Thành lập một số cụm công nghiệp tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-07-2020, 04:22 | Thị trường 24h

UBND TP. Hà Nội đã có quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp Thanh Đa với diện tích khoảng 8,3ha tại huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội.



UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định thành lập một số cụm công nghiệp. Ảnh minh họa

Theo quyết định, Cụm công nghiệp Thanh Đa được thành lập tại xã Thanh Đa, huyện Phúc Thọ với diện tích khoảng 8,3ha. Công ty CP Phát triển dịch vụ Long Biên là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 227,5 tỷ đồng. Trong đó, khoảng 68,3 tỷ đồng là vốn tự có của chủ đầu tư; khoảng 113,7 tỷ đồng là vốn vay của ngân hàng; khoảng 45,5 tỷ đồng là vốn huy động từ nhà đầu tư thứ phát. Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật được thực hiện từ quý 3/2020 đến quý 3/2022.

UBND TP. Hà Nội cũng có quyết định về việc thành lập Cụm công nghiệp Võng Xuyên với diện tích khoảng 5,92ha tại xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ. Công ty CP Đầu tư hạ tầng Phúc Long là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Trong tổng số vốn đầu tư khoảng 160,2 tỷ đồng có 32 tỷ đồng là vốn tự có của chủ đầu tư, 48,1 tỷ đồng là vốn vay của ngân hàng, 80,1 tỷ đồng là vốn huy động từ nhà đầu tư thứ phát. 

Trước đó, UBND thành phố đã quyết định thành lập Cụm công nghiệp Long Xuyên tại huyện Phúc Thọ với diện tích khoảng 5,96ha. Công ty CP Đầu tư Thiên Ân là chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật. Vốn đầu tư dự án là khoảng 124,3 tỷ đồng. Trong đó có khoảng 24,8 tỷ đồng là vốn tự có của chủ đầu tư, khoảng 99,5 tỷ đồng là vốn vay và khoảng 99,5 tỷ đồng là vốn huy động hợp pháp khác.

Các cụm công nghiệp được đầu tư theo hướng công nghiệp xanh, sạch, ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao. 

Khánh Trang

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm