Cái phủi tay của chủ đầu tư sau bán hàng: Đất nền cỏ mọc, biệt thự nuôi gà, nhà phố bỏ hoang

| 30-06-2020, 11:24 | Thị trường 24h

Nhàđầutư Sau khi bán được hàng, chủ đầu tư 'quên' luôn xây dựng tiện ích cho cư dân. Vậy là những khu dân cư đất nền chỉ để cỏ mọc, biệt thự hàng chục tỷ biến thành trại nuôi gà và những dãy nhà phố hiện đại cũng đành bỏ hoang không người ở.

Biệt thự nuôi gà

Năm 2015, Công ty cổ phần Kiến Á ra mắt dự án Khu đô thị Cát Lái tại quận 2, TP.HCM, trong quảng cáo chủ đầu tư cho biết đây là dự án đáng sống, đủ tiện nghi, giao thống kiết nối vào trung tâm TP.HCM hoàn thiện. Dự án có tổng diện tích hơn 152 ha, quy mô gần 11.000 căn hộ, biệt thự và nhà thấp tầng, dân số dự kiến đến 50.000 người. Kiến Á quảng cáo đây là dự án đầy đủ các tiện ích đáng sống của người dân TP.HCM.

Với các khu biệt thự, nhà phố được xây dựng phần thô, tách biệt và chia ra từng phân khu mang tên CitiBella…, giá bán thời điểm đầu tiên từ 2 - 7 tỷ đồng/căn hộ.

Căn Biệt thự 2 mặt tiền tại dự án Kiến Á để… tăng gia nuôi gà.


Thế nhưng, tới năm 2018 khi các khu nhà phố, biệt thự được bán cho khách hàng, viễn cảnh tiện ích tới nay không được như quảng cáo của chủ đầu tư. Nhiều tuyến đường nội khu vẫn chưa được xây dựng, khu đất nền vẫn chưa được xây dựng đường, các tiện ích như hồ bơi, công viên, khu vui chơi đều không được đầu tư và để hoang tàn, thậm chí có những công viên nội khu được chủ đầu tư rào chắn không cho người dân sử dụng.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm