Khởi công Cụm công nghiệp Hải Sơn hơn 200ha tại Long An

| 29-06-2020, 10:12 | Thị trường 24h

Cụm công nghiệp Hải Sơn - Đức Hòa Đông thuộc Khu công nghiệp Hải Sơn (tỉnh Long An) với diện tích khoảng 261ha vừa được Công ty TNHH Hải Sơn tổ chức khởi công.


Khởi công Cụm công nghiệp Hải Sơn hơn 200ha tại Long An

Lễ khởi công Cụm công nghiệp Hải Sơn

Khu Công nghiệp Hải Sơn có quy mô khoảng 1.300ha, gồm 200ha khu đô thị. Trong đó, cụm công nghiệp Long Thượng nằm tại Xã Long Thượng (huyện Cần Giuộc), cụm công nghiệp Hải Sơn nằm tại xã Đức Hòa Đông (huyện Đức Hòa) và cụm công nghiệp Lương Bình nằm tại xã Lương Bình (huyện Bến Lức).

Cụm công nghiệp Hải Sơn - Đức Hòa Đông có tính chất là công nghiệp nhẹ, công nghiệp chế biến ít độc hại, ưu tiên phát triển các ngành nghề tiềm năng của địa phương. Cụm công nghiệp này đang được xây dựng hạ tầng hiện đại, tuân thủ quy định về xây dựng, nước thải, môi trường, phòng cháy chữa cháy... 

Ông Nguyễn Văn Út, Phó chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, sau dịch Covid-19, Cụm công nghiệp Hải Sơn - Đức Hòa Đông là cụm công nghiệp thứ 5 của tỉnh Long An được khởi công và là cụm thứ 22 được khởi công hạ tầng và thu hút đầu tư.

Trong 2 tháng qua, Cụm công nghiệp Hải Sơn - Đức Hòa Đông đã thu hút được 10 doanh nghiệp với diện tích khoảng 12ha. Tính đến hiện tại, tổng diện tích thu hút đầu tư tại cụm công nghiệp này là khoảng 52ha với 55 doanh nghiệp, đạt doanh thu khoảng 1.500 tỷ đồng. 

Theo ông Trịnh Văn Hải, Tổng giám đốc công ty TNHH Hải Sơn, Cụm công nghiệp Hải Sơn - Đức Hòa Đông sẽ là một điểm sáng tại cửa ngõ vùng Tây Nam Bộ, là điểm đến thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Long An trong năm 2020.

Khánh Trang

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm