Hà Nội: Thang máy liên tục rơi tự do, chung cư Athena Complex Xuân Phương bị 'sờ gáy'

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 4-07-2020, 12:24 | Thị trường 24h

[media=https://tts.ex-cdn.com/taichinhdoanhnghiep.net.vn/2020/07/04/08_28_58/13929.mp3]

Đại diện Ban quản trị chung cư Athena Complex Xuân Phương cho biết, ngày 3/7, thang máy số 01, khu B của chung cư này rơi tự do khiến người dân sinh sống tại chung cư thêm một phen hú vía vì dù trước đó một ngày phía bên cung cấp thang máy đã ký kết với chủ đầu tư về bảo hành, bảo trì.

Đây không phải lần đầu tiên thang máy ở chung cư Athena Complex Xuân Phương này bị rơi. Trước đó, ngày 30/6, tại chung cư Athena Complex Xuân Phương, thang máy B2 cũng bị rơi tự do từ tầng 4 xuống tầng 1.

Hà Nội: Thang máy liên tục rơi tự do, chung cư Athena Complex Xuân Phương bị 'sờ gáy'

Chung cư Athena Complex Xuân Phương bị kiểm tra do dính nhiều sai phạm.


Đại diện Ban quản trị cho biết, sau khi liên tiếp xảy ra các vụ rơi thang máy, ngày 3/7, đoàn thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã đến kiểm tra, làm việc với chủ đầu tư là Công ty TNHH Phát triển đô thị và xây dựng 379  về những sai phạm tại dự án. Tuy nhiên, nội dung làm việc chưa được công khai cho cư dân cùng biết. 

Nhiều tháng qua tòa nhà chung cư cao cấp Athena Complex Xuân Phương phủ kín băng rôn của các cư dân phản đối việc Công ty TNHH phát triển đô thị và xây dựng 379 đã vi phạm hợp đồng, đưa ra nhiều lý do để chậm bàn giao quỹ bảo trì, chậm trả sổ hồng cho cư dân và tự ý tăng phí dịch vụ... 

Được biết, Công ty 379 “chây ì” bàn giao quỹ bảo trì cho Ban quản trị dù UBND quận Nam Từ Liêm nhiều lần ra văn bản “thúc” chủ đầu tư chung cư Athena Complex Xuân Phương bàn giao tiền quỹ bảo trì còn lại cho Ban quản trị chung cư.

Bên cạnh đó, theo hợp đồng mua bán thì phần diện tích tầng 1 chỉ để xe đạp, xe dùng cho người khuyết tật, xe động cơ 2 - 3 bánh phục vụ cư dân. Tuy nhiên, chủ đầu tư đã tự ý phân lô và bán ki ốt cho khách hàng mà không đưa ra được các biên bản hay giấy tờ chấp thuận, phê duyệt theo quy định.

Việc xây dựng không đúng công năng được phê duyệt khiến cho công tác phòng cháy chữa cháy bị ảnh hưởng nghiêm trọng và diện tích chung bị ảnh hưởng, an ninh, an toàn của tòa nhà không được đảm bảo.

Ngày 5/6/2019, UBND Quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với các khu vực kinh doanh tại tầng 1 của chung cư Athena Complex Xuân Phương, giới hạn khu vực theo thiết kế về phòng cháy chữa cháy.

Đến ngày 19/2 vừa qua, Công an Quận Nam Từ Liêm yêu cầu phải dừng ngay các hoạt động sử dụng cửa hàng tiện ích tầng 1 tòa nhà chung cư Athena Complex Xuân Phương để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy thì các ki ốt này mới đóng cửa.

Ngày 31/3, UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã có văn bản chỉ đạo phường Phương Canh chủ trì, phối hợp với Đội Quản lý trật tự xây dựng đô thị quận tham mưu, đề xuất UBND quận thực hiện cưỡng chế, phá dỡ phần công trình vi phạm xây dựng sai thiết kế tại tầng 1 của tòa nhà chung cư Athena Complex Xuân Phương. Tuy nhiên, theo cư dân tại đây, những sai phạm tại dự án vẫn “chình ình”, chính quyền địa phương không có biện pháp quyết liệt xử lý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm