Nên mua chung cư tầng mấy? Có nên chọn tầng cao nhất để ở?

| 12-07-2020, 07:46 | Thị trường 24h

Nên mua chung cư tầng mấy để ở? Nên chọn tầng cao nhất, thấp nhất hay tầng giữa? Hãy cùng Propzy giải đáp nhé!

Nên mua chung cư tầng mấy? Có nên chọn tầng cao nhất để ở?

Nên mua chung cư tầng mấy là tốt nhất?

Khoảng 10 năm trở lại đây, khi việc chọn căn hộ chung cư đã trở thành xu hướng kéo theo nguồn cầu phong phú, khách hàng ngày càng khó tính hơn khi chọn cho gia đình một chốn an cư. Trên thực tế, người mua nhà hiện nay đặc biệt quan tâm, đề cao vấn đề môi trường sống với các yếu tố về cảnh quan, sự gắn kết cộng đồng, các tiện ích và điều kiện phát triển cho con cái. Một trong những yếu tố được khách hàng chú trọng nhiều nhất khi mua chung cư là chọn tầng chung cư, vì nó ảnh hưởng đến phong thủy, địa thế và vận hạn của gia chủ. 

Mua chung cư nên ở tầng bao nhiêu? 

Nên mua chung cư tầng mấy là câu hỏi chung của nhiều khách hàng hiện nay trước sự đắn đo khi chọn tầng để ở. Theo phân tích của nhiều chuyên gia từ góc độ vị trí địa lý và phong thủy, cách lựa chọn tốt nhất khi ở nhà cao tầng như sau:

 


Với tòa nhà 15 tầng thì tầng tốt nhất để ở là tầng 5 – 7.
Với tòa nhà 24 tầng thì tầng tốt nhất để ở là tầng 6 – 7 và tầng 15 – 20.
Với tòa nhà 25 tầng thì tầng tốt nhất để ở là tầng 6 – 7 và tầng 15 – 20.
Với tòa nhà 39 tầng thì tầng tốt nhất để ở là tầng 6 – 7 và tầng 15 – 24.

Có nên ở tầng cao nhất của chung cư?

 

Nhìn chung, khi lựa chọn tầng chung cư tốt nhất cho mình và gia đình mình thì cần phải hài hòa phong thủy, chạy theo những điều lợi và tránh xa những điều hại. 

Có nên mua chung cư tầng áp mái?

Đối với các dự án trung cấp và dự án cao cấp, các căn hộ áp mái ( căn hộ tầng cao nhất tòa nhà) đều có các ưu điểm chung như :


Không khí trong lành, giúp tuổi thọ của bạn gia tăng, không gian yên tĩnh , thanh bình và bạn không phải chịu cảnh khói bụi, ồn ào tiếng còi xe và sinh hoạt ở các căn hộ tầng thấp…
Từ bất kỳ vị trí nào trong căn hộ, gia chủ cũng có thể ngắm nhìn được thành phố, các vách tường thay bằng kính, tầm view tuyệt đẹp đem lại cảm giác sống thượng lưu. Sống tại tầng cao này sẽ giúp bạn giảm đi đáng kể sự căng thẳng, mệt mỏi của cuộc sống thường ngày, trí não cũng sẽ được nghỉ ngơi và thư thái
Sống trong căn hộ trên cao còn hạn chế được nhiều loài côn trùng nguy hiểm như muỗi, chuột, gián, kiến

Tuy nhiên ngoài những ưu điểm thì căn hộ tầng áp mái cũng sẽ có những phiền toái mà khi bạn về ở mới thấy được. Như vấn đề mất điện cũng là một “nỗi sợ kinh hoàng” của cư dân. Khi mất điện, hệ thống thang máy ở các chung cư hiện đại đều được tích điện đề phòng trường hợp mất điện. Nhưng cũng thường xuyên xảy ra sự cố thang máy, người dân phải đi cầu thang bộ. Lúc này, những gia đình ở tầng cao, đặc biệt là tầng trên cùng thì thang máy không hoạt động là một “cực hình”.

Chọn tầng chung cư như thế nào cho đúng?

Một vấn đề nữa phải đối mặt là nước chảy rất chậm ở chung cư tầng cao, đặc biệt là vào giờ cao điểm, để đưa nước được lên phía tầng cao thì phải sử dụng áp lực nước rất lớn. Đôi khi, áp lực nước không đủ khiến nước không thể chảy mạnh ở những tầng trên cùng, gây bất tiện trong việc sinh hoạt của cư dân. 

Có nên ở tầng cao nhất của chung cư (hay còn gọi là tầng áp mái) còn tùy thuộc và nhu cầu sinh hoạt và sở thích của gia đình nên trước khi chọn tầng chung cư, khách hàng hãy suy xét thật kỹ nhé!

Chọn tầng chung cư dựa vào phong thủy, vận mệnh

Ở chung cư tầng nào tốt nhất?

Nên mua chung cư tầng mấy còn nên dựa vào phong thủy, đây là một yếu tố quan trọng trong đời sống cũng như trong công việc của gia chủ. 

Theo âm dương ngũ hành tầng chung cư có số lẻ thuộc Dương, tầng số chẵn thuộc Âm. Khi lựa chọn tầng chung cư theo phong thủy nếu tương đồng hoặc tương sinh thì được coi là hợp, tốt, ngược lại nếu tương khắc tức là không hợp.

 


Mệnh Thủy gồm số căn hộ tầng 1 và 6
Mệnh Hỏa gồm tầng 2 và 7
Tầng 3 và 8 thuộc mệnh Mộc
Tầng 4 và 9 thuộc mệnh Kim
Tầng 5 và tầng 10 thuộc mệnh Thổ

 


Các gia chủ tuổi Thìn, Tuất, Sửu hoặc Mùi nên chọn tầng thuộc mệnh Thổ số 5, 10 hoặc tương sinh như mệnh Hỏa tầng 2 và 7. 
Gia chủ tuổi Dần, Mão nên chọn tầng 3, 8 hoặc tầng 1, 6 (tầng quý nhân). 
Tuổi Tỵ hoặc Ngọ nên chọn tầng 2, 7 (tầng bản mệnh) hoặc tầng quý nhân như tầng 3,8. 
Gia chủ tuổi Thân, Dậu nên chọn tầng 4, 9 hoặc tầng  5, 10. 
Đối với gia chủ tuổi Tý, Hợi nên chọn tầng 1, 6 (tầng bản mệnh) hoặc tầng 4, 9 (tầng quý nhân).

Hy vọng với những chia sẻ của Propzy trên đây sẽ giúp khách hàng giải quyết được bài toán:”Ở chung cư tầng nào tốt nhất?” rồi nhé! Chúc quý khách hàng lựa chọn được một nơi an cư lý tưởng nhất!

 

 

 

 

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm