CHỌN HƯỚNG NHÀ Ở HỢP PHONG THỦY VỚI GIA CHỦ (PHẦN 8)

| 4-07-2020, 06:09 | Thị trường 24h

CHỌN MÔI TRƯỜNG NHÀ Ở TỐT

Chọn nhà không nên bỏ quên hai yếu tố quan trọng là môi trường và kiến trúc

Chọn nhà không nên bỏ quên hai yếu tố quan trọng là môi trường và kiến trúc

Năm 2003, có một cô bé muốn đi học đại học, nhưng lại luôn bị những bệnh kỳ lạ nên không thể , đã đi khám khắp nơi mà không tìm ra bệnh gì. Do sức khỏe mà cô ấy đã phải nghỉ học ở nhà 3 năm nay, câu nói “cháu rất muốn học đại học” đã khiến tôi xúc động, nên tôi đề nghị được đến thăm nhà cô bé. Vừa bước vào sân nhà, tôi liền ngửi vứt bỏ những gia cụ cũ kỹ, mục nát đi. Cô ấy nói với tôi là quần áo cũ của nh . Gia cụ cũ kỹ mục nát và quần áo cũ là nguyên nhân gây bệnh ở cô bé.Tưởng vì con chuột, côn trùng nhưng ga cu và quần áo ẩm mốc sẽ bốc mùi khó ngửi gây viêm khớp, bệnh tim do phong thấp, bệnh về da, đồng thời còn là môi trường nuôi dưỡng vi khuẩn.

Khi chọn nhà , bạn nên chú ý đến sự hài hòa giữa môi trường và kiến trúc, đồng thời phải chú ý chọn địa điểm. Tư tưởng nhà ở càng gần khu thương nghiệp phồn hoa càng tốt, càng gần đường giao thông chính càng tốt đang ngày càng lỗi thời. Nhà ở nông thôn cần chú ý xem phía sau nhà ở có dựa vào dốc không (phía sau nhà có tòa nhà cao hơn nhà bạn cũng được coi là dốc), nếu có thì có lợi cho việc ngăn luồng khí lạnh từ phương Bắc. Nhà ở tọa Bắc hướng Nam là tốt, có lợi cho việc lấy ánh sáng và giữ ấm. Trước nhà tốt nhất nên có dòng nước hoặc có bãi đất trống bằng phẳng rộng rãi ; chú ý là dòng chảy phải chảy từ trái sang phải (tính từ trong nhà nhìn ra). Nếu không thể phán đoán được hướng của dòng nước, thì có thể xem dòng chảy của nước mưa ; bên trái tốt nhất là có cây cối xanh tốt.

Môi trường không gian nhà ở ở nông thôn vừa phải cho con người được hưởng thụ cái đẹp , vừa phải tiện giao thông. Hơn nữa, nhà ở phải chỉnh tề, bố trí trong nhà phải thích hợp, cửa chính và cửa của các phòng phải hơi lệch nhau, nhà bếp nhà vệ sinh phải ở phía cuối chiều gió, giếng trời và tường bao sân phải có quy cách nhất định. Ngoài ra , chúng ta phải xem xét khoảng cách giữa nhà ở và nhà ở. Nếu hai ngôi nhà gần nhau quá , thì người ở nhà đối diện sẽ thấy rõ mọi hoạt động trong nhà bạn, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái. Nhưng nếu nhà và nhà ở cách nhau quá xa , âm nhìn quá rộng thì cũng không thoải mái , khiến con người có cảm giác lạnh lẽo.

Môi trường không gian xung quanh nhà ở tốt phải mang đậm tính nhân văn, phải dung hợp với sông núi thiên nhiên, vườn cây phong cảnh. Kiến trúc dung hợp với tự nhiên, cảnh quan tiểu khu tinh xảo, cỏ cây xanh biếc đầy sức sống, là môi trường không gian nhà ở tốt mà chúng ta mong muốn. Chỉ có môi trường yên tĩnh, cảnh quan hài hòa, nội hàm văn hóa phong phú mới có thể đem lại cho chúng ta cảm giác an toàn, hài hòa, thoải mái dễ chịu và gần gũi.

Để có được môi trường nhà ở tốt còn cần gì?

1. Thế gió
Môi trường nhà ở lý tưởng nhất là có gió thổi nhè nhẹ ôn hòa, có cảm giác mát mẻ. Nếu nhà ở ở khu vực có thể gió lớn, gấp, thì không tốt, vì như thế , dù nhà ở có vượng khí ngưng tụ, cũng sẽ bị gió thổi tán. Gió lớn không tốt , thế gió quá yếu cũng không tốt, thế gió quá yếu sẽ khiến không khí không lưu thông.

2. Ánh sáng đầy đủ
Một môi trường không gian nhà ở tốt không chỉ cần không khí trong lành, mà còn phải có ánh sáng đầy đủ. Nếu thiếu ánh sáng, thì âm khí quá nặng, sẽ khiến gia đình không yên, người già và trẻ con trong nhà hay bị bệnh.

3. Địa thế bằng phẳng
Nhà ở được xây dựng tại dốc nghiêng nhiều nguy hiểm, hoặc cửa chính đối diện với sườn núi cũng không tốt. Nhà ở nằm ở vị trí dốc nghiêng, sẽ dẫn đến thương vong nhân khẩu.

4. Không nên ở phía sau chùa
Phong thủy truyền thống cổ đại cho rằng chùa chiền là nơi âm khí ngưng tụ, không nên cư trú.

5. Trong tiểu khu có quái thạch cũng không tốt
Quái thạch vốn được chôn ở tầng sâu. Chúng ta có thể dùng quái thạch này làm vật trang trí cho môi trường, nhưng có quái thạch có thể khiến cuộc sống của chúng ta trở nên bất an. Tạo hòn non bộ hoặc đặt sư tử đá ngay trước cửa cũng không tốt. Sư tử là vua của các loài thú , rất hung mãnh , thường có thể đặt tại cửa hàng, công ty.

6. Trước cửa có đài phun nước lớn hoặc hồ bơi
Nước là nguồn sống của chúng ta, cũng có người cho rằng nước là nguồn lợi, có nước là có của cải. Phong thủy truyền thống cho rằng : nếu cửa được trổ tại cát vị, trước nhà có nước, thì sẽ sinh tài, đem lại nguồn lợi cho chủ nhân. Nhưng nếu cử trổ tại hung vị , thì nguồn nước này sẽ đem lại tai họa cho chủ nhân.

7. Trồng cây hoặc cắm cột cờ trước cửa nhà
Phong thủy truyền thống cho rằng cây to thuộc âm, tức là cái được gọi “thương sát”. Nếu là văn phòng của quốc gia, hay tập đoàn, công ty lớn của nước ngoài đầu tư, thì có thể làm cột cờ trước cửa để tăng thêm sự uy nghiêm. Nhưng nếu trồng cây to hoặc cột cờ trước cửa nhà ở thì không nên.

8. Trước cửa chính có máy biến áp cao lớn không tốt
Máy biến áp cung cấp điện cho các hộ gia đình, nên bên trong nó luôn hoạt động , sản sinh từ trường , gây ra các loại bệnh tật.

9. Cửa chính của nhà ở không nên đối diện với ngân hàng, bệnh viện, siêu thị, cửa hàng bách hóa
Vì những nơi này người qua lại nhiều, ồn ào ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Giấc ngủ bị ảnh hưởng lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự thèm ăn, đặc biệt là đối với trẻ con. m thanh ồn ào có thể làm giảm sự nhạy cảm của cơ quan thính giác, khiến thính giác dễ mệt mỏi, thính lực giảm. Tiếng ồn là một loại kích thích ác tính đối với đại não, làm giảm khả năng tập trung và chú ý, giảm trí nhớ, gây mệt mỏi nhanh chóng khi học tập, khiến học lực sa sút. Trẻ sống trong môi trường ồn ào lâu dài có thể bị ảnh hưởng đến sự phát triển trí năng, làm trở ngại sự tìm tòi cái mới. Trẻ lớn lên trong môi trường ồn ào thường bẳn tính, dễ cáu kỉnh, tinh thần dễ dao động. Hơn nữa , ở những nơi như ngân hàng, bệnh viện , siêu thị , cửa hàng bách hóa , không khí rất ô nhiễm . Đặc biệt là bệnh viện , ngoài y bác sĩ , hộ lý , người ra vào bệnh viện nhiều sẽ dễ bị nhiễm vi khuẩn gây bệnh.

10. Khoảng trống họp giữa hai tòa nhà cao giống như lưỡi dao chẻ đôi trên cao xuống, vì thế phong thủy truyền thống gọi là “ thiên trầm máu Nhà ở đối diện “ thiên trảm Hát ” Hà ảnh hưởng không tốt đến tâm sinh lý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm