Tiến độ siêu dự án căn hộ 25.000 tỷ Sunshine Diamond River

| 11-07-2020, 07:54 | Thị trường 24h

Với tổng mức đầu tư siêu khủng - 25.000 nghìn tỷ đồng, dự án Sunshine Diamond River hiện nay đang tiến hành thi công nhanh chóng và đã mở bán trên thị trường với mức giá từ 55 triệu đồng/m2.

Sau khi đẩy mạnh chiến lược truyền thông và chạy Rumor mở bán, hiện nay tháp C dự án Sunshine Diamond River đang được tập trung cải tạo và làm mới hoàn toàn tòa tháp C (tòa tháp trước đây được Phát Đạt làm chủ đầu tư đã hoàn thiện một phần). Theo như thiết kế và hiện trạng, tòa tháp này sẽ được lột bỏ hoàn toàn lớp áo bê tông, tường, để thay bằng Kính Low-E vật liệu cao cấp để đúng với Concept của 7 tòa còn lại trong tổ hợp. Trong khi đó, các phân khu, block còn lại của Tổ hợp này cũng đang được triển khai khoan cọc, thử tải mặc dù tình hình mùa mưa tại TPHCM đang cao điểm, gây cản trở không ít cho công tác xây dựng.

Về những điểm thuận lợi của cơ sở hạ tầng, Khu Nam Sài Gòn nói chung và khu vực Quận 7 nói riêng đang được thành phố chú trọng dành khá nhiều nguồn lực tài chính cho việc cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Khu vực Quận 7 có nhiều dự án hạ tầng đã và đang được triển khai. Có thể kể đến như:

Dự án cầu Nguyễn Khoái nối từ Quận 7 qua Quận 4 (vốn đầu tư 1.250 tỷ đồng)
Dự án đường trục Bắc – Nam kết nối khu vực trung tâm với các Quận 4, Quận 7 và huyện Nhà Bè có tổng kinh phí dự trù hơn 8.500 tỷ đồng
Dự án hệ thống hầm chui, cầu vượt 3 tầng tại ngã tư Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, với số vốn gần 5.000 tỷ đồng
Đường Huỳnh Tấn Phát được mở rộng lên 30m kết nối với trục đường chính Nguyễn Văn Linh.





Theo quy hoạch, đường Đào Trí sẽ được mở rộng lên 40m. Tuy nhiên, với mật độ dự án bất động sản dày đặc cùng với số lượng căn hộ khổng lồ như hiện nay thì liệu cung đường này có chịu được áp lực? Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình quận 7 (TP.HCM) cho biết UBND TP.HCM đã giao cho ban quản lý chuẩn bị đầu tư thực hiện dự án nâng cấp đường Đào Trí, với tổng mức đầu tư là 128 tỉ đồng. Trước mắt để giải toả áp lực lưu thông ngày một lớn trên con đường này, Ban Quản lý sẽ triển khai công tác duy tu, sửa chữa đường Đào Trí (từ đường Nguyễn Văn Quỳ đến ranh dự án Công ty Phát Đạt). Theo thông tin tìm hiểu, mới đây nhất tập đoàn Sunshine Group – chủ đầu tư siêu dự án Sunshine Diamond River đã chuyển cho Ban quản lý với số tiền hơn 8 tỷ đồng nhằm đẩy nhanh công tác thi công…

Đường Đào Trí có điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Quỳ (phường Tân Thuận Đông, quận 7) và kết thúc là điểm giao với đường Hoàng Quốc Việt. Giới bất động sản ví đây là “cung đường tỉ đô” bởi có vị trí giáp sông Sài Gòn, nằm cạnh đô thị Phú Mỹ Hưng, kết nối với khu trung tâm qua đường Huỳnh Tấn Phát, liền kề cầu Phú Mỹ nối khu nam với khu đông TP.HCM. Tuy nhiên, “con đường tỉ đô” này hiện đang có những dấu hiệu quá tải, nhiều đoạn đã hư hỏng nghiêm trọng, mặt đường chi chít ổ voi, nước đọng thành vũng lớn sau mưa. Người dân và phương tiện khi di chuyển qua đoạn đường này gặp rất nhiều khó khăn.





Trong tương lai gần, khi các dự án ở đây được hoàn thiện sẽ có hàng chục nghìn căn hộ, biệt thự nhà phố trên cung đường chỉ dài hơn 3 km này. Nổi bật hơn cả là dự án có tên Sunshine Diamond River của Sunshine Group. Dự án này trước đây có tên là The Everrich 2 do Công ty Phát Đạt làm chủ đầu tư có quy mô 11ha với khoảng 8.000 căn hộ. Tuy nhiên, sau nhiều năm lận đận, dự án được đổi tên thành River City được phát triển bởi liên danh Phát Đạt, An Gia và quỹ đầu tư Nhật Bản Creed Group phát triển. Sau một thời gian không phát triển được, dự án “khủng” này đã về tay tập đoàn Sunshine Group và đang được thi công rầm rộ.

Ngoài các dự án đã thành hình, đường Đào Trí còn xuất hiện một siêu dự án khác có tên Khu công viên Mũi Đèn Đỏ và nhà ở đô thị – Saigon Peninsula của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Dự án có quy mô diện tích 118ha và tổng vốn đầu tư lên đến 6 tỉ USD bao gồm nhiều hạng mục như khách sạn 5 sao, khu căn hộ cao cấp và biệt thự nghỉ dưỡng cùng các cao ốc văn phòng hạng A. Tuy nhiên, dự án này hiện vẫn nằm bất động.

Đường Đào Trí luôn bị ngập sâu sau mỗi cơn mưa

Việc đi lại của người dân trên con đường này hết sức khó khăn vì ngập sau mưa

Nhược điểm:

Tuy nói khả năng liên kết khu vực là khá tốt nhưng thực tế, để di chuyển từ dự án sang các khu vực trung tâm Quận 1, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất… vẫn mất khá nhiều thời gian. Cộng với vị trí thực tế của dự án thì các phương án di chuyển ra các trục đường lớn hầu như chỉ có thể thông qua đường Đào Trí hoặc một số đường nhánh khá nhỏ, giao cắt nhau chằng chịt.

Thêm vào đó, Quận 7 là một trong những khu vực sở hữu nhiều điểm nóng về kẹt xe, ùn tắc giao thông nghiêm trọng khiến khả năng lưu thông qua khu vực này vào giờ cao điểm là rất khó khăn.

Chưa kể đến, hiện trạng đường Đào Trí, Quận 7 khá xấu, chất lượng đường đã xuống cấp, nhiều ổ gà, ổ voi, nhiều điểm ngập úng, đọng nước nặng kể cả trong mùa khô. Trong khi đó, dự án nâng cấp, cải tạo đường Đào Trí vẫn còn nằm trên giấy, chưa được cho triển khai (Theo báo Tiền Phong)

Với mức giá bán dự kiến được đưa ra khoảng từ 55 – 65 triệu/m2, nếu tính cho căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích 77m2 sẽ rơi vào khoảng 4,3 – 5 tỷ. Có thể nói mức giá để sở hữu căn hộ Sunshine Diamond River cũng thuộc dạng khá cao trong khu vực.  Nhưng nếu so sánh với những tiềm năng, tiện ích, thiết kế đẳng cấp mà dự án mang lại cho khách hàng thì mức giá này lại không quá cao, rất hợp lý.

Những hình ảnh mới nhất cập nhật tiến độ thi công dự án tháng 7/2020











Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm