hoàn thành.

Chủ đầu tư dự án là Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội. Theo chỉ đạo của thành phố, chỉ sau khi các cấp thẩm quyền phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án thì dự án mới được triển khai các bước tiếp theo.

Nếu báo cáo đánh giá tác động môi trường được duyệt làm thay đổi nội dung cơ bản của dự án được duyệt thì phải trình thẩm định, phê duyệt điều chỉnh.

Khánh Trang

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm