Batdongsan.com.vn công bố báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2020

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-07-2020, 02:13 | Thị trường 24h

Không chỉ cập nhật những chuyển động nóng hổi của thị trường sau kết thúc giãn cách xã hội, báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2020 của Batdongsan.com.vn còn đưa ra những dự báo quan trọng về tình hình kinh tế và khả năng phục hồi của thị trường bất động sản hậu Covid-19.

Sự xuất hiện của dịch Covid-19 đã khiến những tháng đầu năm 2020 trở nên vô cùng đặc biệt với cả nền kinh tế và đời sống xã hội. Có thể nói đây là một giai đoạn chưa từng có trong lịch sử khi hầu hết các doanh nghiệp phải thay đổi phương thức làm việc, mọi hoạt động đi lại đều bị hạn chế. Điều này tác động sâu rộng đến kinh tế và đời sống sinh hoạt của người dân. 

Là một thành tố quan trọng của nền kinh tế, thị trường bất động sản cũng chịu những tác động vô cùng mạnh mẽ. Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2020 của Batdongsan.com.vn cho thấy, tốc độ tăng trưởng GDP trong quý 1/2020 của kinh tế Việt Nam chỉ đạt 3,82%. Chỉ số này thấp hơn 0,7% so với dự báo của Bộ Kế hoạch – Đầu tư và thấp nhất trong vòng 10 năm qua. Thị trường bất động sản chịu ảnh hưởng tiêu cực ở cả nguồn cung và nguồn cầu. Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm kiếm bất động sản tại các thị trường trọng điểm đều sụt giảm từ 22-23%, riêng TP.HCM giảm tới 25% so với quý 4/2019.

Tương tự, mức độ quan tâm với bất động sản cho thuê cũng giảm 18% ở loại hình chung cư và giảm tới 35% ở loại hình nhà mặt phố. Tổng lượng tin đăng toàn trang Batdongsan.com.vn giảm 28% trong khi mức độ quan tâm giảm 23% so với quý 4/2019. Hầu hết các doanh nghiệp, đơn vị môi giới bất động sản phải tạm ngừng các kế hoạch chào bán, ra hàng. Toàn thị trường gần như ở trạng thái “đóng băng tạm thời” kể từ đầu tháng 3/2020, khi dịch bùng phát trở lại. 


Batdongsan.com.vn công bố báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2020

Mức độ quan tâm bất động sản bán và cho thuê đều sụt giảm trong quý 1/2020. Nguồn: Batdongsan.com.vn

Bước sang quý 2/2020, thị trường bất động sản nằm trọn trong một giai đoạn đầy biến động: lệnh cách ly toàn xã hội và sau đó là giai đoạn bình thường mới kéo dài cho đến nay. Thị trường bất động sản trong giai đoạn này liên tục trải qua những diễn biến mới, không kém phần bất ngờ: sự chuyển hướng ngoạn mục của nhu cầu rao bán và lượng người quan tâm tìm kiếm bất động sản sau thời điểm kết thúc giãn cách xã hội; phương thức bán hàng online chiếm lĩnh thị trường; nguồn cung khôi phục sau một thời gian dài im ắng… 

Tất cả những diễn biến trên đều được cập nhật trong báo cáo quý 2/2020 của Batdongsan.com.vn. Không những thế, báo cáo còn giải mã những chuyển động mới đầy bất ngờ như việc một vài thị trường xảy ra sốt đất cục bộ hay sự lên ngôi của phân khúc bất động sản công nghiệp…

Đặc biệt, ngoài các dữ liệu cụ thể về từng phân khúc tại các thị trường bất động sản trọng điểm, Batdongsan.com.vn còn đưa ra những dự báo về thị trường trong quý tiếp theo, hướng đi của các doanh nghiệp trong giai đoạn bình thường mới hậu Covid-19. Đây sẽ là những thông tin có ý nghĩa rất lớn với các doanh nghiệp, đơn vị môi giới và người tham gia vào thị trường bất động sản.

Báo cáo thị trường bất động sản quý 2/2020 sẽ được Batdongsan.com.vn công bố tại Hà Nội vào ngày 8/7 (khách sạn Pullman) và tại TP.HCM vào ngày 10/7 (khách sạn Sheraton).

Sở hữu dữ liệu lớn về thị trường bất động sản Việt Nam với 80% tổng số bất động sản đang rao bán (tin đăng), 90% số lượng dự án trên toàn thị trường và khoảng 4 triệu người dùng, Batdongsan.com.vn hiện là đơn vị sở hữu các dự liệu trực tuyến lớn nhất về thị trường BĐS Việt Nam. Batdongsan.com.vn đã chính thức công bố các báo cáo quý và dữ liệu về thị trường bất động sản lần đầu tiên vào tháng 4/2019. Với dữ liệu lớn, có thể truy xuất trong vòng nhiều năm, các báo cáo và dữ liệu của Batdongsan.com.vn đã và đang nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp kinh doanh BĐS, chủ đầu tư, môi giới và nhiều tổ chức khác.

Ngọc Sương

> Báo cáo thị trường bất động sản quý 1/2020
> Thị trường BĐS hậu Covid-19 trong báo cáo quý 2/2020 của Batdongsan.com.vn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm