BIDV "đại hạ giá" khoản nợ gồm nhiều bất động sản tại TP.HCM

| 7-07-2020, 05:31 | Thị trường 24h

Ngân hàng BIDV chi nhánh Phú Tài vừa thông tin bán đấu giá tài sản là toàn bộ khoản nợ của Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn và 95 khách hàng cá nhân.

Theo thông báo, khoản nợ của Công ty CP Thuận Thảo Nam Sài Gòn có tổng dư nợ 462 tỷ đồng, trong đó có 232 tỷ đồng dư nợ lãi và 230 tỷ đồng nợ gốc. Đối với gói nợ của 95 khách hàng cá nhân khác, trong tổng dư nợ 2.273 tỷ đồng có 1.295 tỷ đồng dư nợ lãi và 978 tỷ đồng dư nợ gốc.


BIDV "đại hạ giá" khoản nợ gồm nhiều bất động sản tại TP.HCM

Thêm một khoản nợ gồm nhiều bất động sản vừa được BIDV thông báo bán đấu giá

Tài sản đảm bảo là 3 quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại TP.HCM cùng 5,2 triệu cổ phiếu Công ty CP Thuận Thảo thuộc sở hữu của Bà Võ Thị Thanh. Cụ thể, gồm:


Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất rộng 16,5ha tại khu phố 2, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. 
Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất rộng 275m2 tại địa chỉ 100B, đường Bùi Thị Xuân, phường Bến Thành, quận 1. 
Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất rộng 5,4ha tại khu phố 4, thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh. 

Khoản nợ này được BIDV rao bán lần thứ 2 trong năm nay. Lần rao bán thứ nhất là hồi tháng 8/2018 với giá khởi điểm là 1.208 tỷ đồng. Giá khởi điểm lần thứ 2 này là 800 tỷ đồng, rẻ hơn hàng trăm tỷ đồng so với lần trước nhưng vẫn chưa có người mua. 

Trước đó, khối tài sản của Công ty CP Thuận Thảo (gồm công trình xây dựng, tài sản khác gắn liền với đất thuê của nhà nước của Công ty CP Thuận Thảo) đã được BIDV Phú Tài thông báo bán đấu giá lần thứ 11. Trong đó có khách sạn 5 sao Cendeluxe 17 tầng và tài sản khác gắn liền với đất của Nhà nước cho thuê trả tiền thuê đất hàng năm. Trước khi bị Cục Thi hành án dân sự Tuy Hòa, Phú Yên kê biên, xử lý, tài sản này thuộc sở hữu của Công ty CP Thuận Thảo.

Khánh Trang

> Bán hạ giá nhiều bất động sản của một chủ đầu tư tại TP.HCM
> BIDV rao bán khoản nợ hơn 500 tỷ đồng của một chủ đầu tư

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm