Tiến độ xây dựng tháng 7/2020 tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-07-2020, 03:37 | Thị trường 24h

Với bờ biển kéo dài 105km, Ninh Thuận có tiềm năng du lịch rất lớn do sở hữu những vịnh biển còn hoang sơ với những đồi cát trắng trải dài và những di tích của văn hóa Chăm. 

Có thể kể đến những điểm du lịch nổi tiếng như: Ninh Chữ, Bình Tiên, đồi cát Nam Cương, Mũi Dinh, Cà Ná, đường ven biển Bình Tiên – Cà Ná…. Với sự xuất hiện của những dự án du lịch tiên phong, quy mô và đẳng cấp quốc tế như SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang cùng nhiều dự án khác …, Ninh Thuận đang ngày càng sáng lên trên bản đồ du lịch quốc tế, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 30 triệu khách năm 2025 của tam giác du lịch miền Trung – Tây Nguyên.

Vùng biển Ninh Chữ đang trở thành điểm đến của nhiều DN BĐS lớn.

Dự án nằm tại khu trung tâm công viên biển Bình Sơn, đường Yên Ninh, TP. Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận. Sunbay Park Hotel & Resort Phan Rang tiếp giáp với đường bờ biển dài 105km, 3 tòa tháp của dự án được gắn kết nhau với tầm nhìn hướng biển, gần kề công viên biển Bình Sơn rộng 19,3ha và công viên nước nội khu với diện tích 4,7ha. Tập đoàn Crystal Bay vừa làm lễ động thổ khởi công dự án tổ hợp nghĩ dưỡng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang có tổng vốn đầu tư 4.500 tỉ đồng vào ngày 9/4/2019. Theo thông tin từ chủ đầu tư, sau khi hoàn thành, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ được khai thác và quản lý bởi Crystal Bay Hospitality. Dự kiến dự án này sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 6/2021.




Hiện nay, SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là dự án đầu tiên tại Việt Nam triển khai loại hình aparthotel. Theo tìm hiểu, aparthotel được hiểu là căn hộ khách sạn để ở kết hợp đầy đủ tiện nghi cả trong và ngoài như nhà riêng, du khách có thể sử dụng và khai thác cả phần tiện ích đi kèm bên ngoài được bố trí khắp mọi ngóc ngách trong khu nghỉ dưỡng. Ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay cho biết, loại hình bất động sản này khác biệt so với các condotel hiện thời trên thị trường, bởi với condotel, du khách chỉ có thể sử dụng và khai thác các tiện ích bên trong căn hộ của mình.

Diện tích đất dự án khoảng 36.551m2, trong đó diện tích đất dịch vụ hỗn hợp, thương mại, khách sạn, nhà hàng là 21.773m2 và diện tích đất sử dụng chung công cộng (hạ tầng giao thông, cảnh quan, mặt nước) là 14.778m2. Thời gian thực hiện dự án được chia làm 2 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 hoàn thành và đưa 2 tòa tháp B, C hoạt động vào tháng 4/2022; giai đoạn 2 đưa tòa tháp A hoạt động vào tháng 10/2022. UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết dự án SunBay Park Hotel & Resort không được miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.



Theo ông Trần Tấn Hải, Phó Tổng giám đốc dự án tập đoàn Crystal Bay, tiến độ tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang không ngừng đẩy mạnh. Đại diện DELTA – tập đoàn xây dựng hàng đầu Việt Nam, trong vai trò tổng thầu xây dựng của dự án khẳng định: Công trường luôn sôi động với mục tiêu dự án “về đích” vượt tiến độ dự kiến.  Chất lượng công trình được giám sát chặt chẽ bởi Artelia Group. Đây là tập đoàn lớn đến từ Pháp, hiện có 95 văn phòng tại 37 quốc gia với 3.500 nhân viên trên thế giới. Artelia Group đã hoạt động tại Châu Á hơn 60 năm với hơn 1.000 dự án.







Ngoài dự án này, Crystal Bay còn đề xuất ba dự án đầu tư tại Ninh Thuận. Đó là Tổ hợp Ninh Chữ Sailing Bay tại Tri Hải, Ninh Hải cách trung tâm thành phố Phan Rang – Tháp Chàm 9km. Theo đó, Ninh Chữ Sailing Bay có quy mô gồm bốn khối khách sạn 40 tầng với 3.740 phòng cùng khu phố thương mại. Trước đây, dự án có tên là Khu du lịch và trung tâm thuyền buồm Vịnh Ninh Chữ, được cấp giấy chứng nhận đầu tư ngày 28/5/2008. Sau hơn 10 năm triển khai, dù được gia hạn nhiều lần những đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành các hạng mục. Sau nhiều năm dở dang, sự xuất hiện của cái tên Crystal Bay được kỳ vọng sẽ giúp dự án sớm triển khai sau khi hoàn thành các thủ tục liên quan.

Hai dự án tiếp theo mà Crystal Bay đề xuất tại Ninh Thuận là Mũi Dinh Ecopark. Dự án trải rộng trên diện tích 766ha, là một tổ hợp nghỉ dưỡng vui chơi giải trí gồm hệ thống các biệt thự, khách sạn. Dự án thứ hai là Khu du lịch Bãi Cốc trong – Bãi Cốc ngoài rộng 10ha tại Vịnh Vĩnh Hy.







Tại Vân Đồn (Quảng Ninh), một dự án đình đám của Crystal Bay đang đầu tư là Vân Đồn Heritage Road, Con đường di sản Vân Đồn, với quy mô lớn thuộc địa phận ba xã Hạ Long, Đoàn Kết và Vạn Yên. Vào tháng 8/2018, UBND tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 xây dựng phân khu B8 thuộc dự án. Dự án được chia thành hai hợp phần, hợp phần một gồm 7 phân khu trên núi và một phân khu đảo nhân tạo có diện tích hơn 2.800ha. Hợp phần hai bao gồm các đảo với diện tích 492ha. Nổi bật của dự án là hai tòa tháp cao 88 tầng hình chữ V.

Ngoài tòa tháp 88 tầng làm điểm nhấn, phân khu B8 còn các hạng mục lưu trú, dịch vụ khác như hai khách sạn 18 tầng, một khách sạn 42 tầng; ba tháp hỗn hợp khách sạn, resort hội nghị cao 43 tầng, với khoảng 4.200 phòng và 156 căn biệt thự hướng biển, 35 căn biệt thự trên biển, 38 căn biệt thự trên mặt nước. Trong quy hoạch Vân Đồn trở thành đặc khu kinh tế, dự án Vân Đồn Heritage Road được coi là trọng điểm về du lịch của tỉnh Quảng Ninh.






Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm