Khám phá Amalfi cổ trấn - "nước Ý thu nhỏ" ngay trên Đảo Ngọc

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-07-2020, 08:44 | Thị trường 24h

Được mệnh danh là nước Ý trong lòng Phú Quốc, Sun Premier Village Primavera được tái hiện như thị trấn Amalfi của đảo Ngọc, điều này chính là một điểm nhấn cho du lịch Phú Quốc.


 Sun Premier Village Primavera được tái hiện tựa như một thị trấn Amalfi phồn thịnh trên đảo Ngọc

Kiến tạo một “Amalfi cổ trấn

Du khách đến Amalfi cổ trấn không chỉ bị mê hoặc bởi một vùng biển đẹp như cổ tích, lối sống hồn hậu của người dân, mà còn đắm say phong cách kiến trúc độc đáo của những ngôi làng cổ. Sự pha trộn hài hòa giữa nét kiến trúc Địa Trung Hải phóng khoáng và cảnh sắc thiên nhiên ngoạn mục của biển sâu xanh biếc, núi cao vời vợi đã khiến những ngôi làng du lịch rực rỡ sắc màu, bám trên vách đá dọc bờ biển Amalfi trở thành điểm đến đáng mơ ước của mọi tín đồ du lịch trên thế giới.

Nói về Amalfi, thì từng chi tiết nhỏ như một nóc nhà thờ, một tháp canh bên bờ biển có từ 6 thế kỉ trước, hình ảnh những mái nhà lô xô chạy từ trên núi ra biển, những mảng tường rêu cũ, những bức tượng điêu khắc cổ xưa, hay lối đi lát gạch đá hàng trăm năm tuổi… cũng đủ để đi vào thơ ca, nhạc họa.

Không quá cầu kỳ, phức tạp về kiến trúc, những ngôi nhà ở Amalfi để lại nhiều ấn tượng với sắc màu rực rỡ như một bức tranh mùa xuân. Bức tranh đó sẽ khiến du khách hình dung phần nào về bề dày của lịch sử hàng trăm năm với những vết tích thời gian hằn rõ qua màu sơn, bức tường, mái ngói hay ban công loang lổ rêu phong…

Ngày nay, du khách có thể chiêm ngưỡng một “Amalfi cổ trấn” ở miền Nam Italy bên bờ Địa Trung Hải ngay trên đảo Ngọc. Ở bờ biển Tây Nam Phú Quốc, Tập đoàn Sun Group đang dày công kiến tạo một “thị trấn du lịch” cổ kính và xinh đẹp mang dáng dấp Amalfi với tên gọi Sun Premer Village Primavera, cũng một địa thế tương tự: cao và dốc về phía biển.

Ở Sun Premer Village Primavera, du khách sẽ thấy những gì đặc trưng nhất của Amalfi hiện hữu. Những ngôi nhà đa sắc giật cấp trên nhiều cao độ; từng cửa hàng buôn bán sầm uất nhộn nhịp nằm san sát nhau bên con phố ngoằn ngoèo nhỏ hẹp; nhiều ban công, khung cửa sổ hoa nở rực rỡ… Và ngay cả dấu vết thời gian cũng hằn rõ, dù công trình này có sau cả hàng trăm năm tuổi.

Nằm bên ga đi cáp treo Hòn Thơm – điểm đầu dẫn tới khu vui chơi giải trí đẳng cấp Sun World Hon Thom Nature Park ở Nam Phú Quốc, Sun Premer Village Primavera sẽ cùng tạo nên một tổ hợp hoàn chỉnh đậm chất Italy. Nếu hàng nghìn du khách đến ga đi cáp treo Hòn Thơm bị cuốn hút như đang đứng trước một Đấu trường La Mã thực thụ ở Rome, thì tới đây, khách đến Nam đảo sẽ có dịp chiêm ngưỡng thị trấn Amalfi cổ kính và phồn thịnh hiện ra trước mắt.


 

Kỳ công với theming giả cổ

Những căn nhà mái ngói đỏ tươi rực rỡ, san sát nhau men theo những con đường uốn lượn mang tên Amalfi, Positano, Sorrento, … sẽ tái hiện lại những câu chuyện về các thị trấn, ngôi làng ven bờ Địa Trung Hải hữu tình. Các căn nhà phố rồi đây sẽ biến hóa thành nhà hàng ẩm thực, quán cafe thơ mộng với giàn hoa giấy quyến rũ hay những mini hotel có ban công đầy hoa nắng và cả những cửa hàng rượu hay các shop đồ lưu niệm, trưng bày đặc sản của đảo Ngọc…

Muốn tận hưởng những trải nghiệm có một không hai ở Phú Quốc, chỉ cần bước đến khu “làng trung tâm” Central Village với hệ thống khách sạn cao cấp, TTTM hiện đại, bể bơi sát biển, chuỗi nhà hàng từ ẩm thực Italia cho đến hải sản tươi sống…

Ở trung tâm dự án, một tháp chuông cao vút ốp gạch đỏ mô phỏng tháp chuông nổi tiếng trên quảng trường San Marco của TP Venice lãng mạn tựa như ngọn hải đăng sừng sững biểu tượng cho sức sống bất diệt của vùng đất này. Len lỏi khắp chốn là những quảng trường lớn, nhỏ với thác nước, cây xanh đan xen giữa các khối nhà. Quảng trường biển rộng lớn ở chính giữa tổ hợp Sun Premier Village Primavera sẽ là nơi du khách hòa vào không khí sôi động, tưng bừng của vô số CLB, lễ hội, sự kiện lớn nhỏ miên man đêm ngày…

Sơn theming giả cổ là nghệ thuật sơn nhằm thể hiện một câu chuyện lịch sử hay chủ đề kiến trúc cổ. Kỹ thuật theming giả cổ vốn chẳng xa lạ trên thế giới, nhưng ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ. Chẳng hạn khu du lịch Sun World Ba Na Hills được tái hiện bởi những lâu đài cổ châu Âu, hay bên trong khách sạn Hotel de la Coupole, MGallery by Sofitel ở Sa Pa với nội thất trang trí vừa sang trọng vừa nhuộm màu xưa cũ, như làm sống lại một khách sạn Pháp từ nhiều thế kỷ trước… Những công trình như thế đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua cho mọi tín đồ du lịch.

Nếu như với những dự án thường, công đoạn sơn chỉ cần đến thợ sơn, thì chủ đầu tư dự án Sun Premier Village Primavera đã phải dày công thuê những họa sĩ hàng đầu tự tay trang trí. Nếu như bình thường người ta chỉ cần dùng 2-3 lớp sơn để hoàn thiện mặt ngoài, thì các căn shophouse Sun Premier Village Primavera phải dùng tới 7-8 lớp sơn cầu kỳ mới có thể cho ra được những mảng tường nhuốm màu thời gian ấn tượng, mang đến một bữa tiệc màu sắc chân thực.

Những dấu vết đá xước, từng vệt tường nứt nẻ, tường giả đá rêu phong hay mảng tường hằn lên nắng gió Địa Trung Hải đều được các họa sĩ tỉ mỉ làm mẫu rồi mới bắt tay vào sơn, vẽ từng chút một. Sơn theo cách này, một họa sĩ chỉ có thể làm được tối đa 2 m2 mỗi ngày, đồng nghĩa với việc giá cả, chi phí đều tăng lên. Song đổi lại, họ sẽ tạo ra được những ngôi nhà có tuổi, kể câu chuyện về lịch sử, văn hóa của một vùng đất mà nhiều người khát khao được một lần đặt chân đến.

Không chỉ trên những bức tường shophouse, dấu tích lịch sử hiển hiện khắp nơi như lối đi bộ, đường lớn, các lối nhỏ, nền móng nhà… Gạch men rạn sẽ được lát trên các vỉa hè tạo nên dấu nối sinh động xuyên suốt giữa các lối dẫn đến shophouse. Ở khu làng trung tâm Central Village với bức tường đá rộng lớn và kiến trúc mái vòm được kỳ công “làm cũ”, khiến nó như tồn tại từ thời La Mã cổ đại. Chính giữa là tháp chuông mô phỏng theo tháp chuông nổi tiếng trên Quảng trường San Marco – chứng nhân của lịch sử thành phố Venice, Italy. Sự pha trộn của kiến trúc Địa Trung Hải và La Mã cổ đại tạo nên lớp sương huyền ảo cho “thị trấn Amalfi” của Nam đảo Ngọc.

Hình ảnh thị trấn Amalfi được tái hiện, nhưng có vẻ như Sun Premier Village Primavera còn vượt qua cả “bản chính” với sự đầu tư kỳ công của nhà kiến tạo Sun Group. Dường như bao nhiêu tinh hoa kiến trúc Italia đều được hội tụ ở nơi này. Địa thế dốc về phía biển, các căn nhà phố mọc lên một cách tự nhiên trên những triền đá, triền đồi, mang trên mình sắc màu rực rỡ, tràn đầy sức sống như bức tranh mùa xuân vĩnh cửu Primavera của danh họa Sandro Botticelli – một trong những bức họa nổi tiếng nhất thời kỳ Phục Hưng, và được coi như “báu vật” của Italia.



Không thể phủ nhận rằng: "Trên hành trình kiến tạo “Amalfi” nơi đảo Ngọc, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến kỹ thuật theming giả cổ độc đáo – thứ sẽ làm nên khí chất của “thị trấn Amalfi” có một không hai này. Sun Premier Village Primavera chắc chắn sẽ mang đến du khách những cảm xúc thú vị khi khám phá một “thị trấn du lịch” đẹp như Amalfi cổ trấn thu nhỏ, đang hiện diện giữa thiên đường đảo Ngọc Phú Quốc."

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm