Lời khuyên để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản thành công

| 3-07-2020, 03:27 | Thị trường 24h

Để trở thành nhân viên kinh doanh BĐS không hề dễ dàng bởi công việc này đòi hỏi rất cao về kỹ năng mềm và kiến thức cũng như độ nhanh nhạy đối với thị trường. Vậy làm thế nào để trở thành 1 NVKD bất động sản?

Lời khuyên để trở thành một nhân viên kinh doanh bất động sản thành công

Những yếu tố mà một nhân viên kinh doanh bất động sản thành công nên có

Những yếu tố mà một nhân viên kinh doanh bất động sản thành công nên có

Đối với một nhân viên bán hàng bình thường đã khó một thì trở thành nhân viên kinh doanh BĐS thành công sẽ khó mười. Trên con đường vươn tới thành công, thì nhân viên kinh doanh sẽ đối mặt với vô số rào cản và thách thức cần phải vượt qua để chứng minh tính hiệu quả trong sự nghiệp của họ. Vậy một nhân viên kinh doanh cần phải chuẩn bị cho mình những yếu tố như thế nào?

Đầu tiên, khái niệm nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ khá mơ hồ với những người mới vào nghề. Nhân viên kinh doanh BĐS còn được gọi là chuyên viên tư vấn bất động sản, hoặc một số người gọi là môi giới bất động sản. Vậy một môi bất động sản thường làm các công việc như thế nào? Một nhân viên BĐS chủ yếu sẽ tìm kiếm khách hàng có nhu cầu mua bán nhà và giới thiệu thành công hai bên mua bán và hưởng thù lao hoa hồng môi giới, hoặc làm các công việc về các thủ tục về pháp lý nhà đất, công chứng, đăng bộ sang tên để thu các phí dịch vụ này.

Một nhân viên kinh doanh nhất là về BĐS chắc chắn phải có

– Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt
Khi có thể tạo nên mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn đã đạt được 80% cơ hội thành công. Vì thế kỹ năng mềm (kỹ năng lắng nghe, nắm bắt tâm lý khách hàng, khả năng nói trước công chúng…) là một trong những yếu tố quan trọng nhất.

– Phạm vi ảnh hưởng
Một cách để xây dựng nhiều mối liên hệ và gặp gỡ nhiều khách hàng tiềm năng là thông qua phạm vi ảnh hưởng. Chiến lược kết nối này tập trung vào việc tạo ra nhiều mối liên hệ dẫn đến các các khách hàng tiềm năng bất động sản thông qua những người bạn đã biết, bao gồm gia đình, bạn bè, bạn học, cộng tác viên kinh doanh, bác sĩ và nhà tạo mẫu tóc của bản thân.

– Phát triển hình ảnh bản thân
Nghệ thuật bán hàng cũng là một loại một nghệ thuật vì vậy mỗi nhân viên kinh doanh bất động sản cũng là một nghệ sĩ, phải có tư chất riêng thì mới đem lại kết quả mong muốn. Hãy thay đổi bản thân ngày càng chuyên nghiệp để tạo ra một nhân viên kinh doanh độc nhất mà khách hàng nào cũng muốn nói chuyện.

Hãy thay đổi bản thân ngày càng chuyên nghiệp

Ngoại hình – quần áo gọn gàng, tóc, phụ kiện, trang điểm phù hợp. Tránh nước hoa quá nồng và quần áo quá hở hang.
Các cuộc gặp mặt trực tiếp – hãy cố gắng giao tiếp bằng mắt, ngôn ngữ cơ thể.
Luôn chuẩn bị sẵn tài liệu tiếp thị và quảng cáo – đừng quên mang theo mình những hình ảnh chất lượng và văn bản chính xác, không có lỗi ngữ pháp và chính tả.
Các cuộc gọi điện thoại – nói rõ và lịch sự.
Một trang web cá nhân – đây là phương tiện truyền thông xã hội hấp dẫn dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng.
Phải có kiến thức chuyên sâu về bất động sản để khi khách hàng thắc mắc phải giải thích được đầy đủ, cụ thể khiến khách hàng yên tâm và hài lòng với bất động sản mà mình định mua. Phải làm cho bất động sản của mình được đối tượng thấy nhiều ưu điểm so với các bất động sản cạnh tranh khác. Đây là một yếu tố rất quan trọng vì chỉ khi bạn hiểu bạn đang bán cái gì thi bạn mới bán được nó.

– Chịu áp lực tốt
Một thực tế đầy thách thức đối với nhân viên kinh doanh bất động sản là họ phải chứng tỏ được khả năng của mình thông qua kết quả kinh doanh đạt được. Vì vậy nghề kinh doanh bất động sản đòi hỏi nhân viên phải có khả năng chịu đựng áp lực cao và tinh thần thép để vượt qua những thách thức đó. Họ còn phải linh hoạt để thích nghi với nhiều thay đổi và tìm ra giải pháp thích hợp cho từng vấn đề.

– Hãy là người có bản lĩnh.
Nhân viên kinh doanh bất động sản luôn phải đối đầu với những cái lắc đầu, những lời từ chối và đôi khi là thái độ thiếu thiện cảm. Trong 10 lần chào hàng thì có lẽ chỉ có 1 lần khách hàng đồng ý. Nếu là những người mới vào nghề thì thật khó khăn khi phải đương đầu với những lời từ chối ấy. Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp là người kiên trì, đôi khi là lì lợm và có bản lĩnh cao nên họ có thể vượt qua những sự từ chối đó.

Bí quyết thành công của nhân viên kinh doanh bất động sản

Bí quyết thành công của nhân viên kinh doanh bất động sản

– Tạo ra giá trị
Khi bạn tập trung vào việc tạo ra giá trị cho người khác có nghĩa là bạn đang tạo dựng niềm tin với khách hàng. Sự tin tưởng này là tài sản lớn nhất trong sự nghiệp của bạn, mang đến những cơ hội tuyệt vời trong nghề và thúc đẩy các mối quan hệ với khách hàng.

– Làm việc chăm chỉ và trung thực
Đừng tỏ ra mình biết mọi câu trả lời trong khi bạn không thể, bởi vì trong nghề môi giới bất động sản, tài sản giá trị nhất của bạn là uy tín. Trong trường hợp bạn không biết câu trả lời, hãy đảm bảo với họ bạn sẽ tìm được đáp án trong thời gian sớm nhất, nhưng đừng thất hứa.

– Đưa ra nhiều lựa chọn
Bằng cách cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng tiềm năng, bạn có thể hướng họ tới lựa chọn tốt nhất dành cho họ thay vì đẩy thứ gì đó về phía họ. Bạn có thể mất một đơn hàng ở hiện tại nhưng sẽ gây dựng được niềm tin từ phía khách hàng và tạo ra giá trị lớn trong dài hạn.

– Sẵn sàng giúp đỡ người khác
Nếu bạn sẵn sàng giúp đỡ người khác bằng kiến thức, kỹ năng mềm và chuyên môn của mình, bạn sẽ là người đầu tiên họ nghĩ đến khi họ cần một dịch vụ chuyên nghiệp hoặc một giấy giới thiệu. Danh tiếng của bạn được dựng nên bởi hành động, chứ không phải bằng lời nói.

Các chuyên gia tư vấn từ WIKILAND đang giới thiệu Meyhomes Capital Phú Quốc

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm